Đề kiểm tra học kì II Khoa học Lớp 4 - Trường Tiểu học Quảng Thuận

doc4 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 265 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì II Khoa học Lớp 4 - Trường Tiểu học Quảng Thuận, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TH QUẢNG THUẬN	 BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II
 Lớp 4	 	Môn: Khoa học
Họ và tên:.....................................................	 Năm học 2008 - 2009
 (Thời gian làm bài40 phút )
Đề lẻ:
Phần A: Kiểm tra trắc nghiệm:
Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng:
Câu 1: Thực vật, động vật cần gì để sống?
A. Chất khoáng D. Không khí	
B. Nước	 E. Tất cả các yếu tố trên	
 C. Ánh sáng 	
Câu 2: Việc nào sau đây không nên làm để tránh tác hại do bão gây ra: 
Chặt bớt cành cây ở những cây to gần nhà , ven đường.
Tranh thủ ra khơi đánh cá khi nghe tin bão sắp đến.
Đến nơi trú ẩn an toàn nếu cần thiết.
Cắt điện ở những nơi cần thiết.
Câu 3: Thành phần trong không khí quan trọng nhất đối với hoạt động hô hấp của con người?
A. Khí ôxi	B. Khí ni-tơ	C. Khí Các-bô-níc 	D. Hơi nước	
Câu 4 Thực vật, động vật cần gì để sống?
A. Không khí 	
B. Chất khoáng 	 C. Nước 
D. Ánh sáng 	E. Tất cả các yếu tố trên
Câu 5: Phát biểu nào không đúng về vai trò của ánh sáng mặt trời:
Con người có thể làm ra ánh sáng nhân tạo nên không cần ánh sáng mặt trời.
Nhờ có ánh sáng mặt trời mà thực vật xanh tốt, con người và động vật khỏe mạnh.
Ánh sáng giúp động vật nhìn rõ mội vật.
 Câu 6: Trong quá trình hô hấp thực vật thải ra khí gì?
A. Khí Các-bô-níc	B. Khí ôxi	C. Khí ni-tơ
Câu 7 : Ý kiến nào sau đây không đúng về thực vật?
Thự vật lấy khí Các – bô- nic và thải ô- xi trong quá trình quang hợp.
Thực vật cần ô- xi để thực hiện quá trình hô hấp.
Hô hấp ở thực vật chỉ xảy ra ban ngày
Cả 3 ý trên.
Câu 8: Những yếu tố nào sau đây gây ô nhiễm không khí :
Khói bụi, khí độc
Các loại rác thải không được xử lí hợp vệ sinh
Tiếng ồn
Tất cả các yếu tố trên.
Phần B: Tự luận
Câu 9: Chọn các từ trong ngoặc đơn để điền vào chỗ của các câu sau cho phù hợp : (Ni – tơ, sự cháy, quá nhanh, lâu hơn, không khí, ô- xi)
Càng có nhiều.. ..càng có nhiều ô-xi thìdiễn ra .
trong không khí không duy trì sự cháy nhưng nó giữ cho sự cháy không diễn ra ...
Câu10 : Hãy nêu 3 việc cần làm để bảo vệ nguồn nước?
TRƯỜNGTH QUẢNG THUẬN	 BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II
Lớp	4	 	Môn: Khoa học
Họ và tên:.....................................................	 Năm học 2007 - 2008
 (Thời gian làm bài40 phút )
	Đề chẵn
Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng( Từ câu 1 đến câu8)
Câu 1: Tác hại mà bão gây ra là: 
Làm đổ nhà cửa
Phá hoa màu.
Gây tai nạn cho con người.
Tất cả các ý trên
Câu 2: Việc nào sau đây không nên làm để tránh tác hại do bão gây ra: 
A. Chặt bớt cành cây ở những cây to gần nhà , ven đường.
B. Tranh thủ ra khơi đánh cá khi nghe tin bão sắp đến.
 C. Đến nơi trú ẩn an toàn nếu cần thiết.
D. Cắt điện ở những nơi cần thiết.
Câu3: Những yếu tố nào sau đây gây ô nhiễm không khí :
Khói bụi, khí độc
Các loại rác thải không được xử lí hợp vệ sinh
Tiếng ồn
Tất cả các yếu tố trên.
Câu 4: Trong quá trình quang hợp thực vật hấp thụ khí nào?
A. Khí Các-bô-níc 	B. Khí ôxi 	C. Khí ni-tơ	
Câu 5: Phát biểu nào không đúng về vai trò của ánh sáng mặt trời:
Con người có thể làm ra ánh sáng nhân tạo nên không cần ánh sáng mặt trời.
B. Nhờ có ánh sáng mặt trời mà thực vật xanh tốt, con người và động vật khỏe mạnh.
C. Ánh sáng giúp động vật nhìn rõ mọi vật.
Câu 6 : Ý kiến nào sau đây không đúng về thực vật?
A. Thực vật lấy khí Các – bô- nic và thải ô- xi trong quá trình quang hợp.
B. Thực vật cần ô- xi để thực hiện quá trình hô hấp.
C. Hô hấp ở thực vật chỉ xảy ra ban ngày
D. Cả 3 ý trên.
Câu 9: Chọn các từ trong ngoặc đơn để điền vào chỗ của các câu sau cho phù hợp .(Ni – tơ, sự cháy, quá nhanh, lâu hơn, không khí, ô- xi)
a)Càng có nhiều.. ..càng có nhiều ô-xi thìdiễn ra .
b)trong không khí không duy trì sự cháy nhưng nó giữ cho sự háy không diền ra ...
 Câu 10: Bạn Mai muốn tìm hiểu xem nước có phải cần cho sự phát triển của cây hay không bạn làm thí nghiệm như sau:
 Tưới nướ cho cây ở chạu A hàng ngày nhưng không tưới cho cây ở chậu B. Sau đó một vài ngày , Mai so sánh các cây để rút ra nhận xét vai trò của nước đối với sự phát triển của cây. Để cho thí nghiêm thành công thì Mai phải giữ một số yếu tố khác như nhau ở 2 chậu cây. Em hãy nêu 3 tong số các yếu tố đó ?
.

File đính kèm:

  • docDe thi mon khoa hoc cuuoi ki 2 nam 20082009.doc