Đề kiểm tra học kì II Khoa học Lớp 4 - Năm học 2013-2014 - Trường Tiểu học Minh Hòa

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 281 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì II Khoa học Lớp 4 - Năm học 2013-2014 - Trường Tiểu học Minh Hòa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Minh Hòa ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
Lớp 4 ..... MÔN: KHOA HỌC- KHỐI 4
Họ và tên:.............. Năm học 2013-2014
	Thời gian: 40 phút
Điểm
Lời phê
Người coi:
Người chấm:
TRẮC NGHIỆM:
Khoanh vào chữ đặt trước ý trả lời em cho là đúng nhất (Từ câu 1 đến câu 15)
 Câu 1: Thành phần nào dưới đây là quan trọng nhất đối với hoạt động hô hấp của mọi sinh vật?
Khí ô-xi b. Khí ni-tơ c. Khí các-bô-níc d. Khí mê-tan
Câu 2: Nhờ đâu lá cây lay động được?
a. Nhờ có gió b. Nhờ có khí ô-xi c. Nhờ có hơi nước d. Nhờ có khí các-bô-níc
Câu 3: Nguyên nhân nào sau đây làm không khí bị ô nhiễm?
Khí độc, khói nhà máy và các phương tiện giao thông
Bụi c. Vi khuẩn
d. Tất cả các ý trên
Câu 4: Âm thanh do đâu phát ra?
Do các vật va đập với nhau b. Do các vật rung động
c. Do uốn cong các vật d. Do nén các vật
Câu 5: Khi nào mắt ta nhìn thấy vật?
Khi mắt ta phát ra ánh sáng chiếu vào vật b. Khi vật phát ra ánh sáng
c. Khi vật được chiếu sáng d. Khi có ánh sáng từ vật đó truyền vào mắt
Câu 6: Loài vật cần ánh sáng để làm gì?
Di chuyển b. Tìm thức ăn, nước uống
Phát hiện những nguy hiểm cần tránh d. Tất cả các ý trên
Câu 7: Nhiệt độ cơ thể của người khỏe mạnh là bao nhiêu?
a. 350C b. 360C c. 370C d. 380C 
Câu 8: Những chất nào cần thiết cho sự sống của thực vật?
a. Nước, chất khoáng c. Không khí c. Ánh sáng d. Tất cả các ý trên
Câu 9: Trong quá trình hô hấp, thực vật thải ra khí nào?
 a. Khí các-bô-níc b. Khí ni-tơ c. Khí ô-xi d. Tất cả các ý trên
Câu 10: Động vật cần gì để sống?
 a. Không khí, thức ăn b. Nước uống c. Ánh sáng d. Tất cả các ý trên
Câu 11: Trong quá trình quang hợp, thực vật thải ra khí nào?
 a. Khí các-bô-níc b. Khí ô –xi 	 c. Khí ni-tơ 
Câu 12: Sinh vật nào dưới đây có khả năng sử dụng ánh sáng mặt trời để tổng hợp chất hữu cơ từ những chất vô cơ?
 a. Con người b. Động vật c. Thực vật d. Tất cả các ý trên
Câu 13: Cây lúa cần ít nước vào giai đoạn nào?
 a. Đẻ nhánh b. Làm đòng c. Chín d. Mới cấy
Câu 14: Điều gì sẽ xảy ra nếu Trái Đất không được Mặt Trời sưởi ấm?
	a. Gió sẽ ngừng thổi, Trái Đất sẽ trở nên lạnh giá
	b. Nước trên Trái Đất sẽ ngừng chảy và đóng băng, sẽ không có mưa
	c. Trái Đất sẽ trở thành một hành tinh chết, không có sự sống
	d. Tất cả các ý trên
Câu 15: Cho vào cốc nước nóng một thìa bằng kim loại và một thìa bằng nhựa, một lúc sau em thấy thìa nào nóng hơn?
Thìa bằng nhựa nóng hơn
Thìa bằng kim loại nóng hơn
Cả hai thìa đều nóng như nhau
 d. Cả hai thìa đều không nóng
II. TỰ LUẬN: 
 Câu 16: Điền các từ : khí ô-xi, ni-tơ, không khí vào chỗ chấm sao cho phù hợp:
 Ô-xi trong không khí cần cho sự cháy. Khi một vật cháy,  sẽ bị mất đi, vì vậy cần liên tục cung cấp  có chứa ô-xi để sự cháy được tiếp tục.  trong không khí không duy trì sự cháy nhưng nó giữ cho sự cháy không diễn ra quá nhanh.
 Câu 17: Nêu 2 việc em nên làm để tránh tác hại do ánh sáng gây ra đối với mắt khi đọc sách, xem ti vi.
ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM CUỐI HKII
Môn: Khoa học – Khối 4
Năm học: 2013 -2014.
Từ câu 1 đến câu 15, học sinh khoanh đúng mỗi câu được 0,5 điểm
Câu 1: a. Khí ô-xi 
Câu 2: a. Nhờ có gió 
Câu 3: d. Tất cả các ý trên
Câu 4: b. Do các vật rung động
Câu 5: d. Khi có ánh sáng từ vật đó truyền vào mắt
Câu 6: d. Tất cả các ý trên
Câu 7: c. 370C 
Câu 8: d. Tất cả các ý trên
Câu 9: a. Khí các-bô-níc 
Câu 10: d. Tất cả các ý trên
Câu 11: b. Khí ô –xi 
Câu 12: c. Thực vật 
Câu 13: c. Chín 
Câu 14: d. Tất cả các ý trên
Câu 15: b. Thìa bằng kim loại nóng hơn
Câu 16(1,5 đ) Học sinh điền đúng mỗi từ được 0,5 điểm theo thứ tự lần lượt sau:
Khí ô-xi, không khí, ni-tơ
Câu 17( 1đ) Nêu đúng mỗi ý học sinh được 0,5 điểm
* Ví dụ: 
- Không đọc sách ở nơi thiếu ánh sáng.
- Không nhìn trực tiếp vào tivi quá lâu.
- 
( HS nêu theo cách hiểu của các em, nếu HS nêu đúng thì được điểm)

File đính kèm:

  • docDe kiem tra mon khoa hoc HKII lop 4(3).doc