Đề Kiểm Tra Học Kì I - Công Nghệ Khối 6 - Trường THCs Mạc Đĩnh Chi

doc3 trang | Chia sẻ: hongdao | Lượt xem: 1162 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề Kiểm Tra Học Kì I - Công Nghệ Khối 6 - Trường THCs Mạc Đĩnh Chi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT TP LONG XUYÊN
TRƯỜNG THCS MẠC ĐĨNH CHI
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I - NĂM HỌC :2013 – 2014
MÔN : CÔNG NGHỆ KHỐI 6
Thời gian : 45 phút (không kể thời gian phát đề)
A/ Câu hỏi trắc nghiệm: (4 điểm, mỗi câu 0,5 điểm)
Đọc kỹ các câu hỏi và trả lời bằng cách ghi chữ cái ở đầu câu trả lời đúng nhất (mỗi câu 0,5 đ)
 1- Các loại vải thường dùng trong may mặc đó là:
 	 	a- Vải sợi hoá học, vải sợi thiên nhiên. 
 	 	b- Vải sợi hoá học, vải sợi pha	
 	 	c- Vải sợi thiên nhiên, vải sợi nhân tạo 
 	d- Vải sợi thiên nhiên, vải sợi hoá học, vải sợi pha
	2- Tính chất của vải sợi pha là:
	 	a- Mặc thoáng mát, chịu nhiệt tốt.
	 	b- Mềm mại, hút ẩm, độ bền kém, khi đốt sợi vải tro vón cục.
	 	c- Bền, đẹp, thường có ưu điểm của các loại sợi thành phần.
	 	d- Dễ hút ẩm, mặc bí, ít thấm mồ hôi, tro bóp dễ tan.
	3- Trang phục có chức năng ?
	 	a- Làm đẹp cho con người.	
 	b- Bảo vệ cơ thể tránh những tác hại của môi trường	
 	c- Thể hiện tính cách, trình độ của người mặc.
 	d- Bảo vệ cơ thể và làm đẹp cho con người.
4- Người thấp – béo nên lựa chọn trang phục như thế nào?
a. Hoa văn to, sọc dọc	b. Hoa văn nhỏ, sọc ngang
c. Hoa văn nhỏ, may đơn giản	d. Sọc dọc, may cầu kì
	5- Bảo quản trang phục bao gồm những công việc:
	a. Giặt, là	b. Giặt, phơi, là, cất giữ
	c. Là, cất giữ	d. Giặt, phơi
6- Trang trí nhà ở bằng cây cảnh và hoa làm cho căn phòng:
a. Đẹp, mát mẻ, không khí trong sạch. 	c. Chật chội hơn.
b. Rộng rãi, thoáng mát hơn.	d. Sáng sủa hơn.
7- Ngoài công dụng để soi và trang trí gương còn tạo cảm giác làm cho căn phòng: 
a. Chật hẹp.	c. Tối hơn. 	
b. Sáng sủa và rộng rãi hơn.	d. Thấp hơn.
	8- Mành có công dụng gì:
 	a. Che khuất, che bớt nắng, gió, làm tăng vẻ đẹp cho căn phòng               
b. Làm cho căn phòng tạo cảm giác rộng rãi và sáng sủa hơn.
  	c. Làm cho căn phòng có vẻ chật đi            
d. Làm tăng vẻ đẹp cho căn phòng
B/ Phần tự luận : (6 điểm)
Câu 1: Nêu vai trò của nhà ở đối với đời sống con người ? (1 điểm)
Câu 2 : Có mấy cách phân loại trang phục? Kể ra và cho ví dụ.(2 điểm)
Câu 3: Cho biết sự cần thiết phải giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp? Em phải làm gì để giữ cho nhà ở luôn sạch sẽ, ngăn nắp? (2 điểm)
Câu 4: Cây cảnh và hoa có ý nghĩa như thế nào trong trang trí nhà ở? (1 điểm)
Đáp án
A/ Phần trắc nghiệm:
1
2
3
4
5
6
7
8
d
c
d
c
b
a
b
a
B/ Phần tự luận : (6 điểm)
Câu 1: (1 điểm)
- Nhà ở là nơi trú ngụ của con người
- Nhà ở là nơi bảo vệ con người tránh khỏi những tác hại do ảnh hưởng của thiên nhiên, môi trường
- Nhà ở là nơi đáp ứng các nhu cầu về vật chất và tinh thần của con người .
Câu 2 : (2 điểm)
* 4 cách phân loại trang phục: (1 điểm)
 - Dựa vào thời tiết
 - Dựa vào giới tính
 - Dựa vào công dụng
 - Dựa vào lứa tuổi
	 * HS cho đúng ví dụ : mỗi ví dụ là 0,25 điểm (1 điểm)
Câu 3: (2 điểm)
* Sự cần thiết phải giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp: (1 điểm)
	- Nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp sẽ đảm bảo sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình.
	- Tiết kiệm được thời gian khi tìm một vật dụng cần thiết khoặc khi dọn dẹp.
	- Làm tăng vẻ đẹp cho nhà ở.
* Những việc cần làm để nhà ở ngăn nắp, sạch sẽ: (1 điểm)
- Mỗi người cần có nếp sống sạch sẽ, ngăn nắp, giữ vệ sinh cá nhân. . .
- Công việc phải làm: quét dọn, lau chùi.Sắp xếp đồ đạc gọn gàng, đúng vị trí
- Dọn dẹp nhà ở thường xuyên sẽ mất ít thời gian và có hiệu quả tốt hơn
Câu 4: (1 điểm)
- Làm cho con người cảm thấy gần gũi với thiên nhiên và làm cho căn phòng đẹp, mát mẻ hơn.
- Cây cảnh góp phần làm trong sạch không khí.
- Đem lại niềm vui, thư giãn sau những giờ lao động, học tập mệt mỏi, đem lại nguồn thu nhập cho nhiều gia đình.
.* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
I. Mục tiêu kiểm tra:
	1) Kiến thức:
- Ôn tập lại những kiến thức cơ bản về nội dung của chương trình.
2) Kĩ năng:
- Đánh giá được kết quả học tập của HS.
- Rèn kĩ năng làm việc độc lập, tư duy sáng tạo.
3) Thái độ:
 HS có thái độ nghiêm túc trong khi làm bài kiểm tra.
II.Chuẩn bị:
- GV: Soạn đề kiểm tra
- HS : Học bài 
III.Phương pháp:
- Trắc nghiệm và tự luận.
- Cách tổ chức kiểm tra: HS làm tại lớp trong 45 phút.
IV. Thiết lập ma trận:
 1. Liệt kê và chọn các đon vị bài học của các phân môn.
	Bài 1- Các loại vải thường dùng trong may mặc.
	Bài 2- Lựa chọn trang phục.
	Bài 4- Sử dụng và bảo quản trang phục.
	Bài 8- Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.
	Bài 10- Giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp
Bài 11- Trang trí nhà ở bằng một số đồ vật
Bài 12- Trang trí nhà ở bằng cây cảnh và hoa
2. Xây dựng khung ma trận. 
 Mức độ
Kiến thức
Nhận biêt
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Bài 1
Câu 1, 2
 1đ
2câu 
 1đ
Bài 2
Câu 4 
 0,5đ
Câu 3
 0,5đ
Câu 2
 2đ
3 câu
 3đ
Bài 4
Câu 5
 0,5đ
1 câu
 0,5 đ
Bài 8
Câu 1
 1đ
1 câu
 1đ
Bài 10
Câu 3
 2đ
1 câu
 2đ
Bài 11
Câu 7, 8 
 1đ
2câu 
 1đ
Bài 12
Câu 6
 0,5đ
Câu 4
 1đ
2câu 
 1,5đ
Tổng
2 câu
 1đ
6 câu
 2đ
3câu
 4đ
1câu
 2đ
12câu
 10đ
.* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

File đính kèm:

  • docCONG NGHE HK1 NH13 14(2).doc