Đề kiểm tra học kì II môn: Sinh học khối 7
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì II môn: Sinh học khối 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HỌC KÌ II MA TRẬN (Bảng 2 chiều ) Các chủ đề chính Các mức độ nhận thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Lớp Lưỡng cư 3t Câu 1 10%= 1đ 0,5đ (0.5đ) Lớp Bò sát 4t Câu 2 15%= 1.5đ (0.5đ) (1đ) Lớp Chim 5t Câu 3 Câu 1 phần III 20%=2đ 0,5đ 2đ (2đ) Lớp Thú 6t Phần II Câu 4 Phân loại 25%=2.5đ 1đ (2đ) (0.5đ) Tiến hóa 4t Câu 5 Câu 3 phần III 15% =1.5đ (0.5đ) (1đ) ĐV và đời sống 4t Câu 2 phần III Câu 6 15%=1.5đ 3đ 0,5đ Tổng 100%= 10đ 2 câu 1đ 10% 1 câu 2 đ 20% 2 câu 1đ 10% 2 câu 3đ 30% 2 câu 1đ 10% 2 câu 2đ 20% ĐỀ KIỂM TRA HK II MÔN: SINH HỌC 7 Họ tên:Lớp Phần I/ Hãy khoanh tròn vào đầu câu trả lời đúng nhất (3đ) 1/ Cơ quan hô hấp của ếch là Da b. Phổi Da và phổi d. Mang 2/ Thằn lằn bóng đuôi dài có da khô và vảy sừng bao bọc có tác dụng: Giúp thuận lợi trong động tác di chuyển c. Giảm ma sát giữa da với mặt đất Ngăn cản sự thoát hơi nước của cơ thể d. Cả a, b, c đều đúng 3/ Tim của chim có máy ngăn: a. 2 ngăn b. 3 ngăn c. 3 ngăn có vách hụt d. 4 ngăn 4/ Đều không đúng khi nói về cá voi là: a. Răng nhọn sắc b. Không có răng, lọc mồi bằng các khe của tấm sừng c. Có vây đuôi d. Chi sau tiêu biến 5/ Qua cây phát sinh giới động vật, em biết được điều gì: a. Biết được số lượng loài nhiều hay ít,mối quan hệ họ hàn giữa các nhóm động vật. b. Biết cây sinh ra giới động vật. c. Biết được nguồn gốc chung. d. Cho biết số lượng loài. 6/ Biện pháp nào sau đây không phải là đấu tranh sinh học: a. Con người bắt và tiêu diệt ốc bươu vàng. b. Sử dụng vi khuẩn gây bệnh. c. Dùng mèo bắt chuột trên đồng lúa. d. Dùng thuốc trừ sâu. Câu 1 2 3 4 5 6 Phương án đúng Phần II: (1đ)Điền từ /cụm từ thích hợp vào chổ trống () để được nội dung đúng. Thú là động vật có xương sống có tổ chức cao nhất. thú có hiện tượng (1)..và nuôi con bằng (2).., tim có (3)ngăn, bộ nảo phát triễn thể hiện rõ ở(4). Và tiểu nảo. Phần III: (6đ) Câu 1: Nêu đặc điểm cấu tạo ngoài của chim bô câu thích nghi đời sống bay (2đ) Câu 2: Nguyên nhân nào làm suy giảm đa dạng sinh học ở Việt Nam? Cần làm gì để bảo vệ sự đa dạng sinh học. Câu 3: Sự tiến hóa hệ thần kinh của động vật được thể hiện như thế nào. ĐÁP ÁN: I.Trắc nghiệm;(3đ) 1 2 3 4 5 6 c d d a a d II. Điền từ: (1) thai sinh (2) sữa mẹ (3) 4 4) bán cầu nảo III.Tự luận:(6đ) Câu 1:(2đ) Đặc điểm cấu tạo ngoài của chim thích nghi với đời sống bay Thân hình thoi, chi trước biến thành cánh, chi sau: 3 ngón trước 1 ngón sau có vuốt Lông ống có các sợi lông làm thành phiến mỏng, lông tơ xốp, có các sợi lông mảnh làm thành chùm Mở sừng bao bọc, lấy hàm không răng Cổ dài khớp đầu với thân Câu 2: (3đ) Nguyên nhân: + Nạn phá rừng, du canh, di dân. + Săn bắt buôn bán động vật hoang dại, sử dụng thuốc trừ sâu, chất thải nhà máy.. Biện pháp bỏ vệ: + Cấm: đốt ,phá,khai thác rừng bừa bãi, buôn bán.chống ô nhiễm môi trường. Câu 3(1đ) Sự tiến hóa của hệ thần kinh: + Từ chưa phân hóa→ Hình mạng lưới→Hình chuổi hạch→Hình ống
File đính kèm:
- De KT hoc ki II Sinh 7 day du ma tran va dap n.doc