Đề kiểm tra học kì I Khoa học Lớp 4 - Năm học 2009-2010 - Trường Tiểu học Phương Hưng

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 256 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì I Khoa học Lớp 4 - Năm học 2009-2010 - Trường Tiểu học Phương Hưng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯƠNG HƯNG
 Họ và tên:.................................................................
 Lớp 4 A
Điểm
bài kiểm tra định kì học kỳ I
 Môn Khoa học – Lớp 4
 Năm học: 2009 – 2010
Thời gian: 35 phút ( không kể thời gian giao đề )
a. Phần trắc nghiệm: (3 điểm) 
Câu 1: (2 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
a) Người bị tiêu chảy nên: 
 A. Uống nước trắng nhạt
B. Uống dung dịch ô-rê-dôn hoặc nước cháo pha muối 
 C. ăn thật nhiều chất đạm
D. Nhịn ăn hoặc chỉ ăn cháo với muối
Để phòng tránh bệnh do thiếu chất dinh dưỡng cần:
A. ăn nhiều thịt, cá
B. ăn nhiều hoa quả
C. ăn nhiều rau xanh
D. ăn uống đủ chất, cân đối, hợp lí
Bảo vệ nguồn nước là trách nhiệm của:
A. Những người làm ở nhà máy nước
B. Các bác sĩ
C. Những người lớn
D. Tất cả mọi người
 d)Khi nước được làm lạnh, nó trở thành nước đá. Hiện tượng đó được gọi là:
A. Hòa tan
B. Đông đặc
C. Nóng chảy
Câu 2: (1điểm) Nối các nhóm từ trong các cột A và B thành câu hoàn chỉnh, có nghĩa hợp lí:
A
B
1. Vi-ta-min là những chất
a) làm cho cơ thể bị suy dinh dưỡng.
2. Thiếu chất đạm
b) để bộ máy tiêu hoá hoạt động bình thường.
3. Chất xơ tuy không có giá trị dinh dưỡng nhưng rất cần thiết
c) rất cần cho hoạt động sống của cơ thể. Thiếu chúng thì cơ thể sẽ bị bệnh.
B .Phần tự luận: (7 điểm)
Câu 3: (1,5 điểm) Hãy điền các từ thớch hợp vào chỗ chấm trong kết luận sau:
Hiện tượng nước....................................................thành hơi nước, rồi từ hơi nước .....................................................................................thành nước xảy ra lặp đi lặp lại, tạo ra ...................................................của nước trong tự nhiên.
Câu 4: (3,5 điểm) Nêu nguyên nhân làm ô nhiễm nguồn nước. Mọi người cần làm gì để tránh nhiễm bẩn cho nguồn nước ?
Câu 5:(2 điểm) Nêu ví dụ chứng tỏ con người đã vận dụng các tính chất của nước vào cuộc sống ( mỗi tính chất một ví dụ):
Nước chảy từ trên cao xuống thấp:
Nước có thể hoà tan một số chất:
(Tổ chuyên môn thống nhất biểu điểm chi tiết)
Họ và tên GV coi, chấm
ý kiến PHHS

File đính kèm:

  • docDE KIEM TRA HOC KY 1 MON KHOA HOC LOP 4 NAM HOC 2009 2010.doc