Đề kiểm tra học kì II môn: Sinh học khối 7

doc4 trang | Chia sẻ: minhhong95 | Lượt xem: 532 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì II môn: Sinh học khối 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HỌC KÌ II
MA TRẬN (Bảng 2 chiều )
Các chủ đề chính
Các mức độ nhận thức
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Lớp
Lưỡng cư
3t
Câu 1
10%= 1đ
0,5đ
(0.5đ)
Lớp Bò sát
4t
Câu 2
15%= 1.5đ
(0.5đ)
(1đ)
Lớp Chim
5t
Câu 3
Câu 1 phần III
20%=2đ
0,5đ
2đ
(2đ)
Lớp Thú
6t
Phần II
Câu 4
Phân loại 
25%=2.5đ
1đ
(2đ)
(0.5đ)
Tiến hóa
4t
Câu 5
Câu 3 phần III
15% =1.5đ
(0.5đ)
(1đ)
ĐV và đời sống
4t
Câu 2 phần III
Câu 6 
15%=1.5đ
3đ
0,5đ
Tổng
100%= 10đ
2 câu
1đ
10%
1 câu
2 đ
20%
2 câu
1đ
10%
2 câu
3đ
30%
2 câu
1đ
10%
2 câu
2đ
20%
ĐỀ KIỂM TRA HK II
MÔN: SINH HỌC 7 
Họ tên:Lớp
Phần I/ Hãy khoanh tròn vào đầu câu trả lời đúng nhất (3đ)
1/ Cơ quan hô hấp của ếch là 
Da b. Phổi
 Da và phổi d. Mang
2/ Thằn lằn bóng đuôi dài có da khô và vảy sừng bao bọc có tác dụng:
Giúp thuận lợi trong động tác di chuyển c. Giảm ma sát giữa da với mặt đất
Ngăn cản sự thoát hơi nước của cơ thể d. Cả a, b, c đều đúng
3/ Tim của chim có máy ngăn:
a. 2 ngăn	 b. 3 ngăn	
c. 3 ngăn có vách hụt	 d. 4 ngăn
4/ Đều không đúng khi nói về cá voi là:
a. Răng nhọn sắc	b. Không có răng, lọc mồi bằng các khe của tấm sừng	
c. Có vây đuôi	d. Chi sau tiêu biến
5/ Qua cây phát sinh giới động vật, em biết được điều gì: 
a. Biết được số lượng loài nhiều hay ít,mối quan hệ họ hàn giữa các nhóm động vật.
b. Biết cây sinh ra giới động vật.
c. Biết được nguồn gốc chung.
d. Cho biết số lượng loài. 
6/ Biện pháp nào sau đây không phải là đấu tranh sinh học:
a. Con người bắt và tiêu diệt ốc bươu vàng.	b. Sử dụng vi khuẩn gây bệnh.
c. Dùng mèo bắt chuột trên đồng lúa.	 d. Dùng thuốc trừ sâu.
Câu
1
2
3
4
5
6
Phương án đúng
Phần II: (1đ)Điền từ /cụm từ thích hợp vào chổ trống () để được nội dung đúng.
Thú là động vật có xương sống có tổ chức cao nhất. thú có hiện tượng (1)..và nuôi con bằng (2).., tim có (3)ngăn, bộ nảo phát triễn thể hiện rõ ở(4). Và tiểu nảo. 
Phần III: (6đ)
Câu 1: Nêu đặc điểm cấu tạo ngoài của chim bô câu thích nghi đời sống bay (2đ)
Câu 2: Nguyên nhân nào làm suy giảm đa dạng sinh học ở Việt Nam? Cần làm gì để bảo vệ sự đa dạng sinh học.
Câu 3: Sự tiến hóa hệ thần kinh của động vật được thể hiện như thế nào.
ĐÁP ÁN:
I.Trắc nghiệm;(3đ)
1
2
3
4
5
6
c
d
d
a
a
d
II. Điền từ: 
(1) thai sinh
 (2) sữa mẹ 
(3) 4 
4) bán cầu nảo
III.Tự luận:(6đ)
 Câu 1:(2đ) 
Đặc điểm cấu tạo ngoài của chim thích nghi với đời sống bay
Thân hình thoi, chi trước biến thành cánh, chi sau: 3 ngón trước 1 ngón sau có vuốt
Lông ống có các sợi lông làm thành phiến mỏng, lông tơ xốp, có các sợi lông mảnh làm thành chùm
Mở sừng bao bọc, lấy hàm không răng
Cổ dài khớp đầu với thân 
 Câu 2: (3đ)
Nguyên nhân:
+ Nạn phá rừng, du canh, di dân.
+ Săn bắt buôn bán động vật hoang dại, sử dụng thuốc trừ sâu, chất thải nhà máy..
Biện pháp bỏ vệ:
+ Cấm: đốt ,phá,khai thác rừng bừa bãi, buôn bán.chống ô nhiễm môi trường.
Câu 3(1đ)
Sự tiến hóa của hệ thần kinh:
+ Từ chưa phân hóa→ Hình mạng lưới→Hình chuổi hạch→Hình ống

File đính kèm:

  • docDe KT hoc ki II Sinh 7 day du ma tran va dap n.doc