Đề kiểm tra học kì II môn: sinh khối 6 thời gian: 45 phút (cả phát đề)

doc3 trang | Chia sẻ: bobo00 | Lượt xem: 969 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì II môn: sinh khối 6 thời gian: 45 phút (cả phát đề), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Hoàng Văn Thụ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Người ra đề: Nguyễn Thi Điệp MÔN: SINH KHỐI 6
	 Thời gian: 45 phút (cả phát đề) 
 A:TRẮC NGHIỆM:((7điểm)
 Bài 1: chọn câu đúng nhất: (4 điểm)
 1, Thụ tinh là gì? 
 a. Do noãn phát triển thành hợp tử.
 b. Sự kết hợp tế bào sinh dục đực và tế bào sinh dục cái có trong noãn. 
 c. Sự kết hợp tế bào sinh duc đực và tế bào sinh dục cái có trong noãn tạo thành hợp tử.
 d. câu a, b, c đều đúng.
 2. Bộ phận nào của hoa tạo quả?
 a. nhụy tạo thành quả. b. Bầu nhụy tạo thành quả.
 c. Câu a,b, đều đúng. d. câu a, b, đều sai
 3. Bộ phận nào của hoa tạo hạt? 
 a. Hợp tử. b. Vỏ noãn. c. Noãn. d. Phần còn lại của noãn. 
 4. Trong các nhóm quả sau, nhóm nào gồm toàn quả khô?
 a, Quả cà chua, quả ớt, quả keo., quả chanh.
 b, Quả dừa, quả đu đủ., quả táo, quả dưa hấu.
 c, Quả đậu bắp, quả đậu xanh, quả đậu hà lan, quả cải.
 d, Quả bồ kết, quả đậu đen, quả chuối, quả nho.
 5. Trong các nhóm quả sau, nhóm nào gồm toàn quả thịt?
 a, Quả đậu đen, quả chuối, quả bầu, quả cải.
 b, Quả mơ, quả đào, quả xoài, quả dưa hấu.
 c, Quả chè, quả vú sữa, quả bồ kết, quả cam.
 d, Cả hai nhóm a và b.
 6. Sự phát tán là gì? 
 a. Hiện tượng quả và hạt bay đi xa nhờ gió.
 b, Hiện tượng quả và hạy dược mang đi xa nhờ động vật.
 c, Hiện tượng quả và hạt được chuyển đi xa nơi nó sống.
 d, Hiện tượng quả và hạt có thể tự vung vãi nhiều nơi. 
 7. Nhóm cây nào sau đây thuộc cây hai lá mầm?
a. Cây bưởi, cây xoài, cây cải, cây đậu đen b.Cây cà chua, cây lúa., cây cau.
 c. Cây dừa, cây mít, cây ổi. d. Cả a,b,c đều đúng.
 8. Nhóm cây nào sau đây thuộc cây một lá mầm?
 a.Cây lúa,cây ngô, cây cỏ mật. b. Cây dừa, cây ớt, cây đậu xanh.
 c. Cây chanh, cây lúa, cây cỏ tranh. d. Cả a ,b ,c đều đúng.
 Bài2: (2 điểm) Điền từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn chỉnh nội dung sau:
 Thực vật, nhất là thực vật Hạt kín có (1) nhiều mặt.Ý nghĩa kinh tế của chúng rất lớn: cho(2)dùng trong(3)và các ngành (4).. cung cấp(5) cho người, dùng làm thuốc,Đó là nguồn tài nguyên (6) quý giá, chúng ta cần (7)và(8)nguồn tài nguyên đó để làm giàu cho Tổ quốc.
 Bài 3: (1 điểm) ghép ý ở cột A với cột B sao cho phù hợp
 Cột A ( Ví dụ )
 Cột B ( công dụng)
Kết quả
1. Một số nấm men
a .phân giải chất hữu cơ thành chất vô cơ.
2.Các nấm hiển vi trong đất
b. làm thuốc
3. Men bia, các nấm mũ như ,nấm hương, nấm rơm, nấm sò, nấm gan bò, mộc nhĩ,
c. sản xuất rượu, bia, chế biến một số thực phẩm, làm men nở bột mì.
4. mốc xanh, nấm linh chi., 
d. làm thức ăn 
 B. TỰ LUÂN (3 điểm)
 Câu1(1điểm) :Nguyên nhân gì khiến cho đa dạng thực vật ởViệt Nam bị suy giảm? 
 Câu 2(2điểm): Cần làm gì để bảo vệ đa dạng thực vật ở Việt Nam?
 TRƯỜNG THCS HOÀNG VĂN THỤ 
Hướng dẫn chấm Sinh 6
Trắc nghiệm: (4 điểm) Mỗi ý 0.5 điểm
 Bài 1: 1c, 2b, 3c, 4c, 5b, 6c, 7a, 8a.
 Bài 2: Mỗi ý 0,25 điểm 1 :công dụng, 2:gỗ, 3: xây dựng 4: công nghiệp 
 5:thức ăn 6: thiên nhiên 7:bảo vệ 8: phát triển
 Bài 3: 1c, 2a, 3d, 4b
 B. Tự luận: ( 3 điểm)
 Câu1; Nhiều loài cây có giá trị kinh tế đã bị khai thác bừa bãi, cùng với sự tàn phá tràn lancác khu rừng để phục vụ nhu cầu đời sống (1điểm)
 Câu 2: Nêu đủ 5 biện pháp SGK tr158-159

File đính kèm:

  • docSI-6-HVT.doc