Đề kiểm tra cuối học kì II Tiếng việt Lớp 5 - Trường Tiểu học An Hòa 1

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 244 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra cuối học kì II Tiếng việt Lớp 5 - Trường Tiểu học An Hòa 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường T. H An Hòa I
Lớp.. 
Tên............................................ 
ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CKII
Năm học: ( 20-20 )
Môn : Tiếng Việt - Lớp 5
Thời gian: 60 phút
ĐIỂM
 Ñeà
A / PHẦN ĐỌC ( 10 điểm )
I ) Đọc thành tiếng : ( 5 điểm )
 Giáo viên cho học sinh đọc cá nhân thành tiếng một đoạn văn khoảng 150 chữ các bài tập đọc đã học trong học kì II và trả lời câu hỏi theo nội dung bài đã đọc ; (đọc 4 điểm trả lời câu hỏi 1 điểm )
II ) Đọc thầm và làm bài tập: ( 5 điểm ) trong thời gian 20 phút
 Học sinh đọc thầm bài: “ Công việc đầu tiên ” SGK-Tiếng Việt lớp 5,Tập 2 Trang 126-127
và khoanh vào các câu trả lời đúng nhất sau đây:
1) Công việc đầu tiên anh Ba giao cho chị Út là gì ?
 A Đi bán báo C Đi bán cá 
 B Rải truyền đơn D Quảng cáo thuốc
2) Những chi tiết nào trong bài cho thấy chị Út rất hồi hộp khi nhận công việc đầu tiên ?
 A Đêm đến chị không thể nào chợp mắt được
 B Chị vừa mừng, vừa lo khi được anh Ba giao nhiệm vụ đầu tiên
 C Chị bồn chồn, thấp thỏm, ngủ không yên, dậy nửa đêm ngồi nghĩ cách giấu truyền đơn 
 D Suốt ngày chị luôn lo lắng, nghĩ cách cất giấu và rải truyền đơn sao cho an toàn nhất
3) Vì sao chị Út muốn được thoát li ?
 A Chị muốn làm nhiều việc cho cách mạng
 B Vì chị bị bọn giặc phát hiện là người của cách mạng 
 C Được đi thoát li là điều mơ ước của chị 
 D Chị cảm thấy những lúc ở nhà thật buồn tẻ, nhàm chán 
4 ) Dấu hai chấm trong câu : Độ tám giờ, nhân dân xì xào ầm lên: “ Cộng sản rải giấy tiền 
 nhiều quá ! ” có tác dụng gì ?
.....................................................................
5 ) Tìm quan hệ từ thích hợp với mỗi chỗ trống sau đây:
 Tiếng cười.....đem lại niềm vui cho mọi người....................nó còn là một
 liều thuốc trường sinh.
6) Sắp xếp các từ sau đây theo các nhóm từ; ghép tổng hợp, ghép phân loại, từ láy :
 sách vở, bồn chồn, vinh dự, truyền đơn, bàn ghế, bưng bê, tỉ mỉ, thấp thỏm, quảng cáo, sông suối, hớt hải, núi non, cộng sản, thoát li, xì xào
Ghép tổng hợp:.........................
Ghép phân loại:.........................
Từ láy:.............................
7) Trong câu văn: “ Tuy bốn mùa là vậy, nhưng mỗi mùa Hạ Long lại có những nét riêng
 biệt, hấp dẫn lòng người ” các vế câu được liên kết với nhau bằng cách nào ?
........................................
8) Tìm trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ trong câu: “ Đêm ấy, bên bếp lửa hồng, cả nhà ngồi 
 trông nồi bánh, chuyện trò đến sáng ”
Trạng ngữ:
Chủ ngữ:.
Vị ngữ:.
9) Tìm những từ ngữ được lặp lại để liên kết câu trong đoạn văn sau:
 Niềm tự hào chính đáng của chúng ta trong nền văn hoá Đông Sơn chính là bộ sưu tập trống đồng hết sức phong phú. Trống đồng Đông Sơn đa dạng không chỉ về hình dáng, kích thước mà cả về phong cách trang trí, sắp xếp hoa văn.
..............................................................................................
10) Tìm những từ chứa tiếng Công có nghĩa là “Không thiên vị ” trong các từ cho dưới đây; 
 công dân, công lí, công cộng, công nghiệp, công bằng, công chúng, công tâm, công quả,
 công trái, công minh.
.....................................................................
B / PHẦN VIẾT: ( 10 điểm )
I ) Chính tả: ( 5 điểm ) Bài: Út Vịnh (SGK Tiếng Việt 5 Tập II; trang136 )
 Viết đề bài và đoạn; ( Một buổi chiều đẹp trờicái chết trong gang tấc )
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
II ) Tập làm văn ( 5 điểm ) 
 Đề: Tả cô giáo ( hoặc thầy giáo) đã từng dạy dỗ em và để lại cho em 
 nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp .
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................
..............................................................................................
.............................................................................................

File đính kèm:

  • docDe thi CKI Lop 5.doc