Đề kiểm tra định kì lần 2 Lịch sử Lớp 4 - Năm học 2005-2006 - Trường Tiểu học số 1 Bình Châu

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 275 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra định kì lần 2 Lịch sử Lớp 4 - Năm học 2005-2006 - Trường Tiểu học số 1 Bình Châu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TH SỐ 1 BÌNH CHÂU
Lớp: ..
Họ và tên: .
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ LẦN 2 -NH2005-2006
Môn: Lịch sử - Lớp4
Thời gian: 40 phút
(không kể thời gian giao đề)
Điểm:
Câu 1: 
Hãy điền dấu × vào £ trước ý em cho là đúng:
1. Nước ta lâm vào thời kì chia cắt là do:
£ a. Bị nước ngoài xâm lược.
£ b. Nhân dân ở mỗi địa phương nổi lên tranh giành đất đai.
£ c. Các tập đoàn phong kiến xâu xé nhau tranh giành quyền lợi.
2. Cuộc xung đột giữa các tập đoàn phong kiến đã gây ra hậu quả:
£ a. Đất nước bị chia cắt.
£ b. Đời sống nhân dân cực khổ.
£ c. Sản xuất không phát triển được.
£ d. Cả ba ý trên.
Câu 2:
Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi dưới đây:
1. Nghĩa quân Tây Sơn tiến quân ra Bắc vào năm nào? Ai là người chỉ 
huy? Mục đích của cuộc tiến quân là gì?
A. Nghĩa quân Tây Sơn tiến quân ra Bắc vào năm 1771, do Nguyễn 
 Huệ tổng chỉ huy để tiêu diệt chúa Trịnh, thống nhất giang sơn.
B. Nghĩa quân Tây Sơn tiến quân ra Bắc vào năm 1786, do Nguyễn 
 Nhạc tổng chỉ huy để lật đổ chính quyền họ Trịnh.
C. Nghĩa quân Tây Sơn tiến quân ra Bắc vào năm 1786, do Nguyễn 
 Huệ tổng chỉ huy để lật đổ chính quyền họ Trịnh, thống nhất 
 giang sơn.
2. Kết quả và ý nghĩa của cuộc tiến quân ra Thăng Long của Nguyễn Huệ:
A. Làm chủ Thăng Long, lật đổ chính quyền họ Trịnh.
B. Mở đầu việc thống nhất đất nước sau hơn 200 năm chia cắt.
C. Cả hai ý trên.
Câu 3:
Nhà Nguyễn ra đời trong hoàn cảnh nào? Sau khi lên ngôi hoàng đế, Nguyễn Ánh lấy niên hiệu là gì? Đặt kinh đô ở đâu? Từ năm 1802 đến năm 1858 triều Nguyễn trải qua mấy đời vua? Đó là các đời vua nào?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
Câu 4: 
Đánh dấu × vào £ với những ý em cho là đúng:
1. Triều Nguyễn đã đưa ra những chính sách hà khắc và tàn bạo để 
 nhằm mục đích gì?
£ a. Chăm lo cuộc sống của nhân dân.
£ b. Bảo vệ tuyệt đối quyền lợi của dòng họ nhà Nguyễn.
£ c. Xây dựng đất nước tự chủ.
2. Cuộc sống của nhân dân dưới thời nhà Nguyễn như thế nào?
£ a. Ấm no giàu có.
£ b. Đói khổ lầm than.
£ c. Được triều đình nhà Nguyễn phát lương đủ ăn quanh năm.
---------------------------------------------------------------------------------
PHÒNG GIÁO DỤC BÌNH SƠN 
TRƯỜNG TH SỐ 1 BÌNH CHÂU
HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN LỊCH SỬ LỚP 4
(Kiểm tra định kì lần 2, năm học 2005-2006)
Câu 1: 2 điểm (điền được mỗi ý đúng ghi 1 điểm)
1. c
2. d
Câu 2: 2 điểm (khoanh đúng vào mỗi ý ghi 1 điểm)
1. C
2. C
Câu 3: 4 điểm
- Nêu được hoàn cảnh ra đời của nhà Nguyễn ghi 2 điểm.
Sau khi vua Quang Trung mất, triều Tây Sơn suy yếu. Lợi dụng hoàn cảnh đó, Nguyễn Ánh đã đem quân tấn công lật đổ nhà Tây Sơn và lập ra nhà Nguyễn.
- Nêu tên niên hiệu nhà Nguyễn và nơi đóng đô ghi 1 điểm.
Sau khi lên ngôi hoàng đế, Nguyễn Ánh lấy niên hiệu là Gia Long, chọn Phú Xuân làm kinh đô.
- Nêu tên các đời vua của triều Nguyễn ghi 1 điểm.
Từ năm 1802 đến năm 1858, nhà Nguyễn trải qua các đời vua: Gia Long, Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức.
Câu 4: 2 điểm (đánh dấu đúng mỗi ý ghi 1 điểm)
1. b
2. b
---------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docLich su 4.doc