Đề kiểm tra học kì II năm học 2011 - 2012 môn: sinh học 6 ( thời gian: 45 phút)
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì II năm học 2011 - 2012 môn: sinh học 6 ( thời gian: 45 phút), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD – ĐT huyện Lăk. Họ và Tên..................................................... Trường PTCS Lê Đình Chinh. Lớp: 6A ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2011 - 2012 Môn: Sinh Học 6 ( Thời gian: 45 phút) Điểm Lời phê I. Trắc nghiệm: Khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất. ( 3 điểm) Câu 1: Sau khi thụ tinh , bộ phận nào của hoa sẽ tạo thành quả? A. Noãn. B. Bầu nhụy. C. Đầu nhụy D. Nhụy. Câu 2: Hạt gồm các bộ phận nào sau đây: A Vỏ hạt, lá mầm, phôi nhũ. B. Thân mầm, lá mầm, chồi mầm. C. Vỏ hạt, phôi, chất dinh dưỡng dự trữ. D. Vỏ hạt và phôi. câu 3: Trong các nhóm quả sau nhóm nào toàn quả khô nẻ? A. Quả lúa, quả thìa là, quả cải. B. Quả bông, quả đậu hà lan, quả cải. C. Quả me, quả thìa là, quả dâm bụt. D. Quả cóc, quả me, quả mùi. Câu 4: Đặc điểm nào sau đây không phải là đặc điểm của cây thông: A. Thân gỗ. B. Cơ quan sinh sản là nón. C. Có hoa, quả, hạt chính thức. D. Rễ to khỏe. Câu 5: Cây nào sau đây có hại cho sức khỏe con người? A. Cây thuốc lá. B. Cây cần sa. C. Cây thuốc phiện. D. Cả a, b, c đều đúng. Câu 6: Hình thức sống chung của Tảo và Nấm trong địa y được gọi là: A. Kí sinh. B. Cộng sinh. C. Hoại sinh. D. Cộng sinh và hoại sinh. II. Tự luận: ( 7 điểm) Câu 1: (3,5 đ): Nguyên nhân gì khiến đa dạng thực vật ở Việt Nam bị giảm sút. Cần phải làm gì để b¶o vÖ ®a d¹ng thùc vËt ë ViÖt nam? Câu 2: ( 1.5 đ)Hạt nảy mầm cần những điều kiện nào ? Câu 3: ( 2đ) Trình bày đặc điểm chung của thực vật hạt kín ? BÀI LÀM …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ĐÁP ÁN HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN SINH HỌC 6 HỌC KÌ II NĂM HỌC 2011 - 2012 I.Trắc nghiệm: (mỗi câu 0,5 điểm) 1 2 3 4 5 6 B C B C D B II. Trắc nghiệm: Câu 1 * Nguyên nhân: Nhiều loài cây có giá trị kinh tế bị khai thác bừa bãi, cùng với sự tàn phá tràn lan các khu rừng để phục vụ nhu cầu đời sống. * Biện pháp bảo vệ đa dạng thực vật ở Việt nam - Ng¨n chÆn ph¸ rõng ®Ó b¶o vÖ m«i trêng sèng cña thùc vËt - H¹n chÕ khai th¸c bõa b·i c¸c loµi thùc vËt quý hiÕm ®Ó b¶o vÖ sè lîng c¸ thÓ cña loµi - X©y dùng c¸c vên thùc vËt, vên quèc gia ®Ó b¶o vÖ c¸c loµi thùc vËt trong ®ã cã thùc vËt quý hiÕm. - CÊm bu«n b¸n vµ xuÊt khÈu c¸c loµi quý hiÕm ®Æc biÖt - Tuyªn truyÒn gi¸o dôc réng r·i trong nh©n d©n ®Ó cïng tham gia b¶o vÖ rõng 1 đ 0.5đ 0.5đ 0.5đ 0.5đ 0.5đ Câu 2: ( 1.5 điểm ) Những điều kiện cần cho hạt nảy mầm: - Điều kiện bên trong: Chất lượng hạt tôt ( 0.5 điểm ) - Điều kiện bên ngoài: Nhiệt độ, độ ẩm, ( nước ), không khí thích hợp. ( 1 điểm ) Câu 3: Hạt kín là nhóm thực vật có hoa chúng có một số đặc điểm chung : -Cơ quan sinh dưỡng rất đa dạng : rễ cọc ,rễ chùm , thân cỏ , lá đơn , lá kép …………….trong thân có mạch dẫn phát triển . ( 0.75đ ) -cơ quan sinh sản:Có hoa ,quả .hạt nằm trong quả là một ưu thế của các cây hạt kín vì nó được bảo vệ tốt hơn . (0.75đ) -Môi trường sống đa dạng , đây là nhóm TV tiến hoá hơn cả . (0.5) ………………………………………………………………. Duyệt của TTCM Người ra đề Nguyễn Thanh Hùng Y Minh Đăk Căt
File đính kèm:
- sinh6ki2012.doc