Đề kiểm tra cuối học kì I Tiếng việt Lớp 3 - Năm học 2008-2009 - Trường Tiểu học Toàn Thắng
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra cuối học kì I Tiếng việt Lớp 3 - Năm học 2008-2009 - Trường Tiểu học Toàn Thắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường tiểu học Toàn Thắng Họ và tên: Lớp :. Bài kiểm tra cuối học kì I Năm học : 2008-2009 Môn : Tiếng Việt – Lớp 3 Thời gian : 90 phút Điểm đọc Điểm viết Điểm chung Chữ kí A. Kiểm tra đọc : (10 điểm) I. Đọc thành tiếng : ( 5 điểm) Đọc bài : Cửa Tùng – trang 109 (Tiếng Việt 3- tập 1) II. Đọc thầm và làm bài tập : (5 điểm) Đọc bài văn sau : Bàn tay mẹ Bình yêu nhất là đôi bàn tay mẹ . Tay mẹ không trắng đâu. Bàn tay mẹ rám nắng, các ngón tay gầy gầy, xương xương. Bình rất thích áp hai bàn tay của mẹ vào má. Hai bàn tay xoa vào má cứ ram ráp nhưng không hiểu sao Bình rất thích. Hằng ngày, đôi bàn tay của mẹ phải làm bao nhiêu là việc. Đi làm về, mẹ lại đi chợ, đong gạo, gánh nước, nấu cơm, tắm cho hai chị em Bình, giặt một chậu quần áo đầy. Bình muốn trưa nào mẹ cũng được nghỉ, tối nào mẹ cũng đi ngủ sớm. Có hôm mẹ đi làm về, thấy Bình đang nhóm bếp đặt ấm nước. Mẹ ôm Bình vào lòng âu yếm nói: - Con gái mẹ ngoan quá! Bình áp hai bàn tay mẹ lên má. Yêu quá, đôi bàn tay của mẹ, đôi bàn tay rám nắng các ngón tay gầy gầy, xương xương. Nguyễn Thị Xuyến Trả lời các câu hỏi sau: 1. Bàn tay của mẹ Bình như thế nào? (1 điểm) . . 2. Bàn tay của mẹ Bình hằng ngày làm những việc gì?(1 điểm) . . 3. Những chi tiết nào cho thấy Bình rất thương mẹ? (1 điểm) . . . 4.Hãy đặt dấu phẩy vào vị trí thích hợp trong câu dưới đây. (1 điểm) Những chú Sơn Ca xinh xắn chăm chỉ dậy sớm và hót líu lo. 5. Đặt một câu theo mẫu Ai thế nào? nói về cô giáo em. (1 điểm) s . . B. Kiểm tra viết : (10 điểm) I. Chính tả ( nghe viết ) :( 5 điểm) Bài viết : Đôi bạn (trang 130-Tiếng Việt 3 Tập 1) (Đoạn viết từ :Hai năm sau.như sao sa.) II Tập làm văn ( 5điểm) Hãy viết một đoạn văn ngắn ( từ 5 đến 7 câu) kể những điều em biết về nông thôn( hoặc thành thị).
File đính kèm:
- Tieng Viet 3 cuoi ki I.doc