Đề kiểm tra định kì lần 3 môn Đọc hiểu Lớp 3 - Năm học 2013-2014 - Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 646 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra định kì lần 3 môn Đọc hiểu Lớp 3 - Năm học 2013-2014 - Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND HUYỆN CÁT HẢI
TRƯỜNG TH NGUYỄN VĂN TRỖI
ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ LẦN III
Năm học: 2013 - 2014
Phần đọc hiểu lớp 3
Họ và tên: ............................................
Lớp 3........
Số báo danh
............
Giám thị ( kí ghi rõ họ tên)
..............................................
Số mã do chủ tịch HĐ chấm thi
............................
".............................................................................................................................
CHỮ KÍ CỦA GIÁM KHẢO
Số mã do chủ tịch HĐ
chấm thi
.............................
1. .......................................
2. .....................................
ĐIỂM KIỂM TRA
Đọc thành tiếng:.
Đọc hiểu: ..
Điểm đọc
..
A. Đọc thầm bài văn sau: 
 Lời khuyên
Tôi đem chuyện mình bị điểm 2 vì bài thơ “ Mâm đồng đỏ” trong giờ Tập đọc kể cho bố. Ông bảo tôi đọc lại bài thơ. Nghe xong, ông hỏi:
- Ai dạy con bài thơ đó?
- Con tự đặt ra ạ.
Nghe tôi trả lời một cách tự tin, ông im lặng một lát rồi nói:
- Con biết quan sát và có óc tưởng tượng đấy. Lười quan sát sẽ thiếu sự nhạy cảm. Con người phải phát minh ra cái này cái nọ, trước hết là nhờ tính nhạy cảm và óc tưởng tượng. Đáng lẽ ra con phải học giỏi văn. Vậy mà điểm văn của con thua điểm toán. Do con chưa chú ý phát huy năng khiếu của mình. Đúng không nào ?
 Tôi cảm động đáp lời ông:
 	- Vâng ạ.
Muốn phát huy năng khiếu của mình, người ta phải biết ước mơ. Nhưng muốn gì thì trước tiên, con phải làm một người học trò giỏi đã.
	 (Theo NGUYỄN TRỌNG TẠO)
B. Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời em cho là đúng:
Câu 1: Người bố trong câu chuyện trên đã làm gì khi nghe con trai kể nguyên nhân cậu bị điểm 2 trong giờ tập đọc? 
Trách phạt cậu bé.
Trách thầy cô giáo.
Bảo con đọc lại bài thơ.
Câu 2: Theo người bố muốn phát minh người ta cần những gì? 
Tính nhạy cảm và óc tưởng tượng.
Thông minh, chăm chỉ, biết quan sát tưởng tượng.
Thông minh, nhạy cảm, biết quan sát và tưởng tượng.
Câu 3: Theo bố nói, điểm văn của con thua điểm toán là do : 
 a. Con không có óc nhạy cảm và tưởng tượng
 b. Con lười học
 c. Con chưa chú ý phát huy năng khiếu của mình
Câu 4: Cuối cùng bố đã khuyên con điều gì? 
Phải biết ước mơ.
Trước hết phải học giỏi đã.
Phải biết quan sát, tưởng tượng.
Câu 5: Câu nào dưới đây được viết theo mẩu “ Ai thế nào?”
Ông bảo tôi đọc lại bài thơ, nghe xong ông hỏi.
Con biết quan sát và óc tưởng tượng đấy.
Con người phải phát minh ra cái này cái nọ, trước hết nhờ ở tính nhạy cảm và óc tưởng tượng.
Câu 6: Em hãy đặt dấu phẩy thích hợp vào câu dưới đây cho thích hợp
Những buổi bình minh mây hồng rực rỡ từng đoàn thuyền căng buồm ra khơi.
ĐÁP ÁN KIỂM TRA ĐỌC HIỂU LỚP 3
Câu 1: ‎c ( 0,5 điểm)
Câu 2: b( 0,5 điểm)
Câu 3: c ( 0,5 điểm )
Câu 4: b ( 0,5 điểm)
Câu 5: b (1 điểm)
Câu 6: Điền đúng mỗi dấu phẩy được ( 0,5 điểm ) 
 Những buổi bình minh, mây hồng rực rỡ, từng đoàn thuyền căng buồm ra khơi.

File đính kèm:

  • docKiem tra dinh ky lan 3 Phan doc hieu lop 3.doc