Đề kiểm tra chất lượng mũi nhọn (lần 2) năm học 2008 - 2009 môn: Sinh học 7

doc1 trang | Chia sẻ: minhhong95 | Lượt xem: 464 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng mũi nhọn (lần 2) năm học 2008 - 2009 môn: Sinh học 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD&ĐT Ngọc Lặc Đề kiểm tra chất lượng mũi nhọn (lần 2) 
Trường THCS Cao Thịnh Năm học 2008 - 2009
 Môn : Sinh học 7
 (Thời gian làm bài 60 phút)
Câu 1:
 a/ cách sinh sản của trai sông.
Thụ tinh ngoài , trứng thường đẻ trong khoang áo.
Trứng nở thành ấu trùng phát triển trong khoang áo.
Trứng nở thành ấu trùng phát triển trong khoang áo
ấu trùng bám trên da , vây và mang cá để phát tán đến chổ khác
 b/ vì sao số lượng trứng trong mỗi lứa đẻ của cá chép lên đến hàng vạn? ý nghĩa?
Câu 2:
 a/ ống tiêu hoá của thằn lằn có thay đổi gì so với ếch?
gồm thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già.
Gồm thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già, gan, mật, tuỵ.
ống tiêu hoá phân hoá rõ hơn , ruột già chứa phân đặc, có khả năng hấp thụ lại nước.
Cả A, B, C.
 b/ So sánh bộ xương thằn lằn với bộ xương ếch?
Câu 3:
 a/ Khi gặp nguy hiểm Kanguru thường phản ứng như thế nào? (chọn câu đúng)
Dựa cơ thể trên chiếc đuôi vững chắc.
Dùng hai chân sau với móng nhọn sắc để đá tung kẻ thù.
ôm chặt kẻ thù bằng 2 chân trước, ôm đến nghẹt thở hoặc dìm xuống nước cho chết.
Cả a, b và c.
 b/ Trình bày đặc điểm hô hấp ở chim bồ câu thể hiên sự thích nghi với đời sống bay.
Câu 4:
 a/ Diều chim bồ câu có tác dụng gì ?
Tiết dịch tiêu hoá để tiêu hoá thức ăn.
Tiết dịch vị
Chứa và làm mềm thức ăn trước khi vào dạ dày.
Cả a, b và c.
 b/ Nêu ưu điểm của sự thai sinh với đẻ trứng và noãn thai sinh.

File đính kèm:

  • docDe thi HSG sinh 7ct.doc