Đề kiểm tra học kì I Khoa học Lớp 4 - Năm học 2012-2013 - Trường Tiểu học số 1 Ba Đồn

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 285 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì I Khoa học Lớp 4 - Năm học 2012-2013 - Trường Tiểu học số 1 Ba Đồn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học số 1 Ba Đồn
Lớp 4...
Họ tên:..
KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI HỌC KỲ I
Năm học 2012 - 2013
Môn: Khoa học - Lớp 4
	Thời gian 40 phút - 	Ngày thi: ..
Điểm
Nhận xét của giáo viên
Số
Chữ
PHẦN I: TRẮC NGHIỆM:
Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng.
Câu 1: Nước tồn tại ở mấy thể? (0,5 đ)
Một thể: Lỏng.
Hai thể: Lỏng, rắn.
Ba thể lỏng, rắn, khí.
Bốn thể: Lỏng, rắn, khí, hơi.
Câu 2: Có mấy cách phân loại thức ăn? Dựa vào đâu để phân loại như vậy? (1 đ)
Có 2 cách: dựa vào nguồn gốc và lượng các chất dinh dưỡng.
Có 3 cách: dựa vào nguồn gốc, lượng các chất dinh dưỡng và mùi vị.
Có 2 cách: dựa vào lượng các chất dinh dưỡng và mùi vị.
Có 1 cách: dựa vào nguồn gốc của thức ăn đó.
Câu 3: Trong quá trình sống, cơ thể cần gì? (1 đ)
Cần thức ăn, nước uống, không khí.
Cần không khí, ánh sáng, nước uống.
Cần thức ăn, ánh sáng, nhiệt độ.
Cần thức ăn, nước uống, không khí, ánh sáng, nhiệt độ.
Câu 4: Trong quá trình trao đổi khí ở người do cơ quan nào thực hiện? Nó lấy vào và thải ra những gì? (1 đ)
Do cơ quan hô hấp thực hiện; thải ra khí Oxi, lấy vào khí Cac-bo-nic.
Do cơ quan tuần hoàn thực hiện; lấy vào khí Oxi, thải ra khí Cac-bo-nic.
Do cơ quan hô hấp thực hiện; lấy vào khí Oxi, thải ra khí Cac-bo-nic.
Do cơ quan tuần hoàn thực hiện; thải ra khí Oxi, lấy vào khí Cac-bo-nic.
Câu 5: Ăn mặn sẽ gây tác hại gì? (0,5 đ)
Rất khát nước và huyết áp tăng cao.
Khát nước - đau bụng.
Huyết áp cao.
Rối loạn cơ thể.
Câu 6: Có mấy nhóm thức ăn? Là những nhóm nào? (1 đ)
Có 1 nhóm: Bột đường, đạm, béo, vitamin và chất khoáng.
Có 3 nhóm: Bột đường, vitamin và khoáng chất.
Có 4 nhóm: Bột đường, đạm, béo, vitamin và chất khoáng.
Có 2 nhóm: Bột đường và đạm.
Câu 7: Những thức ăn chứa nhiều chất đạm có tác dụng: 0,5 đ)
Giúp ta ngon miệng.
Giúp xây dựng và đổi mới cơ thể.
Giúp cơ thể phát triển.
Huỷ hoại tế bào già của cơ thể.
Câu 8: Nhóm thức ăn nào chứa nhiều đạm? (1 đ)
Trứng, cua, cá, thịt, đỗ (đậu)
Trứng, cua, cá, thịt, mỡ lợn.
Trứng, cua, cá, thịt, tôm, đậu phụ, ếch.
Dầu ăn, mỡ lợn, lạc rang, đỗ tương...
Câu 9: Trong quá trình sống cơ thể thải ra những gì? (0,5 đ)
Thức ăn, nước uống.
Khí Các-bo-nic và cặn bã.
Nước uống, cặn bã.
Khí Các-bon-nic, phân và nước tiểu.
PHẦN II: TỰ LUẬN:
1. Để bảo vệ nguồn nước ta phải làm gì? (1 đ)
2. Vì sao phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi món: (1 đ)
3. Khi cơ thể có dấu hiệu bệnh em phải làm gì? Tại sao phải làm như vậy? (1 đ)
--- HẾT ---HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ CHO ĐIỂM MÔN: KHOA - KHỐI 4
CK I - Năm học 2012 - 2013
PHẦN I: TRẮC NGHIỆM:
Câu 1: c (0,5 điểm)
Câu 6: c (01 điểm)
Câu 2 a (01 điểm)
Câu 7: b (0,5 điểm)
Câu 3: d (01 điểm)
Câu 8: c (01 điểm)
Câu 4: c (01 điểm)
Câu 9: d (0,5 điểm)
Câu 5: a (0,5 điểm)
PHẦN II: TỰ LUẬN: 
1. Để bảo vệ nguồn nước ta phải làm gì? (1 đ)
Trả lời: Để bảo vệ nguồn nước ta phải làm các việc sau:
+ Giữ vệ sinh sạch sẽ xung quanh nguồn nước.
+ Không đục phá ống nước làm cho chất bẩn thấm vào nguồn nước.
+ Xây dựng nhà tiêu tự hoại, nhà tiêu 2 ngăn để phân không thấm vào nguồn nước
+ Nhà tiêu phải làm xa nguồn nước.
2. Vì sao phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi món: (1 đ)
Trả lời: Vì không có loại thức ăn nào có thể cung cấp đầy đủ các chất cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể. Thay đổi món để tạo cảm giác ngon miệng và cung cấp đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
3. Khi cơ thể có dấu hiệu bệnh em phải làm gì? Tại sao phải làm như vậy? (1 đ)
Trả lời: Khi thấy cơ thể có dấu hiệu bị bệnh em phải báo ngay với người lớn hoặc ba mẹ, thầy cô giáo. Vì người lớn sẽ biết cách giúp em chữa trị khỏi bệnh.

File đính kèm:

  • docDe khao sat CKI Khoa hoc 4 Nam hoc 2012 2013.doc