Đề kiểm tra giữa học kỳ II môn Tiếng việt Lớp 3 - Năm học 2013-2014
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra giữa học kỳ II môn Tiếng việt Lớp 3 - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường : Lớp : .. Họ tên : . KIỂM TRA GIỮA KÌ 2 – NĂM HỌC 2013 -2014 Môn Tiếng việt ( đọc ) lớp 3–Ngày kiểm tra : 18/3/2014 Thời gian làm bài : 40 phút(không kể thời gian giao đề ) ĐIỂM : Trường : Lớp : .. Họ tên : . Trường : Lớp : .. Họ tên : . Đọc thầm, trả lời câu hỏi và bài tập : Dựa vào nội dung bài tập đọc:“Tiếng đàn”(Sách tiếng việt 3- tập 2,trang 54 và 55), Em hãy khoanh trước ý trả lời đúng nhất và thực hiện các câu hỏi còn lại theo yêu câu : Câu 1: Thủy làm những gì để chuẩn bị vào phòng thi ? Thủy nhận đàn, lên dây và kéo thử vài nốt nhạc. Thủy lên dây và kéo thử vài nốt nhạc mà Thủy thích. Thủy nhận đàn và kéo thử một bản nhạc mà Thủy thích . Câu 2: Ý nào dưới đây miêu tả âm thanh của cây đàn ? Trong trẻo vút bay lên giữa sự yên lặng của gian phòng. Rộn rã như hòa nhịp với không khí sôi động của phòng thi. Réo rắt vút bay lên giữa cái ồn ã, náo nhiệt của gian phòng. Câu 3: Cử chỉ, nét mặt của Thủy khi kéo đàn thể hiện điều gì ? Câu 4: Tìm những chi tiết miêu tả khung cảnh thanh bình ngoài gian phòng như hòa với tiếng đàn mà em thích nhất ? Câu 5: Cho ví dụ: vài cánh ngọc lan êm ái rụng xuống nền đất mát rượi. Bộ phận nào ở ví dụ trên trả lời cho câu hỏi “ Như thế nào? ” ? Vài cánh ngọc lan. Vài cánh ngọc lan êm ái rụng. Êm ái rụng xuống nền đất mát rượi. Câu 6: Ý nào dưới đây chỉ gồm các từ ngữ được dùng để chỉ các hoạt động nghệ thuật ? Kiến trúc sư, đạo diễn, họa sĩ , nhạc sĩ, nhà tạo mốt, diễn viên, ca sĩ, nhà thơ,.. Điện ảnh, kịch nói, chèo,tuồng, cải lương,hát, xiếc,múa rối,âm nhạc, hội họa,.. Viết kịch, thêu múa, vẽ, biểu diễn, làm thơ, quay phim, chụp hình, nặn tượng,.. Câu 7: Đặt dấu phẩy ( , ) vào chỗ thích hợp trong câu sau: Bài văn tả tiếng đàn trong trẻo hồn nhiên hòa hợp với khung cảnh thiên nhiên và cuộc sống thanh bình xung quanh.
File đính kèm:
- DE THI MON TV DOC GIUA HOC KI 2.doc