Đề kiểm tra giữa học kì II Tiếng việt Lớp 3 - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Thị Thùy Linh

doc2 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 342 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra giữa học kì II Tiếng việt Lớp 3 - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Thị Thùy Linh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên: Nguyễn Thị Thùy Linh
ĐỀ THAM KHẢO GIỮA HỌC KÌ II
KHỐI 3 NĂM HỌC 2012 – 2013.
MÔN: TIẾNG VIỆT ( viết)
Tập đọc:
1/ Hai Bà Trưng 
2/ Ở lại với chiến khu.
4/ Đối đáp với vua.
5/ Tiếng đàn. 
6/ Sự tích lễ hội Chữ Đồng Tử.
I/ Chính tả: Viết bài: Nhà bác học và bà cụ. Đoạn1. ( 5 điểm ) STV lớp 3 tập 2 trang 31
II) Tập làm văn: ( 5 điểm )
Đề: Hãy kể về một người lao động trí óc mà em biết?
ĐỀ CƯƠNG THAM KHẢO GIỮA HỌC KÌ II
KHỐI 3 NĂM HỌC 2012 – 2013.
MÔN: TIẾNG VIỆT ( ĐỌC HIỂU)
1-Đọc thầm bài sau:
 Xưa có một anh chàng mồ côi cha mẹ nhưng chẳng chịu học hành, làm lụng gì cả. Hàng ngày anh ta cứ nằm ngửa dưới gốc cây sung, há miệng thật to, chờ cho sung rụng vào thì sướng. Nhưng đợi mãi mà chẳng có quả sung nào rụng trúng miệng. Bao nhiêu quả rụng đều rơi chệch ra ngoài.
 Chợt có người đi qua đường, chàng lười gọi lại, nhờ nhặt sung bỏ hộ vào miệng. Không may, gặp phải một tay cũng lười. Hắn ta lấy hai ngón chân cặp quả sung, bỏ vào miệng cho chàng lười. Anh chàng bực lắm, gắt:
 -Ôi chao! Người đâu mà lười thế!
2-Dựa theo nội dung cảu bài, khoanh tròn vào chữ a,b,c ở câu em cho là đúng:
 1. Câu chuyện trên kể về việc gì?
 a/ Chàng mồ côi há miệng chờ sung.
 b/ Chàng mồ côi nằm nghỉ mát dưới gốc cây.
 c/ Chàng mồ côi gặp bạn.
 2. Chàng muốn ăn sung bằng cách nào?
 a/ Trèo lên cây hái sung.
 b/ Lấy gậy chọc cho sung rụng.
 c/Nằm dưới gốc cây sung, há miệng thật to, chờ sung rụng vào.
 3. Những cặp từ nào dưới đây cùng nghĩa với nhau?
 a/ Chờ – nhặt.
 b/ Nhặt -cặp.
 c/Lười biếng – biếng nhác
 4. Bộ phận câu in đậm trong câu: Bao nhiêu quả rụng đều rơi chệch ra ngoài trả lời cho câu hỏi nào?
 a/ Làm gì?
 b/ Là gì?
 c/ Như thế nào?

File đính kèm:

  • docKiem tra Tieng viet giua ky II.doc