Đề kiểm tra giữa học kì I Tiếng việt Lớp 2 - Năm học 2012-2013 - Trường Tiểu học Hùng Thắng
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra giữa học kì I Tiếng việt Lớp 2 - Năm học 2012-2013 - Trường Tiểu học Hùng Thắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tờn:....................................................... Lớp 2......Trường: Tiểu học Hựng Thắng Ngày kiểm tra: 1 /11 / 2012 BÀI KIỂM TRA ĐỊNH Kè GIỮA Kè I Năm học: 2012- 2013 Môn: Tiếng Việt - Lớp 2 Điểm: Đọc:. . . . Viết:. . . . T.V:. . . . . A- KIỂM TRA ĐỌC: I. Đọc thầm và làm bài tập (5 điểm) - Thời gian 20 phỳt * Bài đọc: “Cụ giỏo lớp em” (Tiếng Việt 2 - tập 1- trang 60) Dựa vào nội dung bài đọc, em hóy đỏnh dấu x vào ụ trống trước ý trả lời đỳng nhất và hoàn thành cỏc cõu sau: Cõu 1: Khổ thơ 1 cho em biết điều gỡ về cụ giỏo?” o Cụ đến lớp sớm đún học sinh bằng tỡnh cảm yờu thương. o Cụ rất dịu dàng. o Cụ giỏo dạy rất giỏi. Cõu 2: Hỡnh ảnh nào đẹp khi cụ dạy em viết? o Giú đưa thoảng hương nhài. o Nắng ghộ vào cửa lớp xem chỳng em học bài. o Cả 2 ý trờn. Cõu 3: Ở khổ thơ 3, từ nào núi lờn tỡnh cảm của học sinh đối với cụ giỏo? o Chào cụ ạ, ấm, yờu thương, ngắm mói o ấm, yờu thương, ngắm mói o ấm ỏp, yờu thương, ngắm mói, quý mến. Cõu 4: Bài thơ cho cỏc em thấy điều gỡ? o Cụ giỏo rất chăm chỉ, yờu thương học sinh. o Bạn học sinh rất yờu quý và kớnh trọng cụ giỏo. o Cả 2 ý vừa nờu trờn. Cõu 5: Gạch chõn từ chỉ hoạt động hoặc trạng thỏi trong cỏc cõu sau: Nắng ghộ vào cửa lớp Xem chỳng em học bài. Cõu 6: Đặt cõu hỏi cho bộ phận được in đậm trong cõu sau:. Mụn học Hà yờu thớch nhất là Toỏn. ........................................................................................ Cõu 7: Đặt dấu phẩy vào vị trớ thớch hợp trong cỏc cõu sau: a) Bạn Lan vừa học giỏi vừa hỏt hay. b) Mẹ em rất yờu thương quý mến em. c) Chỳng em cần biết quan tõm chăm súc ụng bà cha mẹ của mỡnh. II- Đọc thành tiếng(5 điểm) - Cú đề riờng Người coi: 12.. Người coi: 12.. TRƯỜNG TIỂU HỌC HÙNG THẮNG ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH Kè GIỮA Kè I NĂM HỌC 2012- 2013 MễN TIẾNG VIỆT - LỚP 2 Phần : Đọc thành tiếng (5 điểm) Học sinh bốc thăm 1 đoạn trong 5 bài tập đọc và trả lời cõu hỏi của đoạn đú. ( Thời gian khụng quỏ 1,5 phỳt/ 1HS) 1. Bài đọc: “Bớm túc đuụi sam” (Tiếng Việt 2 - Tập 1 – trang 31) * Đoạn 4: Cũn lại TLCH: Nghe lời thầy, Tuấn đó làm gỡ? 2. Bài đọc “Mẩu giấy vụn” (Tiếng Việt 2- Tập 1 - Trang 48) * Đoạn 2: “ Cụ giỏo bước vào..... núi tiếp” TLCH: Cụ giỏo yờu cầu cả lớp làm gỡ? 3. Bài đọc “Thầy giỏo cũ” (Tiếng Việt 2 - Tập 1 - Trang 56) * Đoạn 2: “Vừa tới cửa .... đấy ạ. ” TLCH: Khi gặp thầy giỏo cũ, bố của Dũng thể hiện sự kớnh trọng như thế nào? 4. Bài đọc “Người mẹ hiền” (Tiếng Việt 2 - Tập 1 – Trang 63) * Đoạn : “Giờ ra chơi..... chỗ tường thủng”. TLCH: Giờ ra chơi, Minh rủ Nam đi đõu? 5. Bài đọc “Bàn tay dịu dàng” (Tiếng Việt 2 - Tập 1 – Trang 66) * Đoạn : “Bà của An ........... lặng lẽ”. TLCH: Tỡm những từ ngữ cho thấy An rất buồn khi bà mới mất. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, CHO ĐIỂM Đọc thành tiếng 5 điểm Học sinh đọc đỳng, lưu loỏt, trụi chảy, đỳng thời gian quy định: 5 điểm - Học sinh đọc đỳng tiếng, đỳng từ: 1điểm (đọc sai từ 2 đến 4 tiếng: 0,5 điểm. Sai từ 4 tiếng trở lờn: 0 điểm) - Học sinh đọc ngắt nghỉ hơi đỳng ở cỏc dấu cõu, cỏc cụm từ rừ nghĩa: 1 điểm (Ngắt nghỉ hơi khụng đỳng từ 2 đến 4 chỗ: 0,5 điểm; trờn 4 chỗ: 0 điểm) - Giọng đọc bước đầu cú biểu cảm phự hợp với đoạn văn cần đọc:1 điểm . - Tốc độ khoảng 35 tiếng/phỳt: 1 điểm (Đọc quỏ từ 1 đến 2 phỳt: 0,5 điểm; 2 phỳt trở lờn: 0 điểm) - Trả lời cõu hỏi rừ ràng, đủ ý: 1 điểm Gợi ý trả lời: Bài 1: Tuấn đến trước mặt Hà để xin lỗi bạn. Bài 2: Cụ giỏo yờu cầu cả lớp lắng nghe và cho cụ biết mẩu giấy đang núi gỡ. Bài 3: Bố vội bỏ mũ đang đội trờn đầu, lễ phộp chào thầy. Bài 4: Giờ ra chơi, Minh rủ Nam trốn học, ra phố xem xiếc. Bài 5: Những từ ngữ cho thấy An rất buồn khi bà mới mất: Lũng An lặng trĩu nỗi buồn. Nhớ bà, An ngồi lặng lẽ. TRƯỜNG TIỂU HỌC HÙNG THẮNG KIỂM TRA ĐỊNH Kè GIỮA Kè I NĂM HỌC 2012- 2013 MễN TIẾNG VIỆT - LỚP 2 B- KIỂM TRA VIẾT(10 điểm) 1.Chớnh tả (Thời gian: 20 phỳt) a) Nghe- viết(Thời gian:15 phỳt) : Bài viết “ Người mẹ hiền” (Tiếng Việt 2- Tập 1 – Tr 63) Viết đoạn: “Vừa đau vừa xấu hổ....... xin lỗi cụ” b) Bài tập(Thời gian: 5 phỳt): Điền vào chỗ chấm: Tỡm 2 từ cú tiếng mang vần ao, 2 từ cú tiếng mang vần au 2- Tập làm văn (Thời gian 25 phỳt) Viết một đoạn văn ngắn (Khoảng 4,5 cõu) núi về thầy giỏo (hoặc cụ giỏo) cũ của em. TRƯỜNG TIỂU HỌC HÙNG THẮNG KIỂM TRA ĐỊNH Kè GIỮA Kè I NĂM HỌC 2012- 2013 MễN TIẾNG VIỆT - LỚP 2 B- KIỂM TRA VIẾT(10 điểm) 1.Chớnh tả (Thời gian: 20 phỳt) a) Nghe- viết(Thời gian:15 phỳt) : Bài viết “ Người mẹ hiền” (Tiếng Việt 2- Tập 1 – Tr 63) Viết đoạn: “Vừa đau vừa xấu hổ....... xin lỗi cụ” b) Bài tập(Thời gian: 5 phỳt): Điền vào chỗ chấm: Tỡm 2 từ cú tiếng mang vần ao, 2 từ cú tiếng mang vần au 2- Tập làm văn (Thời gian 25 phỳt) Viết một đoạn văn ngắn (Khoảng 4,5 cõu) núi về thầy giỏo (hoặc cụ giỏo) cũ của em. HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA ĐỊNH Kè GIỮA Kè I MễN TIẾNG VIỆT LỚP 2 NĂM HỌC 2012– 2013 A- KIỂM TRA ĐỌC: 10 điểm I- Đọc thầm và làm bài tập: 5 điểm Cõu 1 2, 3, 4 : Mỗi cõu đỳng 0, 5 điểm Cõu 1: ý 1 Cõu 2: ý 3 Cõu 3: ý 2 Cõu 4: ý 3 Cõu 5: 1 điểm. Gạch chõn từ đỳng mỗi từ chỉ hoạt động hoặc trạng thỏi trong mỗi cõu :0, 5 điểm : ghộ (ghộ vào), xem, học Cõu 6: 1 điểm. Đặt cõu hỏi cho bộ phận được in đậm trong cõu (Nếu đầu cõu khụng viết hoa hoặc cuối cõu khụng cú dấu chấm hỏi trừ 0,25 điểm) Mụn học Hà yờu thớch nhất là gỡ? Cõu 7: 1 điểm. Đặt dấu phẩy vào đỳng mỗi vị trớ thớch hợp trong cỏc cõu 0,25 điểm a) Bạn Lan vừa học giỏi, vừa hỏt hay. b) Mẹ em rất yờu thương, quý mến em. c) Chỳng em cần biết quan tõm, chăm súc ụng bà, cha mẹ của mỡnh II- Đọc thành tiếng: 5 điểm Đó cú biểu điểm riờng B- KIỂM TRA VIẾT: 10 điểm 1- Chớnh tả: 5 điểm * Bài viết: 4 điểm - Cỏch đỏnh lỗi: Học sinh viết sai, lẫn phụ õm đầu, vần, thanh, lỗi viết hoa, viết thừa, thiếu chữ ghi tiếng, cứ 5 lỗi trừ 2 điểm. - Bài viết khụng mắc lỗi nhưng sai khoảng cỏch, độ cao, chữ viết khụng đều nột, trỡnh bày bẩn.... trừ 1 điểm *Bài tập: 1 điểm ( đỳng mỗi từ được 0,25 điểm) 2- Tập làm văn :5 điểm - Học sinh biết viết một đoạn văn núi về thầy giỏo (hoặc cụ giỏo) cũ của em đảm bảo nội dung và hỡnh thức, diễn đạt lưu loỏt, rừ ý, đỳng ngữ phỏp, khụng sai chớnh tả, trỡnh bày sạch sẽ, được 5 điểm. - Tuỳ theo mức độ sai sút của học sinh, giỏo viờn cú thể cho cỏc mức điểm: 4,5 – 4 – 3,5 – 3 – 2,5 – 2 – 1,5 – 1.
File đính kèm:
- KSCL giua ki 1 nam hoc 20122013.doc