Đề kiểm tra cuối học kì II Đọc Lớp 4 - Năm học 2008-2009
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra cuối học kì II Đọc Lớp 4 - Năm học 2008-2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Điểm Họ tên HS: .......................................... Lớp: ...... Bài kiểm tra định kì cuối học kì II – lớp 4 Môn: Tiếng Việt - Phần Kiểm tra Đọc Năm học: 2008 – 2009 I. Đọc thầm và làm bài tập ( 5 điểm ) Thời gian: 20 phút Quả cà chua Đêm huyền diệu đã rủ hoa cà chua lặn theo vòng thời gian chuyển vần. HHoHoa biến đi để cây tạo ra những chùm quả nõn chung màu với cây với lá. Cà chua ra quả, xum xuê, chi chít, quả lớn quả bé vui mắt như đàn gà mẹ đông con. Quả một, quả chùm, qủa sinh đôi, quả chùm ba, chùm bốn. Quả ở thân, quả leo nghịch ngợm lên ngọn làm oẻ cả những nhành to nhất. Nắng đến tạo vị thơm mát dịu dần trong quả. Mỗi quả cà chua chín là một mặt trời nhỏ hiền dịu. Cà chua thắp đèn lồng trong lùm cây nhỏ bé, gọi người đến hái. Màu đỏ là màu nhận ra sớm nhất. Những quả cà chua đầu mùa gieo sự náo nức cho mọi người. Theo Ngô Văn Phú Dựa vào nội dung bài đọc trên, em hãy khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng nhất trong các câu sau: Câu 1 ( 0.5 điểm ) Bài văn miêu tả gì ? A. Tả hoa cà chua. B. Tả cây cà chua. C. Tả quả cà chua. Câu 2 ( 0.5 điểm ) Quả cà chua chín được tác giả miêu tả như thế nào ? A. như chiếc đèn lồng. B. như màu đỏ của ánh nắng. C. như một mặt trời nhỏ hiền dịu. Câu 3 ( 0.5 điểm ) “ Mỗi quả cà chua chín là một mặt trời nhỏ hiền dịu ”. Câu trên thuộc kiểu câu: A. Ai làm gì ? B. Ai là gì ? C. Ai thế nào ? Câu 4 ( 0,5 điểm ) Chủ ngữ trong câu “ Những quả cà chua đầu mùa gieo sự náo nức cho mọi người ”. A. Những quả cà chua. B. Những quả cà chua đầu mùa. C. Những quả cà chua đầu mùa gieo sự náo nức. Câu 5 ( 1 điểm ) Trong nhóm từ sau, nhóm từ nào là tính từ: A. xum xuê, chi chít, oẻ, màu đỏ, náo nức. B. xum xuê, mát dịu, nghịch ngợm, thắp, náo nức. C. xum xuê, chi chít, mát dịu, hiền dịu, chín. Câu 6.( 1 điểm ) Tìm trong bài một câu có hình ảnh nhân hoá.( Gạch chân dưới hình ảnh nhân hoá trong câu đó) ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Câu 7 ( 1điểm ) Gạch chân dưới từ ngữ làm vị ngữ trong câu sau và cho biết vị ngữ trong câu trên do từ ngữ nào tạo thành. Cà chua thắp đèn lồng trong lùm cây nhỏ bé, gọi người đến hái “. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. II. Đọc thành tiếng ( 5 điểm ) Giáo viên cho HS bốc thăm đọc một đoạn văn khoảng 90 tiếng trong SGK Tiếng Việt 4 - Tập 2 ( thời gian 1 phút ) và trả lời một câu hỏi về nội dung đoạn đọc đó. Họ tên GV coi: ............................. Họ tên GV chấm : ........................... ............................. ........................... Trường Tiểu học đề kiểm tra định kì giữa học kì II – lớp 4 Môn: Tiếng Việt - Phần Kiểm tra Đọc Năm học: 2008 – 2009 I. Đọc thầm và làm bài tập ( 5 điểm ) Thời gian: 20 phút Quả cà chua Đêm huyền diệu đã rủ hoa cà chua lặn theo vòng thời gian chuyển vần. HHoHoa biến đi để cây tạo ra những chùm quả nõn chung màu với cây với lá. Cà chua ra quả, xum xuê, chi chít, quả lớn quả bé vui mắt như đàn gà mẹ đông con. Quả một, quả chùm, qủa sinh đôi, quả chùm ba, chùm bốn. Quả ở thân, quả leo nghịch ngợm lên ngọn làm oẻ cả những nhành to nhất. Nắng đến tạo vị thơm mát dịu dần trong quả. Mỗi quả cà chua chín là một mặt trời nhỏ hiền dịu. Cà chua thắp đèn lồng trong lùm cây nhỏ bé, gọi người đến hái. Màu đỏ là màu nhận ra sớm nhất. Những quả cà chua đầu mùa gieo sự náo nức cho mọi người. Theo Ngô Văn Phú Dựa vào nội dung bài đọc trên, em hãy khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng nhất trong các câu sau: Câu 1 ( 0.5 điểm ) Bài văn miêu tả gì ? A. Tả hoa cà chua. B. Tả cây cà chua. C. Tả quả cà chua. Câu 2 ( 0.5 điểm ) Quả cà chua chín được tác giả miêu tả như thế nào ? A. như chiếc đèn lồng. B. như màu đỏ của ánh nắng. C. như một mặt trời nhỏ hiền dịu. Câu 3 ( 0.5 điểm ) “ Mỗi quả cà chua chín là một mặt trời nhỏ hiền dịu ”. Câu trên thuộc kiểu câu: A. Ai làm gì ? B. Ai là gì ? C. Ai thế nào ? Câu 4 ( 0,5 điểm ) Chủ ngữ trong câu “ Những quả cà chua đầu mùa gieo sự náo nức cho mọi người ”. A. Những quả cà chua. B. Những quả cà chua đầu mùa. C. Những quả cà chua đầu mùa gieo sự náo nức. Câu 5 ( 1 điểm ) Trong nhóm từ sau, nhóm từ nào là tính từ: A. xum xuê, chi chít, oẻ, màu đỏ, náo nức. B. xum xuê, mát dịu, nghịch ngợm, thắp, náo nức. C. xum xuê, chi chít, mát dịu, hiền dịu, chín. Câu 6.( 1điểm ) Tìm trong bài một câu có hình ảnh nhân hoá.( Gạch chân dưới hình ảnh nhân hoá trong câu đó) Câu 7 ( 1điểm ) Gạch chân dưới từ ngữ làm vị ngữ trong câu sau và cho biết vị ngữ trong câu trên do từ ngữ nào tạo thành. Cà chua thắp đèn lồng trong lùm cây nhỏ bé, gọi người đến hái “. II. Đọc thành tiếng ( 5 điểm ) Giáo viên cho HS bốc thăm đọc một đoạn văn khoảng 90 tiếng trong SGK Tiếng Việt 4 - Tập 2 ( thời gian 1 phút ) và trả lời một câu hỏi về nội dung đoạn đọc đó. Hướng dẫn chấm môn tiếng việt giữa học kì II Lớp 4 - Phần Kiểm tra Đọc Năm học: 2008 – 2009 I. Đọc thầm và làm bài tập: 5 điểm. Câu 1: 0.5 điểm. Khoanh đúng vào chữ C. Câu 2: 0.5 điểm. Khoanh đúng vào chữ C. Câu 3: 0.5 điểm. Khoanh đúng vào chữ C. Câu 4: 0.5 điểm. Khoanh đúng vào chữ B. Câu 5: 1 điểm. Khoanh đúng vào chữ C Câu 6: 1 điểm. Tìm trong bài một câu có hình ảnh nhân hoá và gạch chân dưới hình ảnh nhân hoá trong câu đó đúng mỗi ý cho 0,5 điểm. Câu 7: 1 điểm.- Gạch chân đúng vị ngữ trong câu cho 0.5 điểm. - VN do cụm động từ tạo thành cho 0,5 điểm. II. Đọc thành tiếng: 5 điểm 1. Đọc: 4 điểm. - Đọc phát âm đúng, ngắt nghỉ hơi phù hợp, tốc độ đọc đảm bảo, đọc to, rõ ràng, diễn cảm cho 4 điểm. - Tuỳ theo mức độ sai sót có thể cho các mức độ điểm: 3,5 - 3 - 2,5 - 2 - 1,5 - 1 - 0,5 - 0. 2.Trả lời câu hỏi: 1 điểm. - Học sinh trả lời đúng nội dung câu hỏi mà giáo viên đã ra cho 1 điểm. - Tuỳ theo mức độ trả lời của học sinh có thể cho các mức độ điểm: 0,75- 0,5 - 0,25 - 0.
File đính kèm:
- Tviet Doc lop 4.doc