Đề kiểm tra hết môn kỹ thuật chung oto
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra hết môn kỹ thuật chung oto, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TCN GTVTĐB Khoa Cơ khí ĐỀ KIỂM TRA HẾT MÔN KỸ THUẬT CHUNG OTO Lớp: K14 – B1 – CN1 Thời gian làm bài: 90 phút Duyệt Họ và tên: ........................................... Lớp:.... Giám thị coi thi 1 Giám thị coi thi 2 Điểm Giáoviên1:. Giáo viên 2: Số phách Gạch chéo vào ô của câu nào cho là đúng Câu 1: (0,66 điểm). Trong động cơ 4 kỳ (thì), vậy “kỳ (thì)” được định nghĩa là? o Là thời gian MCCT thay đổi trạng thái trong nửa vòng quay của trục khuỷu. o Là thời gian MCCT thay đổi trạng thái trong một vòng quay của trục khuỷu. o Là thời gian MCCT thay đổi trạng thái trong hai vòng quay của trục khuỷu. o Là thời gian MCCT thay đổi trạng thái trong bốn vòng quay của trục khuỷu. Câu 2: (0,66 điểm). Xupáp hút đóng trễ 350 tức là?. o Xupáp hút đóng kín sau khi piston qua khỏi ĐCD 350 góc quay trục khuỷu. o Xupáp hút đóng kín trước khi piston tới ĐCD 350 góc quay trục khuỷu. o Xupáp hút đóng kín sau khi piston qua khỏi ĐCT 350 góc quay trục khuỷu. o Xupáp hút đóng kín trước khi piston tới ĐCT 350 góc quay trục khuỷu. Câu 3: (0,66 điểm). Thể tích công tác của động cơ 8 xylanh là bao nhiêu nếu biết: đường kính xylanh: D = 100 mm, hành trình S = 120 mm. 5.468cm 3 ; 6.543 cm 3 ; 7.536 cm 3 ; 9.043 cm 3 ; Câu 4: (1 điểm). Động cơ Matiz 4 kỳ có 3 xi lanh, thứ tự nổ là 1-3-2. Hãy lập bảng góc lệch công tác của động cơ. (Khoảng cách chia là đường gạch). ( 0 ) Xi lanh 0 0 ÷ 240 0 240 0 ÷ 480 0 480 0 ÷ 720 0 I II III Câu 5: (1điểm). Động cơ diesel 4 kỳ Cummins N14 có 6 xi lanh thẳng hàng. Xác định thứ tự nổ theo bảng góc lệch công tác trên. 0 Xi lanh 0 0 ÷ 120 0 120 0 ÷ 240 0 240 0 ÷ 360 0 360 0 ÷ 480 0 480 0 ÷ 600 0 600 0 ÷ 720 0 I Nạp Nén Nổ Thải II Nổ Thải Nạp Nén Nổ III Nén Nổ Thải Nạp Nén IV Thải Nạp Nén Nổ Thải V Nạp Nén Nổ Thải Nạp VI Nổ Thải Nạp Nén Ví dụ: Thứ tự nổ: 1-5-3-6-2-4 Thứ tự nổ:.. Câu 6: (0,66 điểm.) Khi nói về hành trình piston, người ta đưa ra ba khái niệm là : Hành trình ngắn; hành trình dài; hành trình vuông. Vậy em hiểu “Hành trình ngắn” là gì? Là hành trình có D = S; Là hành trình có D > S Là hành trình có D < S; Là hành trình có D S. Câu 7: (1 điểm). Xe Mazda Premacy sử dụng loại động cơ G16B SOHC với 4 xylanh thẳng hàng có thề tích công tác của động cơ Vh = 1.590 cm 3 . Tính thể tích buồng đốt của một xylanh biết tỷ số nén của động cơ = 9,5? 36,8 cm 3 ; 46,8 cm 3 ; 54,8 cm 3 ; 62,8 cm 3 . Câu 8: (1 điểm). Xupáp thoát đóng trễ 180 tức là? o Xupáp thoát đóng kín sau khi píttông qua khỏi ĐCT 180 góc quay trục khuỷu. o Xupáp thoát đóng kín trước khi píttông tới ĐCT 180 góc quay trục khuỷu. o Xupáp thoát đóng kín sau khi píttông qua khỏi ĐCD 180 góc quay trục khuỷu. o Xupáp thoát đóng kín trước khi píttông tới ĐCD 180 góc quay trục khuỷu. Câu 9: (0,66 điểm). Trong động cơ 4 thì có hai lần piston ở ĐCT trong một chu kỳ công tác. Ngoài thời điểm là “cuối nén-đầu nổ”, và thời điểm nào sau đây? Cuối hút – đầu thoát; Cuối cháy – đầu xả. Cuối xả – đầu hút; Cuối hút cuối cháy. Câu 10: (0,66 điểm). Trong động cơ đốt trong “Toàn bộ sự thay đổi trạng thái (thể tích, áp suất, nhiệt độ) của MCCT từ khi mới đưa vào xylanh cho tới khi được thải ra ngoài” được gọi là ? Một thì; Một kỳ; Một chu kỳ; Một hành trình. Câu 11: (0,66 điểm). Động cơ 2 thì là động cơ khi hòan thành xong 1 chu kỳ công tác thì ? Trục khuỷu quay 1 vòng; Trục khuỷu quay 2 vòng. Trục khuỷu quay 3 vòng; Trục khuỷu quay 4 vòng. Câu 12: (0,66 điểm). Tỷ số nén ( ) trong động cơ diêzel thường ở trong khoảng: = 1 5; = 7 12; = 13 23; = 22 30; Câu 13: (0,66 điểm). Trong động cơ đốt trong, khái niệm “Điểm chết/tử điểm” được hiểu là? o Là vị trí quan trọng nhất của piston khi nó di chuyển lên xuống trong lòng xylanh. o Là vị trí cuối cùng của piston trong lòng xylanh mà ở đó nó không thể di chuyển được nữa. o Là vị trí của piston nằm ở phía trên lòng xylanh, xa đường tâm trục khuỷu. o Là vị trí của piston nằm ở phía dưới lòng xylanh, gần đường tâm trục khuỷu.
File đính kèm:
- De kiem tra het mon ky thuat chung oto.pdf