Đề kiểm tra cuối học kì II Tiếng việt Lớp 4 - Năm học 2011-2012 - Trường Tiểu học số 2 Nam Phước

doc4 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 568 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra cuối học kì II Tiếng việt Lớp 4 - Năm học 2011-2012 - Trường Tiểu học số 2 Nam Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên học sinh:
......................................
KIỂM TRA CUỐI KÌ II
Năm học 2011 - 2012
CHÍNH TẢ - TẬP LÀM VĂN LỚP BỐN
Điểm:
Lớp 4........... Trường TH Số 2 Nam Phước
GT kí:
GK kí:
1) (0,5đ) : Điền c hay t : bắt buộ... ; sâu sắ... ; khá... khao ; bự... dọc 
2) (0,5đ) : Điền dấu hỏi hay dấu ngã vào những chữ có gạch chân :
Giúp đơ ; miêu ta ; mơ màng ; lơ lưng ; ban làng ; ngôn ngư ; tranh cai ; nghi ngơi . 
3) Nghe - viết từ đầu... lướt nhanh trên mặt hồ - TV4/2 tr127 (15 phút - 4đ):
Chú chuồn chuồn nước
............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
II) Tập làm văn: (35 phút- 5đ)
Đề bài: a) Tả một con vật em chợt gặp trên đường đi học về. (viết khoảng 15-20 dòng)
b) Làm xong, em hãy gạch chân ngay trong bài làm 4-5 chi tiết thể hiện kĩ thuật viết văn mà em đã có ý thức sử dụng trong bài văn của mình 
Bài làm:
............................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
Họ và tên học sinh:
..........................................
KIỂM TRA CUỐI NĂM
Năm học 2011-2012
ĐỌC HIỂU LỚP BỐN
(5 điểm - 25 phút)
Điểm:
Lớp 4........... Trường TH Số 2 Nam Phước
GT kí:
GK kí:
Đọc thầm bài : Ăn “mầm đá” - TV4/2 trang 157 và làm bài tập.
Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng cho mỗi câu hỏi dưới đây :
Vì sao chúa Trịnh muốn ăn món “mầm đá”?
Vì chúa ăn gì cũng không thấy ngon miệng, lại nghe thấy “mầm đá” là món ăn lạ nên muốn thử.
Vì mầm đá là món ăn lạ cá tác dụng chữa bệnh.
Vì mầm đá là món ăn bổ dưỡng.
Vì sao chúa ăn cơm với tương vẫn thấy ngon miệng?
Vì tương là món ăn lạ
Vì tương của Trạng Quỳnh rất ngon 
Vì chúa đói quá
Gạch một gạch dưới chủ ngữ, hai gạch dưới vị ngữ trong mỗi câu sau :
a) Nghe có món lạ, chúa bèn sai Trạng dâng lên.
b) Bằng món ăn “mầm đá”độc đáo, Trạng Quỳnh đã giúp chúa hiểu vì sao chúa ăn không ngon miệng.
4. Đặt hai câu, mỗi câu có một loại trạng ngữ mà em đã học :
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
Tìm trong bài Ăn “mầm đá” một câu hỏi và một câu kể .
Câu hỏi : 
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
Câu kể : 
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
Đáp án biểu điểm TV lớp 4 - Kiểm tra cuối năm 2011-2012 :
	Đọc hiểu : Mỗi câu 1,2 : 0,5đ ; Câu 3 : Mỗi câu a,b : 0,75đ Câu 4 : Mỗi câu 0,5đ ; Câu 5 : Mỗi câu 0,25đ Chính tả : 1a) đúng 4 c/t : 0,5đ ; đúng 3 c/t : 0,25đ ; (đúng 1-2 : 0đ) ; câu 2 : đúng 7-8 : 0,5đ ; đúng 5-6 : 0,25đ. Nghe viết : Sai 2 lỗi trừ 1 điểm đến hết 4đ
II/ Tập làm văn (5đ) Yêu cầu a) Đúng thể văn miêu tả ; loại văn tả con vật .
Yêu cầu b) : Tả hình dáng () theo đúng lí thuyết tả con vật đã dạy, đã học
Yêu cầu về kĩ thuật viết văn) Phong phú từ ghép, từ láy liên quan đến loại con vật đang tả - Đa dạng các loại câu (ngoài câu kể, ít nhất có thêm hai loại câu khác đã luyện theo mẫu từ lớp 2 như câu cảm, câu hỏi tu từ ... vd : Ồ, con mèo tam thể này mới đẹp làm sao ! Ôi, sao con mắt nó khép kín lại dưới ánh nắng thế nhỉ ? (câu hỏi tu từ, mượn cái cớ để nói ý tiếp theoHoặc lồng câu hội thoại vào bài văn (vd) :
Lan ơi ! Đố Lan con mèo này bao nhiêu tuổi rồi nhỉ ?
Chà, mình chịu thôi, chắc khoảng 3 tuổi nhỉ !
Hoặc biết lồng thơ vào bài văn : ... em sực nhớ đến câu thơ học hồi lớp 1:
Con mèo trèo lên cây cau nhà. Chỉ vài dòng thơ là bài văn dài thêm vài dòng, lại đạt nhiều hiệu ứng khác của bài văn hay. Bài đạt yêu cầu c phải đủ 15 dòng trở lên. 
Biểu điểm : Điểm 4,5 : Đạt cả 3 yêu cầu a,b,c ; sai không quá 5 lỗi diễn đạt (chính tả, dùng từ, dấu câu). Chú ý : các bài 4-4,5đ phải đủ 12 dòng trở lên, có nhiều câu có trạng ngữ; ngoài dấu chấm và phẩy, phải có thêm 1-2 dấu câu khác như dấu cảm, dấu hỏi, dấu trong câu hội thoại, ngoặc kép “meo” Điểm 3 : Đạt yêu cầu a ; riêng yêu cầu b&c đạt mức khá ; sai <7 lỗi diễn đạt (chtả, dùng từ, dấu câu) Điểm 2 : Đạt yêu cầu a ; riêng yêu cầu b&c đạt mức TB ; sai <9 lỗi diễn đạt. Dành 0,5 điểm để cho phần hs có ý thức về các kĩ thuật viết văn mà hs đã cố ý (thực tập) thể hiện trong bài. Cộng chung điểm chính tả và TLV, làm tròn số theo quy định (vd : 7,5 = 8...)

File đính kèm:

  • docDe TV4 cuoi HK2Co HDC doc.doc