Đề kiểm tra học kì II môn: Sinh học 7 - Trường THCS Lê Đình Chinh
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì II môn: Sinh học 7 - Trường THCS Lê Đình Chinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD-ĐT HUYỆN LĂK TRƯỜNG PTCS LÊ ĐÌNH CHINH ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II Môn: Sinh học 7 Thời gian: 45phút(Không kể thời gian phát đề) I-PHẦN TRẮC NGHIỆM:(4điểm) Khoanh tròn chữ cái đầu câu trả lời đúng trong các câu sau: Câu1: Tập tính bắt mồi của nhện như thế nào? A. Rình mồi B. Đuổi bắt C.Chăng tơ D.Săn tìm. Câu 2 : Đặc điểm cấu tạo nào của thằn lằn bóng mang ý nghĩa thích nghi: “ Phát huy vai trò các giác quan nằm trên đầu , tạo điều kiện bắt mồi dễ dàng .” A. Da khô có vảy sừng . B. Mắt có mí cử động, có nước mắt. C. Có cổ dài . D. Thân dài, đuôi rất dài. Câu 3: Hệ thần kinh tiến hóa nhất của động vật có đặc điểm : A. Chưa phân hóa . B. Có hình mạng lưới . C. Hình ống . D. Hình chuỗi hạch . Câu 4: Đặc điểm: “ Không có chai mông, túi má và đuôi ” thuộc về đại diện nào của bộ linh trưởng? A. Khỉ hình người . B. Khỉ . C. Vượn . D. Cả A, B, C. Câu 5: Nhóm động vật nào dưới đây thuộc bộ guốc chẵn? A. Tê giác, ngựa . B. Lợn, bò, hươu. C. Ngựa, lợn, bò. D. Tê giác, ngựa, voi. Câu 6: Tim cá có: A. 2 ngăn B. 3 ngăn C. 4 ngăn D. Không chia ngăn Câu 7: Bộ lông mao có vai trò gì trong đời sống của thỏ: A. Giữ nhiệt B. Bảo vệ cơ thể C. Lót ổ (đẻ con cái ) D. Cả a, b, c đúng Câu 8: Điểm giống nhau giữa chim và thú là: A. Thụ tinh trong và đẻ trứng B. Chăm sóc con và nuôi con bằng sữa C. Có lông mao và lông vũ D.Đều là động vật hằng nhiệt. II-PHẦN TỰ LUẬN: 6điểm Câu1(3đ): Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học? Kể tên các biện pháp đấu tranh sinh học? Cho ví dụ ? Câu1(1đ): Trình bày vai trò của lớp chim? Câu 3(1đ): Ở miền nào có sự đa dạng sinh học cao nhất? Tại sao? Câu4(1đ): Vì sao số lượng các loài sinh vật ngày càng suy giảm? ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ PHÒNG GD-ĐT HUYỆN LĂK TRƯỜNG PTCS LÊ ĐÌNH CHINH ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II Môn: Sinh học7 I-PHẦN TRẮC NGHIỆM:(4điểm) Mỗi đáp án đúng được 0,5đ Câu1 Câu2 Câu3 Câu4 Câu5 Câu6 Câu7 Câu8 C B C A B A D D II-PHẦN TỰ LUẬN: (6điểm) Câu Nội dung Điểm Câu1 3đ - Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học? Kể tên các biện pháp đấu tranh sinh học. Cho ví dụ; * Khái niệm: Là biện pháp sử dụng sinh vật hoặc sản phẩm của chúng nhằm ngăn chặn hoặc giảm bớt thiệt hại do các sinh vật hại gây ra. * Có 3 biện pháp đấu tranh sinh học: - Sử dụng thiên địch: + Sử dụng thiên địch tiêu diệt sinh vật gây hại. Cho được vd: + Sử dụng thiên địch đẻ trứng kí sinh vào sinh vật gây hại hay trứng của sâu hại. Cho được vd: - Sử dụng vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm cho sinh vật gây hại. Cho được vd: - Gây vô sinh diệt động vật gây hại. Cho được vd: 1đ 0,5đ 0,5đ 0,5đ 0.5đ Câu2 1đ - Ăn gặm nhấm: cú, chim ưng - Cung cấp thực phẩm, lông, làm cảnh: gà, vịt, khướu đầu đen - Phát tán cây rừng, thụ phấn cho cây: vẹt, chim - Huấn luyện để săn mồi: chim ưng, cắt 0,25đ 0,25đ 0,25đ 0,25đ Câu3 1đ Ở miền khí hậu nhiệt đới vì có độ ẩm cao, mưa nhiều, thức ăn phong phú 1đ Câu4 1đ - Do nạn săn bắt, phá rừng bừa bãi - Thiên tai, dịch bệnh 0,5đ 0,5đ Duyệt của chuyên môn Người ra đáp án Nguyễn Thanh Hùng Trịnh Thị Thanh Hậu
File đính kèm:
- LDCSINH7KY2012013.doc