Đề kiểm tra cuối học kì II Tiếng việt Lớp 3 - Năm học 2013-2014 - Trường Tiểu học Kim Bài

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 652 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra cuối học kì II Tiếng việt Lớp 3 - Năm học 2013-2014 - Trường Tiểu học Kim Bài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD- ĐT THANH OAI ĐỀ KHẢO SÁT CUỐI KÌ II NĂM HỌC 2013 -2014
TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM BÀI Môn : Tiếng Việt - lớp 3 – Thời gian 60 phút
 ( Không kể thời gian phát đề)
Họ và Tên:Lớp.. 
Điểm chung
Điểm đọc 
Điểm viết
Chữ kí người chấm
1,
2,
Điểm đọc thành tiếng
Điểm đọc thầm
A, KIỂM TRA ĐỌC:
1, Đọc thành tiếng:(6 điểm) GV kiểm tra lồng vào các tiết ôn tập cuối học kì II (Tuần 35)
2, Đọc thầm (4 điểm)	
Bài học ngoại dạy
*Tôi theo bà ngoại đi chợ, khi qua cầu khỉ tôi làm rơi mất dép. Ngoại dắt tôi qua cầu, đặt gánh xuống, rồi quay lại tìm. Tìm mãi không thấy, chợ thì còn xa, ngoại nói: 
- Thôi, bỏ đi con. Để ngoại bán cau rồi mua cho con đôi dép mới.
Tôi oà khóc, tay khư khư ôm chiếc dép còn lại. Ngoại gỡ tay tôi, lấy chiếc dép để ở ven đường.Tôi tiếc của, đòi giữ lại.* Ngoại bảo: 
**- Để chiếc dép này lại đây. Mai, có đứa nhỏ nào đi soi ếch hay xúc cá lượm được chiếc kia thì có thể tìm thấy chiếc này, vậy là thành đôi để mang. Người ta ai cũng có hai chân, con giữ một chiếc, người khác lượm được một chiếc, chẳng ai mang được.
Ngoại tôi không biết một chữ i tờ. Nhưng bà đã dạy tôi bài học hay nhất mà tôi ôn đi ôn lại suốt cuộc đời mình.**
	Theo Lý Lan
Dựa vào nội dung bài đọc, em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
1/ Người cháu làm mất dép khi nào?
a. Khi đi soi ếch
b. Khi đi qua cầu khỉ.
c. Khi đang đi xúc cá.
2/ Khi không tìm được chiếc dép của cháu, bà ngoại đã làm gì?
 a. Mua ngay cho cháu đôi dép mới đẹp hơn đôi dép cũ.
b. Gỡ tay cháu, lấy chiếc dép còn lại đặt ở ven đường.
c. Nhờ mọi người cùng giúp tìm chiếc dép cho cháu.
3/ Bà ngoại đã khuyên dạy cháu điều gì?
 	a. Phải cẩn thận hơn khi đi qua cầu khỉ để không làm mất dép.
b. Nên giữ chiếc dép còn lại, sau khi đi chợ bán cau sẽ quay lại tìm chiếc kia. 
c.Nên nghĩ đến người khác vì nếu để lại chiếc dép này, ai tìm thấy chiếc kia sẽ được cả đôi để mang, không bỏ phí. 
 4/ Trong các câu sau, câu nào có sử dụng phép nhân hoá?
	a. Quả măng cụt có màu đỏ sẫm, to bằng nắm tay trẻ con.
b. Học sinh từ các lớp ùa ra như đàn ong vỡ tổ. 
c. Những cô cò khoác áo trắng muốt lần lượt bay về tổ. 
B, Bài kiểm tra viết:
 1, Chính tả: ( 5 điểm ) Nghe – viết : Bài “ Mặt trời xanh của tôi”, Sách Tiếng Việt 3, tập 2 , trang 126. (Viết tựa bài và 3 khổ thơ 2,3,4 )
2, Tập làm văn : Hãy viết một đoạn văn ngắn kể về một lễ hội mà em đã được tham dự.
HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 3
I. ĐỌC THẦM ( 4 điểm )
Nội dung cần đạt .
1/ Người cháu làm mất dép khi nào?
b. Khi đi qua cầu khỉ.
2/ Khi không tìm được chiếc dép của cháu, bà ngoại đã làm gì?
b. Gỡ tay cháu, lấy chiếc dép còn lại đặt ở ven đường. 
 3/ Bà ngoại đã khuyên dạy cháu điều gì?
c. Nên nghĩ đến người khác vì nếu để lại chiếc dép này, ai tìm thấy chiếc kia sẽ được cả đôi để mang, không bỏ phí. 
4/ Trong các câu sau, câu nào có sử dụng phép nhân hoá?
c. Những cô cò khoác áo trắng muốt lần lượt bay về tổ. 
II. TẬP LÀM VĂN ( 5 điểm )
A. YÊU CẦU :
	- Viết được 1 đoạn văn 5-7 câu, đúng chính tả, đúng ngữ pháp, sử dụng từ ngữ phù hợp,lời lẽ chân thật.
 - Nội dung : Kể được một lễ hội mà em biết hoặc được tham dự.
B. BIỂU ĐIỂM :
	 Giáo viên cần lưu ý động viên sự sáng tạo của học sinh thể hiện trong việc chọn lọc những chi tiết để kể không bắt học sinh phải viết theo một gợi ý nhất định. Tuỳ từng bài cụ thể mà giáo viên cân nhắc cho điểm theo biểu điểm gợi ý đưới đây:
	- Điểm 4,5 - 5 : Học sinh thực hiện tốt các yêu cầu lời lẽ diễn đạt gãy gọn, kể được một lễ hội mà học sinh biết hoặc tham dự . Diễn đạt mạch lạc. Lỗi chung không đáng kể .
	- Điểm 3,5 - 4 : Có thực hiện các yêu cầu nhưng lời lẽ còn khuôn sáo, liên kết câu chưa chặt chẽ, không thể hiện được tình cảm, ý thức trong cách kể.
	- Điểm 2,5 - 3 : Thực hiện yêu cầu ở mức trung bình . Nêu chung chung , chỉ nêu tên hoạt động, các ý diễn đạt rời rạc.
	- Điểm 1,5 - 2 : Thực hiện chưa đầy đủ các yêu cầu, câu rời rạc hoặc chỉ mới viết được 1 - 2 câu, hình thức trình bày chưa đúng .
	- Điểm 0,5 - 1 : Không viết được hoặc viết không tròn câu , không đủ ý diễn đạt. 
..................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docDE HKII TIENG VIET LOP 3 NAM 2013 2014.doc