Đề kiểm tra học kì I năm học 2008-2009 Môn : Toán 8 Trường THCS Quảng Tân

doc8 trang | Chia sẻ: dethi | Lượt xem: 1001 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì I năm học 2008-2009 Môn : Toán 8 Trường THCS Quảng Tân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục Đầm hà
Trường THCS Quảng Tân
Đề kiểm tra học kì I năm học 2008-2009
 Môn : Toán 8
(Thời gian : 90’)



Câu 1: 
	Phát biểu tính chất cơ bản của phân thức đại số. Cho ví dụ minh hoạ.
Câu 2: 
	 Hình vuông có phảI là hình thoi không ? có phảI là hình chữ nhật không ? vì sao ?
Câu 3: Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:
	a, x3+x2 -4x-4
	b, x2-2x-15
Câu 4: Làm tính chia :
	a,(6x3 -7x2-x+2) : (2x+1)
	b,(x2-y2+6x+9) : (x+y+3)
Câu 5 : 
	a, +
	b, +
Câu 6 :
	Cho hình bình hành ABCD có BC=2.AB. Gọi M,N thứ tự là trung điểm của BC và AD . Gọi P là giao điểm của AM với BN, Q là giao điểm của MD với CN, K là giao điểm của tia BN với tia CD.
	a, Chứng minh tứ giác MDKB là hình thang.
	b, Tứ giác PMQN là hình gì? Chứng minh.
	c, Hình bình hành ABCD phảI có thêm điều kiện gì để PMQN 
	là hình vuông.











Câu
Đáp án
Biểu điểm
1
+ Phát biểu đúng tính chất cơ bản của phân thức đại số.
+ Cho ví dụ đúng.
0.75đ
0.25
2
+Hình vuông là hình chữ nhật, hình thoi
+Giải thích đúng
0.5
0.5
3
a, ……=(x+1)(x-2)(x+2)
b,…….= (x+3)(x-5) 
0.5
0.5
4
a,(6x3 -7x2-x+2) : (2x+1) = 3x2-5x+2
b,(x2-y2+6x+9) : (x+y+3) = (x-y+3)
0.5
0.5
5
a, +=-
 =-
 =….
 = 
b, ….=







1đ

1đ
6
-Vẽ hình, ghi gt-kl đúng

0.5

a, Chứng minh được BMND là hình bình hành MD// BN
Xét tứ giác MDKB có MD// BN mà B,N,K thẳng hàng MD// BK MDKB là hình thang.
b,Chứng minh được PMQN là hình chữ nhật
c, Tìm được hình bình hành ABCD cần thêm điều kiện có một góc vuông thì PMQN là hình vuông.
Vẽ lại hình và chứng minh đúng 
1đ

0.5đ
1
0.5

0.5
Phòng giáo dục Đầm hà
Trường THCS Quảng Tân
Đề kiểm tra học kì I năm học 2008-2009
 Môn : Toán 6
(Thời gian : 90’)


Câu 1: 
	1, Nêu dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5 ? .
	áp dụng : Tìm * để :
	a, chia hết cho 5
	b, chia hết cho 2 và 5.
	2. Trung điểm M của đoạn thẳng AB là gì ? Vẽ hình minh hoạ.
Câu 2: 
	Thực hiện phép tính:
	a , 75- (3.52-4.23)
	b , 465+((-38)+(-465)) –(12-(-42))
Câu 3: Tìm số nguyên x biết :
	a , 100-x=42-(15-7)
	b, 35-3=5.(23-4)
Câu 4 : Biết số học sinh của khối lớp 6 một trường trong khoảng từ 300 đến 400 học sinh, khi xếp hàng 30, hàng 36, hàng 40 đều vừa đủ. Tính số học sinh trường đó.
Câu 5 : 
	a,Vẽ đoạn thẳng AB = 8cm . Trên đoạn thẳng AB lấy hai điểm M vàN sao cho AM = 3cm ;AN = 6cm.
	b, Tính độ dài các đoạn thẳng MB, NB.
Hỏi M có là trung điểm của đoạn AN không ? vì sao?















Câu
Đáp án

Biểu điểm:

1
1,- Nêu đúng dấu hiệu chia hết cho 2,
 - Nêu đúng dấu hiệu chia hết cho 5 .
áp dụng : 
a, chia hết cho 5 *=0 hoặc *= 5
b, chia hết cho 2 và 5. *= 0

0.5
0.5

0.5
0.5

-Nêu đúng đ/n trung điểm M của đoạn thẳng AB .
- Vẽ hình minh hoạ.

0.5
0.5
2
a , 75- (3.52-4.23) =….=….=32
b , 465+((-38)+(-465)) –(12-(-42)) =…=…= -92

0.5
0.5
3
a , 100-x=42-(15-7) x=66
b , 35-3=5.(23-4) =5
 x=5 hoặc x= -5

1
0.5
0.5

4
- Gọi số học sinh của trường là x (x>0).
- Theo bài cho ta có :
x30; x36; x40xBC(30; 36; 40) và 300< x< 400
BCNN(30; 36; 40) =360
 BC (30; 36; 40) = B(360) =
 Vì xBC(30; 36; 40) và 300< x< 400
x= 360.




0.5
0.5
0.5
0.5
5
a,Vẽ đúng hình đoạn thẳng AB = 8cm . 
AM = 3cm; AN = 6cm.
b, 
N nằm giữa A và B nên ta có : AN + NB =AB
Mà AN = 6 ; AB =8cmNB = 2cm
M nằm giữa A và N nên ta có: AM +MN= 6cm 
Mà AM = 3cm ; AN =6 cm MN = 3cm 
N nằm giữa M và N nên ta có: 
MN + NB = MB 
MB = 5 cm.

M có là trung điểm của đoạn AN vì : AM = AN= 3cm
 M nằm giữa A và N.



1



0.25




0.25

0.5


 Quảng Tân ngày 2/12/2008
	Giáo viên ra đề 
 	Vũ Thị Thanh Tâm













Phòng giáo dục Đầm hà
Trường THCS Quảng Tân
Đề kiểm tra học kì I năm học 2008-2009
 Môn : Toán 7
(Thời gian : 90’)


Câu 1 : 
 a, Nêu công thức xác định giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ.
 b, áp dụng tính: 
 
Câu 2: Nêu dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song ? Vẽ hình?
Câu 3 : Thực hiện phép tính một cách hợp lí :
	a.(-8,43.25).0,4
	b.
	c. (-3,75).(-7.2) + 2,8.3,75
Câu 4 :
	Tìm a,b,c biết : và a-b+c = 27
Câu 5:
	Cho tam giác ABC .=900, trên cạnh BC lấy điểm E sao cho: EC= 	AC.Tia phân giác của cắt cạnh AB tại D.
	a.Chứng minh rằng : ADC= EDC
	b.So sánh độ dài hai đoạn thẳng DA và DE.
	c.Biết =500 tính số đo góc EDC.
Câu 6: 
	Tìm x, y biết (x- 1,95)20+(y+2,7)10















Đáp án – biểu điểm:
Câu
Đáp án
biểu điểm
1
a, Nêu đúng công thức xác định giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ.
b, áp dụng tính: 
 
 
 

0.5


0.5


0.5

0.5
2
Nêu đúng dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song 
Vẽ hình đúng

0.5

0.5
3
a.(-8,43.25).0,4 =…= …=-8.43
b.=…= …= 
c. (-3,75).(-7.2) + 2,8.3,75 =...=…=37,5

0.5
0.5

0.5
4
 và a-b+c = 27 a= 21
 b= 6
 c= 12
1.5
5
Vẽ hình, ghi gt- kl đúng 
a.Chứng minh rằng : ADC= EDC(c-g-c) vì :
CA= CE (gt)
ACD=ECD (CD là tia phân giác)
CD là cạnh chung.
b.DE= DA.
c.Biết =500 góc EDC = 700.






0.5
1



0.5
1

6
Tính đúng x=1,95; y=2,7 
1
 Quảng Tân ngày 2/12/2008
	Giáo viên ra đề 
 	


	Lê Thị Thắng 





























File đính kèm:

  • docDe KTDA HKI Toan 678.doc