Đề kiểm tra đọc cuối năm Tiếng việt Lớp 4 - Đề số 1 - Phòng GD&ĐT Mỹ Lộc
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra đọc cuối năm Tiếng việt Lớp 4 - Đề số 1 - Phòng GD&ĐT Mỹ Lộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phòng Giáo dục - đào tạo huyện Mỹ Lộc ---------- Bài kiểm tra đọc kiểm tra CuốI NĂM học - năm 2008-2009 Môn Tiếng Việt lớp 4 Số BD Chữ kí của giám thị 1 2 Số phách Điểm Số phách (Thời gian làm bài 40’) Họ và tên: Lớp: Trường: Môn Tiếng Việt đọc - Lớp 4 (Thời gian đọc và làm bài tập trắc nghiệm 30 phút, sau đó kiểm tra đọc thành tiếng) Đọc - hiểu Đọc đoạn văn sau và khoanh tròn vào chữ cái trước ý đúng Cẩu Khây hé cửa, Yêu Tinh thò đầu vào, lè lưỡi dài như quả núc nác, trợn mắt xanh lè. Nắm Tay Đóng Cọc đấm một cái làm nó gãy gần hết hàm răng. Yêu Tinh bỏ chạy. Bốn anh em Cẩu Khây liền đuổi theo nó. Cẩu Khây nhổ cây bên đường quật túi bụi. Yêu Tinh đau quá hét lên, gió bão nổi ầm ầm, đất trời tối sầm lại. Đến một thung lũng, Yêu Tinh dừng lại, phun nước ra như mưa. Nước dâng ngập cả cánh đồng. Nắm Tay Đóng Cọc đóng cọc be bờ ngăn nước lũ. Lấy Tai Tát Nước tát nước ầm ầm qua núi cao. Móng Tay Đục Máng ngả cây khoét máng, khơi dòng nước chảy đi. Chỉ một lúc, mặt đất lại cạn khô. Yêu Tinh núng thế, đành phải quy hàng Yêu Tinh có những phép thuật nào? A. Lè lưỡi dài như quả núc nác, trợn mắt xanh lè B. Hét lên thì gió bão nổi ầm ầm, đất trời tối sầm lại C. Phun nước ra như mưa làm nước ngập cả cánh đồng D. Cả ba ý trên Anh em Cẩu Khây đã làm gì để chống lại Yêu Tinh? A. Bốn cậu bé lăn ra ngủ B. Nắm Tay Đóng Cọc đấm Yêu Tinh làm nó gãy gần hết hàm răng C. Bốn anh em đuổi theo Yêu Tinh khi nó bỏ chạy D. Cẩu Khây nhổ cây bên đường quật túi bụi vào Yêu Tinh kiến nó đau quá E. Nắm Tay Đóng Cọc be bờ ngăn nước lụt G. Móng Tay Đục Máng ngả cây khoét máng, khơi dòng cho nước chảy đi Lấy Tai Tát Nước tát nước ầm ầm qua núi cao Vì sao bốn anh em Cẩu Khây chiến thắng được Yêu Tinh? Chọn câu trả lời đúng nhất? A. Vì họ là những người có sức khoẻ và tài năng B. Vì họ có chính nghĩa: Chống cái ác để cứu dân lành C. Vì họ biết hợp sức nhau để chống Yêu Tinh D. Vì tất cả các lý do đã nêu ở trên Câu nào nêu đúng ý nghĩa của đoạn văn trên? A. Ca ngợi sức khoẻ của bốn anh em Cẩu Khây B. Ca ngợi tài năng của bốn anh em Cẩu Khây C. Ca ngợi bốn anh em Cẩu Khây đã biết đem tài năng và sức khoẻ của mình ra cứu dân lành khỏi tai hoạ D. Cả ba ý trên Vị ngữ trong câu: “Đến một thung lũng, Yêu Tinh dừng lại, phun nước ra như mưa” là: A. Dừng lại B. Phun nước ra như mưa C. Dừng lại, phun nước ra như mưa Câu nào đặt dấu phân cách chủ ngữ, vị ngữ đúng? A. Con chuồn chuồn đỏ chót / trông như một quả ớt chín B. Con chuồn chuồn / đỏ chót trông như một quả ớt chín C. Con chuồn chuồn đỏ chót trông như / một quả ớt chín 7. Câu văn “Những ngôi nhà đỏ hồng bừng tươi sức sống mới” thuộc mẫu câu nào? A. Ai làm gì? B. Ai thế nào? C. Ai là gì? 8. Trong bài văn ở phần I có mấy từ láy? A. Hai từ láy, đó là.......................................................................................... B. Ba từ láy, đó là:........................................................................................... Bốn từ láy, đó là:........................................................................................ Không có từ láy nào? II. Đọc thành tiếng :5 điểm Học sinh đọc một đoạn thơ (hoặc văn) trong SGK Tiếng Việt 4 theo yêu cầu của thầy giáo (cô giáo). Hướng dẫn chấm bài kiểm tra đọc cuối năm Môn Tiếng Việt lớp 4 (Cẩu khây) Năm học 2008 – 2009 Phần I: 5 điểm Câu 1: Khoanh tròn vào D 0.5 điểm Câu 2: Khoanh tròn vào B,C, D, E, G, H 1 điểm Câu 3: Khoanh tròn vào D 0.5 điểm Câu 4: Khoanh tròn vào C 0.5 điểm Câu 5: Khoanh tròn vào C 0.5 điểm Câu 6 : Khoanh tròn vào B 0.5 điểm Câu 7: Khoanh tròn vào B 0.5 điểm Câu 8: Khoanh tròn vào B: núc nác, túi bụi, ầm ầm 1 điểm Phần II: 5 điểm Đọc đúng tiếng, đúng từ: 1 điểm (Đọc sai từ 2-4 tiếng: 0,5 điểm; đọc sai quá 5 tiếng: 0 điểm) Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu, các cụm từ rõ nghĩa: 1 điểm (Ngắt nghỉ hơi không đúng từ 2 đến 3 chỗ: 0,5 điểm; ngắt nghỉ hơi không đúng từ 4 chỗ trở lên: 0 điểm) Giọng đọc bước đầu có biểu cảm: 1 điểm (Giọng đọc chưa thể hiện rõ tính biểu cảm: 0,5 điểm; giọng đọc không thể hiện tính biểu cảm: 0 điểm) Tốc độ đọc đạt yêu cầu: 1 điểm (Đọc quá 1 phút đến 2 phút: 0,5 điểm; đọc quá 2 phút: 0 điểm) Trả lời đúng ý câu hỏi do giáo viên nêu: 1 điểm (Trả lời chưa đủ ý hoặc diễn đạt chưa rõ ràng: 0,5 điểm; trả lời sai hoặc không trả lời được: 0 điểm)
File đính kèm:
- KT doc 4 (2).doc