Đề kiểm tra học kì I Giáo dục công dân Lớp 9 - Năm học 2010-2011 - Trường THCS Gia An

doc9 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 414 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì I Giáo dục công dân Lớp 9 - Năm học 2010-2011 - Trường THCS Gia An, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ CƯƠNG ÔN THI MÔN GDCD 9
Năm học 2010 – 2011
Bài 1: Bảo vệ hòa bình.
Bài 2: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới.
Bài 3: Hợp tác cùng phát triển.
Bài 4: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Bài 5: Năng động, sáng tạo
Bài 6: Lí tưởng sống của thanh niên.
Gia An, ngày 26 tháng 11 năm 2010.
 GVBM
 Lê Thị Hương Thao
Trường THCS Gia An Thi học kì I : Năm học 2010 – 2011.
Họ và tên: ........................................... Môn: GDCD 9
Lớp: 9...... Thời gian: 45’
Gv ra đề: Lê Thị Hương Thao (Đề 1)
Điểm
Nhận xét của giáo viên
Chữ kí GT 1
Chữ kí GT 2
I/ Trắc nghiệm: 3đ
Khoanh tròn vào chữ cái ở đầu câu trả lời đúng nhất.
Câu 1: Em hãy cho biết, những hành vi nào sau đây biểu hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hằng ngày?
A. Biết lắng nghe người khác. 
B. Dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.
C. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc. 
D. Bắt mọi người phải phục tùng mọi ý muốn của mình.
Câu 2: Những thái độ và hành vi nào sau đây thể hiện sự kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
Chê bai những người ăn mặc theo phong cách dân tộc là lạc hậu, quê mùa.
Không tôn trọng những người lao động chân tay.
Sống chỉ biết mình, không quan tâm đến người khác.
Tìm đọc tài liệu nói về các truyền thống và phong tục, tập quán của dân tộc.
Câu 3: Điền từ thích hợp vào ô trống để tạo thành khái niệm đúng. (1,0đ)
............................................là say mê nghiên cứu, tìm tòi để tạo ra những giá trị mới về ...................................., tinh thần hoặc tìm ra ...................................... , cách giải quyết mới mà không bị ............................................ phụ thuộc vào những cái đã có.
Câu 4: Nối các ý ở cột A với các ý ở cột B để tạo ra đáp án đúng ở cột C. (1,0đ)
Cột A
Cột B
Cột C
1. Năng động, sáng tạo là phẩm chất riêng của những thiên tài.
A. Lí tưởng sống của thanh niên.
1+...
2. Vượt khó trong học tập để tiến bộ không ngừng.
B. Hợp tác cùng phát triển.
2+...
3. Việt Nam hợp tác với quốc tế để bảo vệ môi trường.
C. Bảo vệ hòa bình.
3+...
Biết thừa nhận những điểm mạnh của người khác.
D. Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới.
4+...
E. Năng động, sáng tạo.
5+...
II/ Tự luận: 7đ
Câu 1: Nêu biểu hiện của người sống có lí tưởng? (2đ)
Câu 2: Học sinh chúng ta cần phải làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? (2đ)
Câu 3: Mơ ước của em về tương lai là gì? Em đã và sẽ làm gì để đạt được mơ ước đó? (3đ)
Bài làm.
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
 . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
Đáp án – Biểu điểm môn GDCD 9 ( Đề 1)
I/ Trắc nghiệm: 3đ
Mỗi ý đúng được 0,5đ
Câu
1
2
Đáp án
A
D
Câu 3: Mỗi từ đúng được 0,25đ
- Sáng tạo - vật chất
- Cái mới - gò bó
Câu 4: Mỗi ý nối đúng được 0,25đ
1 + E 2 + A 3 + B 4 + D
II/ Tự luận: 7đ
Câu 1: 2đ
Người có lí tưởng sống cao đẹp luôn suy nghĩ và hành động không mệt mỏi để thực hiện lí tưởng của dân tộc, nhân loại. (1,0đ)
Luôn vươn tới sự hoàn thiện của bản thân về mọi mặt, mong muốn cống hiến trí tuệ, sức lực cho sự nghiệp chung. (1,0đ)
Câu 2: 2đ
Chúng ta cần tự hào. (0,5đ)
Giữ gìn (0,5đ)
Phát huy (0,5đ)
Lên án và ngăn chặn những hành vi làm tổn hại đến truyền thống của dân tộc. (0,5đ)
Câu 3: 
Hs nói được ứơc mơ của mình. (1.5đ)
Làm gì để đạt được ước mơ đó – cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức. (1,5đ)
Gia An, ngày 26 tháng 11 năm 2010.
 GVBM
 Lê Thị Hương Thao.
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ I MÔN GDCD 9 (Đề 1)
Nội dung chủ đề ( Mục tiêu)
Cấp độ tư duy
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Bảo vệ hòa bình
Câu 1 (0,5đ)
Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
Câu 2 (0,5đ)
Câu 2 (2,0đ)
Năng động, sáng tạo
Câu 3 (1,0đ)
Năng động, sáng tạo; Bảo vệ hòa bình, Hợp tác cùng phát triển, Lí tưởng sống của thanh niên.
Câu 4 (1,0đ)
Lí tưởng sống của thanh niên
Câu 1 (2,0đ)
Câu 3 (3,0đ)
Tổng số câu hỏi
4
2
1
Tổng số điểm
3
4
3
Tỉ lệ
30%
40%
30%
Gia An, ngày 26 tháng 11 năm 2010.
 GVBM
 Lê Thị Hương Thao.
Trường THCS Gia An Thi học kì I : Năm học 2010 – 2011.
Họ và tên: ........................................... Môn: GDCD 9
Lớp: 9...... Thời gian: 45’
Gv ra đề: Lê Thị Hương Thao (Đề 2)
Điểm
Nhận xét của giáo viên
Chữ kí GT 1
Chữ kí GT 2
I/ Trắc nghiệm: 3đ
Khoanh tròn vào chữ cái ở đầu câu trả lời đúng nhất.
Câu 1: Em hãy cho biết, những hành vi nào sau đây biểu hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hằng ngày?
A. Biết lắng nghe người khác. 
B. Dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.
C. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc. 
D. Bắt mọi người phải phục tùng mọi ý muốn của mình.
Câu 2: Những thái độ và hành vi nào sau đây thể hiện sự kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
Chê bai những người ăn mặc theo phong cách dân tộc là lạc hậu, quê mùa.
Không tôn trọng những người lao động chân tay.
Sống chỉ biết mình, không quan tâm đến người khác.
Tìm đọc tài liệu nói về các truyền thống và phong tục, tập quán của dân tộc.
Câu 3: Điền từ thích hợp vào ô trống để tạo thành khái niệm đúng. (1,0đ)
............................................là say mê nghiên cứu, tìm tòi để tạo ra những giá trị mới về ...................................., tinh thần hoặc tìm ra ...................................... , cách giải quyết mới mà không bị ............................................ phụ thuộc vào những cái đã có.
Câu 4: Nối các ý ở cột A với các ý ở cột B để tạo ra đáp án đúng ở cột C. (1,0đ)
Cột A
Cột B
Cột C
1. Năng động, sáng tạo là phẩm chất riêng của những thiên tài.
A. Lí tưởng sống của thanh niên.
1+...
2. Vượt khó trong học tập để tiến bộ không ngừng.
B. Hợp tác cùng phát triển.
2+...
3. Việt Nam hợp tác với quốc tế để bảo vệ môi trường.
C. Bảo vệ hòa bình.
3+...
Biết thừa nhận những điểm mạnh của người khác.
D. Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới.
4+...
E. Năng động, sáng tạo.
5+...
II/ Tự luận: 7đ
Câu 1: Nêu biểu hiện của người sống có lí tưởng? (2đ)
Câu 2: Học sinh chúng ta cần phải làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? (2đ)
Câu 3: Em sẽ làm gì trong tình huống sau đây? Vì sao?
Bạn em thiếu lịch sự với người nước ngoài. (3đ)
Bài làm.
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
 . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
Đáp án – Biểu điểm môn GDCD 9 ( Đề 2)
I/ Trắc nghiệm: 3đ
Mỗi ý đúng được 0,5đ
Câu
1
2
Đáp án
A
D
Câu 3: Mỗi từ đúng được 0,25đ
- Sáng tạo - vật chất
- Cái mới - gò bó
Câu 4: Mỗi ý nối đúng được 0,25đ
1 + E 2 + A 3 + B 4 + D
II/ Tự luận: 7đ
Câu 1: 2đ
Người có lí tưởng sống cao đẹp luôn suy nghĩ và hành động không mệt mỏi để thực hiện lí tưởng của dân tộc, nhân loại. (1,0đ)
Luôn vươn tới sự hoàn thiện của bản thân về mọi mặt, mong muốn cống hiến trí tuệ, sức lực cho sự nghiệp chung. (1,0đ)
Câu 2: 2đ
Chúng ta cần tự hào. (0,5đ)
Giữ gìn (0,5đ)
Phát huy (0,5đ)
Lên án và ngăn chặn những hành vi làm tổn hại đến truyền thống của dân tộc. (0,5đ)
Câu 3: 
Em đứng ra thay bạn xin lỗi người nước ngoài trước. (1.5đ)
Sau đó: Em sẽ nói bạn phân tích cho bạn hiểu thái độ của bạn là sai, là không tôn trọng người khác. (1,5đ)
Gia An, ngày 26 tháng 11 năm 2010.
 GVBM
 Lê Thị Hương Thao.
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ I MÔN GDCD 9 (Đề 2)
Nội dung chủ đề ( Mục tiêu)
Cấp độ tư duy
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Bảo vệ hòa bình
Câu 1 (0,5đ)
Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
Câu 2 (0,5đ)
Câu 2 (2,0đ)
Năng động, sáng tạo
Câu 3 (1,0đ)
Năng động, sáng tạo; Bảo vệ hòa bình, Hợp tác cùng phát triển, Lí tưởng sống của thanh niên.
Câu 4 (1,0đ)
Lí tưởng sống của thanh niên
Câu 1 (2,0đ)
Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới
Câu 3 (3,0đ)
Tổng số câu hỏi
4
2
1
Tổng số điểm
3
4
3
Tỉ lệ
30%
40%
30%
Gia An, ngày 26 tháng 11 năm 2010.
 GVBM
 Lê Thị Hương Thao.

File đính kèm:

  • docĐỀ CƯƠNG - ĐỀ THI CD 9.doc