Đề kiểm tra giữa học kì I Tiếng việt, Toán Lớp 5 (Có đáp án) - Năm học 2009-2010

doc4 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 270 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra giữa học kì I Tiếng việt, Toán Lớp 5 (Có đáp án) - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA KÌ I
NĂM HỌC 2009- 2010
Môn:Tiếng Việt
I/Đề bài: 
A/Đọc:
1/ Kiểm tra đọc thành tiếng( Thời gian: Mỗi H kiểm tra từ 3-4’)
a/ Yêu cầu:
- H đọc diễn cảm và TLCH trong các bài tập đọc sau:
 Thư gửi các học sinh... Trang 14
 Quang cảnh làng mạc... Trang 10
 Nghìn năm văn hiến Trang 15
 Sắc màu em yêu Trang 19
 Những con sếu bằng giấy Trang36
 Bài ca về Trái đất Trang 41
 Một chuyên gia máy xúc Trang 45
b/ Hình thức kiểm tra :
 H bốc thăm một đoạn hay cả bài rồi TLCH đã ghi theo chỉ định của T đã ghi trong phiếu.( Câu hỏi của đoạn, nội dung bài)
2/ Đọc hiểu luyện từ và câu: thời gian 20’
 H đọc thầm bài thơ ‘ Mầm non”( Sách TV5 Tập 1 trang98)
 Dựa vào nội dung bài tập đọc, chọn câu trả lời đúng
1/ Mầm non nép mình nằm im trong mùa nào?
a/ Mùa xuân
b/ Mùa hè
c/ Mùa Thu.
d/ Mùa đông.
2/ Trong bài thơ,mầm non được nhân hoá bằng cách nào?
a/ Dùng những động từ chỉ hành động của người để kể, tả về mầm non .
b/ Dùng những tính từ chỉ đặc điểm của người để miêu tả mầm non.
c/ Dùng đại từ chỉ người để chỉ mầm non.
3.Nhờ đâu mầm non nhận ra mùa xuân về ?
a/ nhờ những âm thanh rộn ràng, náo nức của cảnh vật mùa xuân.
b/Nhờ sự im ắng của mọi vật trong mùa xuân.
c/Nhờ màu sắc tươi tắn của cỏ cây, hoa lá trong mùa xuân.
4.Em hiểu câu thơ “Rừng cây trông thưa thớt”nghĩa là thế nào?
a/ Rừng thưa thớt vì rất ít cây.
b/Rừng thưa thớt vì cây không lá.
c/Rừng thưa thớt vì toàn lá vàng.
5.Ý chính của bài thơ là gì?
a/ Miêu tả mầm non.
b/ Ca ngợi vẻ đẹp của mùa xuân.
c/ Trên cành cây có những mầm non mới nhú.
7.Hối hả có nghĩa là gì?
a/Rất vội vã ,muốn làm việc gì đấy cho thật nhanh.
b/Mừng vui phấn khởi vì được như ý .
c/ Vất vả để dốc sức làm cho thật nhanh.
8. Từ thưa thớt thuộc loại từ nào?
a/ Danh từ
b/ Tính từ 
c/ Động từ
9.Dòng nào dưới đây chỉ gồm các từ láy ?
a/Nho nhỏ, lim dim ,mặt đất ,hối hả , lất phất ,rào rào , thưa thớt.
b/ Nho nhỏ ,lim dim ,hối hả ,lất phất ,lặng im ,thưa thớt róc rách .
c/ Nho nhỏ ,lim dim, hối hả ,lất phất ,rào rào ,thưa thớt,róc rách .
10. Từ nào đồng nghĩa với từ im ắng?
a/ Lặng im
b/ Nho nhỏ
c/ Lim dim.
B/Viết:( thời gian 40phút)
1/ Chính tả (nghe viết):Một chuyên gia máy xúc (từ: Qua khung cửa kính.....những nét giản dị thân mật).
Hình thức :Tđọc trò viết .
2/ Tập làm văn:
Đề bài:Hãy tả ngôi trường thân yêu gắn bó với với em trong nhiều năm qua.
II.Đáp án và biểu điểm:
1/Đọc :
a/Đọc thành tiếng (5điểm)
-H đọc to ,rõ ràng ,diễn cảm.Trả lời đúng câu hỏi ,nội dung đoạn ,bài.
-Tuỳ theo mức độ của Hmà thầy ghi điểm cho phù hợp.
b/ Đọc hiểu luyện từ và câu (5điểm)
 Hchọn ý đúng trong mỗi câu:
Câu 1:Ý d (Mùa đông)
Câu 2:Ý a(Dùng những động từ .........................)
Câu 3:Ý a (Nhờ những âm thanh rộn ràng.......................)
Câu 4 :Ý b (Rừng thưa thớt vì cây không có lá )
Câu5 : Ý c ( Miêu tả sự chuyển mùa kì diệu của thiên nhiên)
Câu 6 :Ýc (Trên cành cây có những mầm non mới nhú )
Câu 7: Ý a (Rất vội vã , muốn làm việc gì đó cho thật nhanh)
Câu 8: Ý b(Tính từ)
Câu 9 :Ý c (Nho nhỏ ,lim dim ,hối hả ,lất phất ,rào rào ,thưa thớt ,róc rách )
Câu 10: Ý a (Lặng im).
2/ Viết :(10 điểm)
a/ Chính tả :(5 điểm)
-H nghe và viết đúng CT,trình bày sạch đẹp.
-Tuỳ theo mức độ viết của H mà T ghi điểm cho hợp lí.
b/ Tập làm văn:(5điểm)
 - H viết được một bài văn có đầy đủ ba phần , viết đúng CT, đúng ngữ pháp.
 - Tuỳ theo mức độ H làm bài mà T ghi điểm cho phù hợp. 
Môn Toán
 Thời gian 40’( không kể chép đề)
Phần 1:
 Mỗi bài tập dưới đây có kềm theo một số câu trả lời A.B.C. Hãy khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.
1/ Số “Hai mươi mốt phẩy tám mươi sáu’ viết là:
 A.201,86
 B.21,86
 C.21,806
 D. 201,806
2/ Viết dưới dạng số thập phân ta được:
 A. 7,0
 B.0,07
 C.0.7
 D. 70,0
3/ Trong số thập phân 86,324 chữ số 3 thuộc hàng nào?
 A. Hàng phần mười
 B. Hàng trăm 
 C. Hàng phần trăm
 D. Hàng chục
4/Hãy chọn cách so sánh đúng:
 a/ 18,3 và 18,28 b/ 0,5 và 0,49
 A. 18,3< 18,28 A. 0,5 < 0,49
 B. 18,3 > 18,28 B. 0,5 > 0,49
 C. 18,3= 18,28 C. 0,5 = 0,49
5/ Trong các dãy số sau dãy số nào được xếp theo thứ tự từ lớn đến bé:
 A. 9,13 ; 8,543 ; 8,69 ; 9,078; 9,08
 B. 9,13; 9,078; 9,08 ; 8,69 ; 8,543
 C. 9,13 ; 9,08 ; 9,078 ; 8,543 ; 8,69
 D. 9,13 ; 9,08 ; 9,078 ; 8,69 ; 8,543
6/ Viết số thích hợp và chỗ chấm:
a/ 15 km=...ha b/18 ha7dam=....dam
 A.150 ha A. 187dam
 B. 1500 ha B. 1807dam
 C. 15000 ha C.1870dam
 D.150000ha. D. 18700dam
7/ Một khu rừng hình chữ nhật có kích thước ghi trên hình vẽ:
 Diện tích khu rừng đó là :
 A: 13,05 ha	450m
 B :1,35 km	
 C :0,135 km
 D :1,350 ha	300m
Phần2:
 -1/Một xe máy trong 3 giờ đi được 84 km .Hỏi trong 6 giờ xe máy đó đi được bao nhiêu km ?
 II. đáp án và biểu điểm:
 Phần 1(7điểm):
 Mỗi lần khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng được 1 điểm, riêng bài 4 và bài 6 mỗi lần khoanh đúng được 0,5 điểm.
 1.B 2.C 3.A 4a.B 4b.B 5.D 6a.B 6b.B 7.C
 Phần 2 (3điểm):
 H có thể giải bằng hai cách (rút về đơn vị hoặc tìm tỉ số ):
 Cách 1: Rút về đơn vị 
Trong 1 giờ xe máy đi được quãng đường là :
84 : 3 = 28 (km) (1,5 điểm)
Trong 6 giờ xe máy đi được quãng đường là :
28 x 6 = 168 (km) (1,5 điểm)
Đáp số :168 km.
Cách 2: Tìm tỉ số
6 giờ gấp 3 giờ số lần là :
6 : 3 = 2 (lần) (1,5 điểm)
Vậy trong 6 giờ xe máy đi được quãng đường là :
84 x 2 = 168 (km) (1,5 điểm)
Đáp số: 168 km.
*Lưu ý: H có thể giải cách 1 hoặc cách 2.
 Hiệu Trưởng Hiệu phó Tổ phó

File đính kèm:

  • docthi giua hoc ki 1 mon TV Toan TN.doc