Đề kiểm tra đọc cuối năm Tiếng việt Lớp 4 - Đề số 4 - Phòng GD&ĐT Mỹ Lộc

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 352 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra đọc cuối năm Tiếng việt Lớp 4 - Đề số 4 - Phòng GD&ĐT Mỹ Lộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phòng Giáo dục - đào tạo 
 huyện Mỹ Lộc
----------
Bài kiểm tra đọc 
kiểm tra CuốI NĂM học - năm 2008-2009
Môn Tiếng Việt lớp 4
Số BD
Chữ kí của giám thị
1
2
Số phách
Điểm
Số phách
 (Thời gian làm bài 40’)
Họ và tên: 	
Lớp: 	
Trường: 	
Môn Tiếng Việt đọc - Lớp 4
(Thời gian đọc và làm bài tập trắc nghiệm 
30 phút, sau đó kiểm tra đọc thành tiếng)
Đọc thầm và làm bài tập (5 điểm)
Đi xe ngựa
	Chiếc xe cùng con ngựa Cú của anh Hoàng đưa tôi từ chợ quận trở về. Anh là con của chú Tư Khởi, người cùng xóm nhà ở đầu cầu sắt. Nhà anh có hai con ngựa, con Ô với con Cú. Con Ô cao lớn, chạy buổi sáng chở được nhiều khách và khi cần vượt qua xe khác để đón khách, anh chỉ ra roi đánh gió một cái tróc là nó chồm lên, cất cao bốn vó, sải dài, và khi tiếng kèn anh bóp tò te tò te, thì nó qua mặt chiếc trước rồi. Còn con Cú, nhỏ hơn, vừa thấp lại vừa ngắn, lông vàng như lửa. Nó chạy buổi chiều, ít khách nó sải thua con Ô, nhưng nước chạy kiệu rất bền. Cái tiếng vó của nó gõ xuống mặt đường lóc cóc, đều đều thiệt dễ thương. Tôi thích nó hơn con Ô, vì tôi có thể trèo lên lưng nó mà nó không đá. Mỗi lần về thăm nhà, tôi thường đi xe của anh. Anh cho tôi đi nhờ, không lấy tiền. Thỉnh thoảng đến những đoạn đường vắng, anh trao cả dây cương cho tôi...cầm được dây cương, giựt giựt cho nó chồm lên, thú lắm.
	Theo Nguyễn Quang Sáng
Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất:
ý chính của bài văn là gì?
Nói về hai con ngựa kéo xe khách
Nói về một chuyến đi xe ngựa
Nói về cái thú đi xe ngựa
Câu: “Cái tiếng vó của nó gõ xuống mặt đường lóc cóc, đều đều thiệt dễ thương” miêu tả đặc điểm con ngựa nào?
Con ngựa Ô
Con ngựa Cú
Cả hai con
Vì sao tác giả thích con ngựa Cú hơn con ngựa Ô?
Vì nó chở được nhiều khách
Vì nước chạy kiệu của nó rất bền
Vì có thể trèo lên lưng nó mà nó không đá
Vì sao tác giả rất thích thú khi đi xe ngựa của anh Hoàng?
Vì anh Hoàng là hàng xóm thân tình với tác giả, anh cho đi nhờ không lấy tiền
Vì tác giả yêu thích hai con ngựa và thỉnh thoảng được cầm dây cương điều khiển cả chiếc xe ngựa
Cả hai ý trên
Câu: “Thỉnh thoảng đến những đoạn đường vắng, anh trao cả dây cương cho tôi” Thuộc kiểu câu gì?
Câu kể
Câu khiến
Câu hỏi
Chủ ngữ trong câu “Cái tiếng vó của nó gõ xuống mặt đường lóc cóc, đều đều thiệt dễ thương” là những từ ngữ nào?
Cái tiếng vó của nó
Cái tiếng vó của nó gõ xuống mặt đường
Cái tiếng vó của nó gõ xuống mặt đường lóc cóc, đều đều 
Câu: “Còn con Cú, nhỏ hơn, vừa thấp lại vừa ngắn, lông vàng như lửa” có mấy tính từ?
Hai tính từ (đó là...........................................................................................)
Ba tính từ (đó là.............................................................................................)
Bốn tính từ (đó là...........................................................................................)
Bài này có mấy danh từ riêng?
Hai danh từ (đó là...........................................................................................)
Ba danh từ (đó là...........................................................................................)
Bốn danh từ (đó là...........................................................................................)
II. 	Đọc thành tiếng :5 điểm
Học sinh đọc một đoạn thơ (hoặc văn) trong SGK Tiếng Việt 4 theo yêu cầu của thầy giáo (cô giáo).
Hướng dẫn chấm bài kiểm tra đọc cuối năm
Môn Tiếng Việt lớp 4 
Năm học 2008 – 2009
Phần I: 5 điểm
	Câu 1:	Khoanh vào B
	Câu 2: 	Khoanh vào B
	Câu 3: 	Khoanh vào C
	Câu 4: 	Khoanh vào C
	Câu 5:	Khoanh vào A
	Câu 6	:	Khoanh vào B
	Câu 7:	Khoanh vào C (Nhỏ, thấp, ngắn, vàng)
	Câu 8: 	Khoanh vào C (Cú, Hoàng, Ô, Tư Khởi)
	Phần II: 5 điểm
Đọc đúng tiếng, đúng từ: 1 điểm
(Đọc sai từ 2-4 tiếng: 0,5 điểm; đọc sai quá 5 tiếng: 0 điểm)
Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu, các cụm từ rõ nghĩa: 1 điểm
(Ngắt nghỉ hơi không đúng từ 2 đến 3 chỗ: 0,5 điểm; ngắt nghỉ hơi không đúng từ 4 chỗ trở lên: 0 điểm)
Giọng đọc bước đầu có biểu cảm: 1 điểm
(Giọng đọc chưa thể hiện rõ tính biểu cảm: 0,5 điểm; giọng đọc không thể hiện tính biểu cảm: 0 điểm)
Tốc độ đọc đạt yêu cầu: 1 điểm
(Đọc quá 1 phút đến 2 phút: 0,5 điểm; đọc quá 2 phút: 0 điểm)
Trả lời đúng ý câu hỏi do giáo viên nêu: 1 điểm
(Trả lời chưa đủ ý hoặc diễn đạt chưa rõ ràng: 0,5 điểm; trả lời sai hoặc không trả lời được: 0 điểm)

File đính kèm:

  • docKT doc 4 (5).doc