Đề kiểm tra học kì II năm häc 2013 - 2014 môn: Sinh học 7
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì II năm häc 2013 - 2014 môn: Sinh học 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA KÌ II M«n: Sinh häc 7 Các chủ đề chính Các mức độ nhận thức Tæng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1. Lớp Lưỡng cư 3t CÊu t¹o trong cña Õch 10%= 0,5đ 1 0,5đ 100% 1 0,5 100% 2. Lớp Bò sát 4t §Æc ®iÓm cÊu t¹o ngoµi cña th»n l»n 15%=0.5đ 1 (0.5đ) 100% 1 0,5 100% 3. Lớp Chim 5t HÖ h« hÊp cña chim §Ëc ®iÓm cÊu t¹o ngoµi cña chim bå c©u 20%=2,5đ 1 0,5đ 20% 1 (2đ) 80% 2 2,5 100% 4. Lớp Thú (líp cã vó) 6t Phân loại thó 25%=0.5đ 1 (0.5đ) 100% 1 0,5 100% 5. sù tiến hóa cña ®éng vËt 4t ý nghÜa cña c©y ph¸t sinh giíi ®éng vËt Sù tiÕn hãa vÒ hÖ thÇn kinh cña ®éng vËt 15% =2.5đ 1 (0.5đ) 20% 1 (2®) 80% 2 2,5 100% 7. ĐV và đời sống con ngêi 4t Nguyªn nh©n lµm suy gi¶m ®a d¹ng sinh häc vµ c¸c biÖn ph¸p b¶o vÖ ®a d¹ng sinh häc BiÖn ph¸p ®Êu tranh sinh häc 15%=3,5đ 1 3đ 86% 1 0,5đ 14% 2 3,5 100% Tổng TS c©u TS ®iÎm TØ lÖ % 3 câu 1,5đ 15% 1 câu 3 đ 30% 1 câu 0,5đ 5% 1 câu 2đ 20% 2 câu 1đ 10% 1 câu 2đ 20% 9 10 100% Trêng THCS Lý Tự Trọng ĐỀ KIỂM TRA HK II Mù Cang chải - YB N¨m häc 2013-2014 MÔN: Sinh häc 7 Thêi gian lµm bµi 45 phót Phần I: Tr¾c nhiÖm (3đ) Hãy khoanh tròn vào đầu câu trả lời đúng. 1/ Cơ quan hô hấp của ếch là Da b. Phổi Da và phổi d. Mang 2/ Thằn lằn bóng đuôi dài có da khô và vảy sừng bao bọc có tác dụng: Giúp thuận lợi trong động tác di chuyển c. Giảm ma sát giữa da với mặt đất Ngăn cản sự thoát hơi nước của cơ thể d. Cả a, b, c đều đúng 3/ Tim của chim có máy ngăn: a. 2 ngăn b. 3 ngăn c. 3 ngăn có vách hụt d. 4 ngăn 4/ Điều không đúng khi nói về cá voi là: a. Răng nhọn sắc b. Không có răng, lọc mồi bằng các khe của tấm sừng c. Có vây đuôi d. Chi sau tiêu biến 5/ Qua cây phát sinh giới động vật, em biết được điều gì: a. Biết được số lượng loài nhiều hay ít,mối quan hệ họ hàng giữa các nhóm động vật. b. Biết cây sinh ra giới động vật. c. Biết được nguồn gốc chung. d. Cho biết số lượng loài. 6/ Biện pháp nào sau đây không phải là đấu tranh sinh học: a. Con người bắt và tiêu diệt ốc bươu vàng. b. Sử dụng vi khuẩn gây bệnh. c. Dùng mèo bắt chuột trên đồng lúa. d. Dùng thuốc trừ sâu. Phần II:Tù luËn (7đ) Câu 1: Nêu đặc điểm cấu tạo ngoài của chim bå câu thích nghi đời sống bay (2đ) Câu 2: Nguyên nhân nào làm suy giảm đa dạng sinh học ở Việt Nam? Cần làm gì để bảo vệ sự đa dạng sinh học. (3®) Câu 3: Sự tiến hóa hệ thần kinh của động vật được thể hiện như thế nào.(2®) HÕt ĐÁP ÁN: I.Trắc nghiệm;(3đ) 1 2 3 4 5 6 c d d a a d III.Tự luận:(7đ) Câu 1:(2đ) Đặc điểm cấu tạo ngoài của chim thích nghi với đời sống bay Thân hình thoi, chi trước biến thành cánh, chi sau: 3 ngón trước 1 ngón sau có vuốt Lông ống có các sợi lông làm thành phiến mỏng, lông tơ xốp, có các sợi lông mảnh làm thành chùm Má sừng bao bọc, lấy hàm không răng Cổ dài khớp đầu với thân Câu 2: (3đ) Nguyên nhân: + Nạn phá rừng, du canh, di dân. + Săn bắt buôn bán động vật hoang dại, sử dụng thuốc trừ sâu, chất thải nhà máy.. Biện pháp bỏ vệ: + Cấm: đốt ,phá,khai thác rừng bừa bãi, buôn bán.chống ô nhiễm môi trường. Câu 3(2đ) Sự tiến hóa của hệ thần kinh: + Từ chưa phân hóa→ Hình mạng lưới→Hình chuổi hạch→Hình ống Người ra đề Duyệt của chuyên môn Giàng A Ly Nguyễn Anh Danh
File đính kèm:
- De kiem tra sinh 7 hk 2 co ma tran khong can chinh.doc