Đề kiểm tra học kì II Tiếng việt Lớp 4 - Năm học 2008-2009 - Phòng GD&ĐT Tiên Yên

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 466 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì II Tiếng việt Lớp 4 - Năm học 2008-2009 - Phòng GD&ĐT Tiên Yên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phòng gD & Đt Tiên Yên
trường th thị trấn
kiểm tra định kỳ cuối kỳ II 
 năm học: 2008 - 2009
Môn: Tiếng Việt - lớp 4
(Thời gian làm bài 60 phút)
Họ và tên học sinh:....
Giám thị
Lớp :
Số phách:
============================================================ 
Điểm đọc
Điểm viết
Giám khảo 1
Giám khảo 2
Số phách
I.Kiểm tra đọc
1. Đọc hiểu: Đọc trích đoạn bài "Chú bê con" và khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
Chú bê con
	Chú mới chẵn ba tháng tuổi,còn nhỏ xíu,song đã biết lũn cũn chạy theo mẹ gặm cỏ ở lưng đồi. Trông bê con xinh tệ! Này nhé,đây là cái chóp mũi viền đen tuyền,lúc nào cũng mỏ khép sinh động. Phía trên chóp mũi là đôi mắt bê con tròn vo lúc nào cũng lấp lánh, lấp lánh. Còn cái đầu húi cua hiếu động của bê con thì thật tuyệt, mượt mịn như nhung, tròn căng như một trái bóng. Cũng như các chú bê khác cùng cỡ tuổi ấy, bê con không có sừng, chỉ có hai hốc sừng lấp chờ sau hai chiếc tai hình lá khoai môn nhọn dựng đứng cuống. Còn đôi hàm miệng thì chưa đủ độ cứng, chưa đủ độ sắc bén, nên bê con chỉ có thể xài được những vạt cỏ thật non. Thêm vào đấy, cái đuôi dài nhỏ xíu với một túm sợi tí teo như lá cờ đuôi nheo vắt qua vắt lại. Duy chỉ có màu áo liền quần toàn thân của bê con thật là nổi bật, vàng ươm, lại óng ánh như có chứa sắc nắng mặt trời. Với vóc dáng hình thể và trong trang phục kiểu ấy, bê con thật ngộ nghĩnh, đáng yêu biết bao!
 ( Theo Chu Huy, lược trích trong Ông và cháu) 
1.Trong bài, để miêu tả bê con, tác giả đã sử dụng những biện pháp nghệ thuật nào? Biện pháp nghệ thuật ấy có tác dụng gì?
a. Cả so sánh và nhân hoá, làm cho hình ảnh bê con thêm sinh động, đáng yêu.
b. Chỉ dùng biện pháp nhận hoá, làm cho chú bê gần gũi như con người.
c.Chỉ dùng biện pháp so sánh, làm cho chú bê hiện lên rất đáng yêu.
2.Trong câu : "Thêm vào đấy,cái đuôi dài nhỏ xíu với một túm sợi tí teo như lá cờ đuôi nheo vắt qua vắt lại" bộ phận nào là chủ ngữ?
 a. Cái đuôi. b. Cái đuôi dài nhỏ xíu
 c. Cái đuôi dai nhỏ xíu với một túm sợi tí teo.
3. Cụm từ được gạch dưới trong câu " Với vóc dáng hình thể và trong trang phục kiểu ấy, bê con thật ngộ nghĩnh, đáng yêu biết bao." Là loại trạng ngữ:
 a. Chỉ nơi chốn b. Chỉ nguyên nhân c. Chỉ phương tiện
4. Trong bài đọc có những loại câu nào?
 a. Chỉ có kiểu câu kể b. Có hai kiểu câu: Câu kể và câu cảm.
 c. Có ba kiểu câu: Câu kể, câu cảm và câu khiến
2.Đọc thành tiếng( 6 điểm): đọc một đoạn trong các bài tập đọc chương trình kì 2 (Sgk Tiếng việt 4 tập 2), trả lời câu hỏi về đoạn vừa đọc.
 (Học sinh không viết vào phần gạch chéo)
===============================================================
B.Bài viết
I.Chính tả( 5 điểm) : Nghe viết bài: "Con chuồn chuồn nước"
"Ôi chao! ..........................................đang còn phân vân"
a
II. Tập làm văn ( 5 điểm)
Hãy tả một con vật nuôi mà em thích.
a

File đính kèm:

  • docde thi tieng viet4 CKII.doc