Đề kiểm tra cuối học kì II Khoa học Lớp 4 - Năm học 2012-2013
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra cuối học kì II Khoa học Lớp 4 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Lớp : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Trường : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . SỐ BÁO DANH KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI KỲ II - (NĂM HỌC 2012 – 2013) MÔN : KHOA HỌC – LỚP 4 THỜI GIAN LÀM BÀI : 40 phút GIÁM THỊ 1 GIÁM THỊ 2 MẬT MÃ THỨ TỰ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ĐIỂM GIÁM KHÀO 1 GIÁM KHÀO 2 MẬT MÃ THỨ TỰ HÃY KHOANH TRÒN VÀO CHỮ CÁI ĐẶT TRƯỚC CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT 1/ Khi tăng lượng khí các-bô-níc lên gấp đôi thì: Cây trồng vẫn bình thường. Cây trồng sẽ cho năng suất cao hơn. Cây trồng sẽ cho năng suất thấp hơn. Cây trồng sẽ héo dần và chết. 2/ Âm thanh có thể truyền qua: Chất rắn, chất khí nhưng không thể truyền qua chất lỏng. Chất khí nhưng không truyền qua chất rắn. Chất lỏng và chất khí nhưng không truyền qua chất rắn. Chất khí mà còn truyền qua chất rắn và chất lỏng 3/ Bóng của một vật thay đổi khi: Vị trí của vật chiếu sáng đối với vật đó thay đổi. Phía sau vật cản sáng có bóng của vật đó. Ánh sáng chập chờn lúc sáng, lúc tối chiếu vào vật. Vật chiếu sáng không đủ ánh sáng chiếu vào vật đó. 4/ Thực vật nếu không có ánh sáng sẽ: Mọc thẳng không vươn về một phía. Mau chóng tàn lụi. Phát triển chậm hơn. Phát triển tốt hơn vì không có ánh sáng. 5/ Để phát triển bình thường, thực vật cần: Nước, không khí, chất khoáng và nhiệt độ Ánh sáng, nước, chất khoáng và muối khoáng Nước, chất khoáng, không khí và ánh sáng Ánh sáng, không khí, chất khoáng và phân bón HỌC SINH KHÔNG ĐƯỢC VIẾT VÀO KHUNG NÀY VÌ ĐÂY LÀ PHÁCH, SẼ RỌC ĐI MẤT . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 6. Thực vật cần không khí để: Trao đổi chất. Quang hợp và hô hấp. Hô hấp. Quang hợp. 7/ Trong quá trình hô hấp, thực vật cần: Không khí Khí ni-tơ Khí các-bô-níc Khí ô-xi 8/ Để sống và phát triển bình thường, động vật cần: Ánh sáng, nước, không khí và chất khoáng. Ánh sáng, nước, không khí và muối khoáng. Ánh sáng, không khí, thức ăn và nước. Nước, không khí, thức ăn và muối khoáng. 9/ Hãy điền các từ sau đây vào chỗ trống cho phù hợp: (không khí sạch, sự sống, thực vật, động vật) Mặt trời đem lại . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . cho thực vật, . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . lại cung cấp thức ăn, . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . cho . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . và con người. 10/ Hãy nêu những nguyên nhân làm cho không khí bị ô nhiễm và cho biết không khí được coi là sạch khi nào? . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . HƯỚNG DẪN CHẤM KHOA HỌC 4 CUỐI KỲ II – NĂM HỌC 2012 – 2013 HỌC SINH KHOANH TRÒN VÀO CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT 1B – 2D – 3A – 4B – 5C – 6B – 7D – 8C ( Học sinh khoanh đúng mỗi câu được 1 điểm) 9/ Hãy điền các từ sau đây vào chỗ trống cho phù hợp: (không khí sạch, sự sống, thực vật, động vật) Mặt trời đem lại sự sống cho thực vật, thực vật lại cung cấp thức ăn, không khí sạch cho động vật và con người. ( Học sinh điền đúng mỗi từ được 0,25 điểm x 4 = 1 điểm) 10/ Hãy nêu những nguyên nhân làm cho không khí bị ô nhiễm và cho biết không khí được coi là sạch khi nào? Khói, khí độc, các loại bụi, vi khuẩn, . . . là những nguyên nhân làm không khí bị ô nhiễm. Không khí được coi là trong sạch khi những thành phần kể trên có trong không khí với một tỉ lệ thấp, không làm hại đến sức khỏe con người và các sinh vật khác. ( Học sinh trả lời đầy đủ 2 ý được 1 điểm –- Thiếu 1 ý trừ 0,5 điểm) Họ và tên : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Lớp : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Trường : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . SỐ BÁO DANH KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI KỲ II - (NĂM HỌC 2012 – 2013) MÔN : KHOA HỌC – LỚP 4 THỜI GIAN LÀM BÀI : 40 phút GIÁM THỊ 1 GIÁM THỊ 2 MẬT MÃ THỨ TỰ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ĐIỂM GIÁM KHÀO 1 GIÁM KHÀO 2 MẬT MÃ THỨ TỰ HÃY KHOANH TRÒN VÀO CHỮ CÁI ĐẶT TRƯỚC CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT 1/ Khi tăng lượng khí các-bô-níc lên gấp đôi thì: Cây trồng vẫn bình thường. Cây trồng sẽ cho năng suất cao hơn. Cây trồng sẽ cho năng suất thấp hơn. Cây trồng sẽ héo dần và chết. 2/ Âm thanh có thể truyền qua: Chất rắn, chất khí nhưng không thể truyền qua chất lỏng. Chất khí nhưng không truyền qua chất rắn. Chất lỏng và chất khí nhưng không truyền qua chất rắn. Chất khí mà còn truyền qua chất rắn và chất lỏng 3/ Bóng của một vật thay đổi khi: Vị trí của vật chiếu sáng đối với vật đó thay đổi. Phía sau vật cản sáng có bóng của vật đó. Ánh sáng chập chờn lúc sáng, lúc tối chiếu vào vật. Vật chiếu sáng không đủ ánh sáng chiếu vào vật đó. 4/ Thực vật nếu không có ánh sáng sẽ: Mọc thẳng không vươn về một phía. Mau chóng tàn lụi. Phát triển chậm hơn. Phát triển tốt hơn vì không có ánh sáng. 5/ Để phát triển bình thường, thực vật cần: Nước, không khí, chất khoáng và nhiệt độ Ánh sáng, nước, chất khoáng và muối khoáng Nước, chất khoáng, không khí và ánh sáng Ánh sáng, không khí, chất khoáng và phân bón HỌC SINH KHÔNG ĐƯỢC VIẾT VÀO KHUNG NÀY VÌ ĐÂY LÀ PHÁCH, SẼ RỌC ĐI MẤT . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 6. Thực vật cần không khí để: Trao đổi chất. Quang hợp và hô hấp. Hô hấp. Quang hợp. 7/ Trong quá trình hô hấp, thực vật cần: Không khí Khí ni-tơ Khí các-bô-níc Khí ô-xi 8/ Để sống và phát triển bình thường, động vật cần: Ánh sáng, nước, không khí và chất khoáng. Ánh sáng, nước, không khí và muối khoáng. Ánh sáng, không khí, thức ăn và nước. Nước, không khí, thức ăn và muối khoáng. 9/ Hãy điền các từ sau đây vào chỗ trống cho phù hợp: (không khí sạch, sự sống, thực vật, động vật) Mặt trời đem lại . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . cho thực vật, . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . lại cung cấp thức ăn, . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . cho . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . và con người. 10/ Hãy nêu những nguyên nhân làm cho không khí bị ô nhiễm và cho biết không khí được coi là sạch khi nào? . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . HƯỚNG DẪN CHẤM KHOA HỌC 4 CUỐI KỲ II – NĂM HỌC 2012 – 2013 HỌC SINH KHOANH TRÒN VÀO CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT 1B – 2D – 3A – 4B – 5C – 6B – 7D – 8C ( Học sinh khoanh đúng mỗi câu được 1 điểm) 9/ Hãy điền các từ sau đây vào chỗ trống cho phù hợp: (không khí sạch, sự sống, thực vật, động vật) Mặt trời đem lại sự sống cho thực vật, thực vật lại cung cấp thức ăn, không khí sạch cho động vật và con người. ( Học sinh điền đúng mỗi từ được 0,25 điểm x 4 = 1 điểm) 10/ Hãy nêu những nguyên nhân làm cho không khí bị ô nhiễm và cho biết không khí được coi là sạch khi nào? Khói, khí độc, các loại bụi, vi khuẩn, . . . là những nguyên nhân làm không khí bị ô nhiễm. Không khí được coi là trong sạch khi những thành phần kể trên có trong không khí với một tỉ lệ thấp, không làm hại đến sức khỏe con người và các sinh vật khác. ( Học sinh trả lời đầy đủ 2 ý được 1 điểm –- Thiếu 1 ý trừ 0,5 điểm)
File đính kèm:
- hay.doc