Đề kiểm tra học kì II - Môn : Sinh 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì II - Môn : Sinh 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II Người ra đề : Nguyễn Quốc Cường Môn : Sinh 7 Đơn vị : THCS Nguyễn Huệ MA TRẬN Chủ đề KT Nhận biết Thông hiểu Vận dụng TỔNG Số câu Điểm KQ TL KQ TL KQ TL Lưỡng cư C7 C10 1đ 2 Bò sát C4 0.5đ 1 Lớp chim C3 C1,C2 B1 3.5đ 4 Lớp thú C8 C6,C5, B2 3.5đ 4 Sự tiến hoá của ĐV ĐV và đời sống con người C11 C9 C12 0.5đ 1đ 1 2 TỔNG 4 7 1 1 1 A.Trắc nghiệm: (5điểm) Hãy khoanh tròn câu trả lời đúng Câu 1. Tim chim bồ câu khác tim thằn lằn ở đặc điểm nào. a. Tim có 4 ngăn b. Tim có 2 tâm nhĩ + 1 tâm thất c. Tim có 3 ngăn d. Tim có 3 ngăn (có thêm vách hụt) Câu 2. Lông tơ chim bồ câu có ý nghĩa thích nghi: a. Giữ nhiệt làm cơ thể nhẹ b. Giúp chim khi hạ cánh c. Giảm sức cản không khí d. Tất cả a,b,c đều đúng Câu 3. Bộ não chim chia làm mấy phần a. 6 b. 4 c. 5 d. 3 Câu 4.Những lớp động vật nào trong ngành động vật có xương sống là động vật biến nhiệt đẻ trứng. a. Chim, thú, bò, sát b. Thú, cá xương, lưỡng cư c. Cá xương, lưỡng cư , bò sát d. Lưỡng cư, cá xương, chim Câu 5.Trong hiện tượng thai sinh, phôi phát triển nhờ chất dinh dưỡng từ : a. Noãn hoàng b. Thức ăn c. Mẹ cung cấp qua nhau d. Thức ăn và noãn hoàng Câu 6 :Đặc điểm đặc trưng của bộ Linh trưởng là a. Ăn tạp b. Bộ não có tiểu não đặc biệt phát triển c. Bàn tay, bàn chân có 5 ngón ,ngón cái đối diện với các ngón còn lại d. Đẻ con và nuôi con bằng sữa Câu 7: Êch thích sống ở nơi ẩm ướt vì : a- Bắt mồi dưới nước b-Đẻ trứng dưới nước c-Gĩư cho da luôn ẩm ướt d -Thụ tinh dưới nước Câu 8: Nơi tiêu hóa xenlulozơ của thỏ là: a-Dạ dày b- Ruột non c-Manh tràng d- Ruột già Câu 9: Cấu tạo tim tiến hóa nhất trong giới động vật có xương sống là : a 1 ngăn b 2 ngăn c 3ngăn d 4 ngăn Câu 10. Khi nuôi ếch, cần chú ý điều gì ? a. Cho ăn vào buổi trưa b. Che nắng cho ao nuôi c. Bổ sung thức ăn vào mùa đông d. Thường xuyên thay nước Câu11:Biện pháp nào dưới đây không phải là biện pháp đấu tranh sinh học a. Dùng mèo bắt chuột b. Thả gia cầm xuống ruộng để bắt sâu c. Chong đèn bắt bướm d. Bắt và tiêu diệt ốc bươu vàng Câu12: Ưu điểm của biện pháp đâu tranh sinh học so với các phương pháp hoá học a. Không gây ô nhiễm môi trường b. Không gây hại cho sức khoẻ con người c. Không gây ô nhiễm rau quả và sản phấm nông nghiệp d. Tất cả đều đúng B. Tự luận (4điểm) 1. Trình bày đặc điểm chung của chim? 2. Nêu vai trò của thú? Cho ví dụ thực tế? ĐÁP ÁN A. Trắc nghiệm: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 C A C C C C C C D B C D B. Tự luận: Câu 1 : Trình bày đủ các ý (2điểm) Câu 2 : Nêu đúng vai trò (1điểm). Lấy từ 5-6 ví dụ (1điểm)
File đính kèm:
- SI72-NH1.doc