Đề kiểm tra chọn đội tuyển chính thức Tin học trẻ không chuyên toàn quốc năm 2007 khối tiểu học
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chọn đội tuyển chính thức Tin học trẻ không chuyên toàn quốc năm 2007 khối tiểu học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sở giáo dục đào tạo kỳ kiểm tra chọn đội tuyển chính thức Thành phố đà nẵng tin học trẻ không chuyên toàn quốc năm 2007 KHỐI TIỂU HỌC Thời gian : 120 phút (Không kể thời gian giao đề) đề chính thức: Bài 1: (Xếp vị thứ ) Trong kỳ thi chọn đội tuyển tin học khụng chuyờn của thành phố Đà Nẵng, ban giỏm khảo đó chọn ra được 4 thớ sinh cú điểm cao nhất là: An, Bỡnh, Chớ, Dũng. Nếu đem so sỏnh số điểm cỏc bạn với nhau thỡ ta được: Điểm của Dũng nhiều hơn điểm của Chớ. Tổng điểm của An và Bỡnh bằng tổng điểm của Chớ và Dũng. Tổng điểm của Bỡnh và Dũng ớt hơn tổng điểm của An và Chớ. Yờu cầu: Hóy xỏc định thứ tự vị thứ của 4 thớ sinh trờn. Kết quả ghi ra file BL1.doc. Bài 2: (Tớnh tuổi) Ba cụ bạn gỏi là Oanh, Phượng, Quyờn núi chuyện với nhau về tuổi của họ như sau: Oanh núi: Tụi 12 tuổi, tụi ớt hơn Phượng 2 tuổi và nhiều hơn Quyờn 1 tuổi. Phượng núi: Tụi khụng bộ nhất, tụi và Quyờn chờnh nhau 3 tuổi, Quyờn 15 tuổi. Quyờn núi: Tụi bộ hơn Oanh, Oanh 13 tuổi, Phượng nhiều hơn Oanh 3 tuổi. Cho biết mỗi cụ gỏi chỉ núi đỳng 2 ý, cũn 1 ý cũn lại thỡ sai. Yờu cầu: Em hóy xỏc định tuổi của ba cụ bạn gỏi. Kết quả ghi ra file BL2.doc. Bài 3: ( So sỏnh diện tớch cỏc hỡnh) Cho tam giỏc ABC cú O là điểm chớnh giữa của cạnh BC (điểm O chia cạnh BC thành hai đoạn thẳng OB, OC bằng nhau). Gọi M là điểm bất kỳ trờn cạnh BC sao cho MB < MC. Nối AM, AO. Gọi N là điểm trờn cạnh AC sao cho tứ giỏc AMON là một hỡnh thang cú đỏy lớn AM và đỏy nhỏ ON (như trờn hỡnh vẽ), cho biết I là giao điểm của hai đường chộo AO và MN. Yờu cầu: a) So sỏnh diện tớch hai tam giỏc AIN và MIO. b) Chứng tỏ diện tớch tứ giỏc ABMN và diện tớch tam giỏc MNC bằng nhau. Kết quả ghi ra file BL3.doc. ====================== HẾT ====================
File đính kèm:
- De on luyen hoc sinh gioi tin hoc.doc