Đề kiểm tra giữa học kì I Tiếng việt Lớp 2 - Năm học 2009-2010 - Trường Tiểu học Trung Sơn số 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra giữa học kì I Tiếng việt Lớp 2 - Năm học 2009-2010 - Trường Tiểu học Trung Sơn số 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD - ĐT Trường Th Bài kiểm tra định kì giữa học kì I Năm học 2009 – 2010 Môn: Tiếng việt - lớp 2 (Kiểm tra đọc) Điểm Đọc: Viết: TV: Họ và tên: Lớp:. Ngày kiểm tra:. I. Kiểm tra đọc 1. Đọc thành tiếng (6 điểm) * Nội dung kiểm tra: - Mỗi học sinh đọc một đoạn văn trong các đoạn văn ở 5 bài tập đọc sau: 1. Bài: Phần thưởng (TV2- Tập 1- Trang 13) Đoạn 1 2. Bài: Bạn của Nai nhỏ (TV2- Tập 1- Trang 22) Từ đầu "......... đá to chặn lối" 3. Bài: Trên chiếc bè (TV2- Tập 1- Trang 34) Từ đầu "..... một chiếc bè" 4. Bài: Chiếc bút mực (TV2- Tập 1- Trang 40) Từ đầu "......... chẳng nói gì" 5. Bài: Người thầy cũ (TV2- Tập 1- Trang 56) Đoạn: "Vừa tới cửa lớp .... phạt đấy ạ " - HS trả lời 1 câu hỏi về nội dung đoạn đọc. * Hình thức: - GV ghi tên bài, đánh dấu đoạn văn, số trang trong SGK vào phiếu cho HS bốc thăm và đọc thành tiếng. - GV nêu câu hỏi cho HS trả lời. 2. Đọc thầm và làm bài tập ( 4 điểm) Cây thông Những cây thông dáng thẳng tắp, hiên ngang giữa trời đất, không sợ nắng mưa. Lá thông trông như một chiếc kim dài và xanh bóng. Mỗi khi gió thổi, cả rừng thông vi vu reo lên cùng gió, làm cho ta không khỏi mê say. Thông thường mọc trên đồi. ở những nơi đất đai khô cằn, thông vẫn xanh tốt như thường. Người ta trồng thông chủ yếu để lấy gỗ và nhựa. Đó là nguồn tài nguyên thiên nhiên rất quý báu. Dựa vào bài đọc, làm các bài tập sau: 1. Từ ngữ nào trong đoạn văn tả hình dáng cây thông? ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... 2. Bộ phận nào của cây thông giống như chiếc kim dài? ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... 3. ở nơi đất khô cằn, cây thông như thế nào? ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... 4. Vì sao nói cây thông là nguồn tài nguyên thiên nhiên quý? ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... 5. . Cho những từ sau: Cây thông; gỗ; gió; xanh tốt; thổi; reo lên. Em hãy tìm và ghi lại những từ ngữ chỉ sự vật là đồ vật, cây cối. ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... 6. Dựa vào nội dung những câu cuối của bài đọc, em hãy viết một câu theo mẫu Ai là gì? để nói về giá trị của cây thông. ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... PHềNG GD- ĐT Gio Linh Phiếu kiểm tra chất lượng giữa kỡ I Trường TH Trung Sơn số2 Năm học:2009-2010 Họ và tờn:.............................................. Mụn Tiếng Việt – Lớp 2 (kiểm tra viết) Điểm Thời gian 40 phỳt (khụng kể thời gian giao đề) A. Chớnh tả(5 điểm) B.Tập làm văn (5đ) Dựa vào cỏc cõu hỏi sau, hóy trả lời và viết thành một đoạn văn ngắn (từ 3 đến 5 cõu) núi về cụ giỏo (hoặc thầy giỏo đó dạy em trong năm học trước mà em yờu quý. 1, Cụ giỏo( hoặc thầy giỏo) dạy em năm học lớp một cú tờn là gỡ? 2,Tỡnh cảm của cụ(thầy) đối với học sinh như thế nào? 3,Tỡnh cảm của em đối với thầy cụ giỏo đú như thế nào?
File đính kèm:
- De thi giua ki I TV 2.doc