Để kiểm tra học kỳ hai ( 2006 -2007 ) môn: công dân 7. thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)

doc3 trang | Chia sẻ: bobo00 | Lượt xem: 1051 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Để kiểm tra học kỳ hai ( 2006 -2007 ) môn: công dân 7. thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Lê Quý Đôn ĐỂ KIỂM TRA HỌC KỲ HAI ( 2006 -2007 )
Người ra: Nguyễn Thị Kim Dung MÔN: GD CÔNG DÂN 7.
Thời gian: 45 phút
(không kể thời gian giao đề)
 Phần I: Trắc nghiệm ( 7đ )
 Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng đầu dòng ở đáp án đúng . 
 Câu 1: Sống làm việc có kế hoạch là:
 A . Xác định nhiệm vụ ,sắp xếp công việc hằng ngày hằng tuần hợp lý.
 B . Giúp ta vượt khó , sáng tạo thực hiện kế hoạch.
 C . Cần điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.
 D . Giúp tiết kiệm thời gian.
 Câu 2: Trẻ em có quyền vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hoá, thể thao là 
 nội dung của:
 A . Quyền được bảo vệ.
 B . Quyền được chăm sóc.
 C . Quyền được giáo dục.
 D . Quyền được phát triển.
 Câu 3: Trẻ em có quyền được khai sinh, có quốc tịch là nội dung của:
 A . Quyền được bảo vệ.
 B . Quyền được chăm sóc.
 C . Quyền được giáo dục.
 D . Quyền được phát triển.
 Câu 4: Hành vi xâm phạm quyền trẻ em:
 A . Đưa trẻ không nơi nương tựa vào một tổ chức xã hội.
 B . Buộc trẻ nghiện hút phải đi cai nghiện.
 C . Đưa trẻ em hư hỏng vào trại giáo dưỡng.
 D . Bắt trẻ em bỏ học để đi lao động kiếm sống.
 Câu 5: Môi trường có ảnh hưởng đến cuộc sống con người:
 A . Có tác động đến đời sống , sự tồn tại và phát triển của con người.
 B . Là của cải vật chất có trong thiên nhiên.
 C . Các hoạt động của con người tác động đến môi trường.
 D . Không có ảnh hưởng đến cuộc sống con người.
 Câu 6: Hành vi gây ảnh hưởng đến môi trường:
 A . Trồng cây xanh phủ đồi trọc.
 B . Giữ vệ sinh xung quanh mình.
 C . Khai thác thủy, hải sản bằng chất nổ.
 D . Khai thác gỗ theo chu kỳ , kết hợp cải tạo rừng.
 Câu 7: Di sản văn hoá gồm:
 A . Danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử.
 B . Di sản văn hoá vật thể và di sản văn hoá phi vật thể.
 C . Di tích lịch sử và di tích văn hoá.
 D . Sản phẩm tinh thần và bảo vật quốc gia.
 Câu 8: Di sản văn hoá vật thể là:
 A . Sản phẩm tinh thần có giá trị được lưu giữ bằng truyền miệng.
 B . Sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử.
 C . Là cảnh quan thiên nhiên có giá trị .
 D . Là công trình xây dựng cò giá trị .
 Câu 9: Hành vi góp phần gìn giữ , bảo vệ di sản văn hoá: 
 A . Đập phá các di sản văn hoá .
 B . Lắy cắp cổ vật về nhà .
 C . Vứt rác bừa bãi xung quanh di tích.
 D . Giúp các cơ quan có trách nhiệm ngăn chặn ngững người phá hoại.
 Câu 10: Hành vi thể hiện sự mê tín: 
 A . Đi lễ chùa.
 B . Đi lễ nhà thờ.
 C . Xem bói.
 D . Thắp hương trên bàn thờ tổ tiên.
 Phần II: Tự luận( 3đ )
 Câu 1: Theo em , học sinh chúng ta phải làm gì để góp phần bảo vệ môi trường?
 Câu 2: Kể tên 2di sản văn hoá phi vật thể ở Việt Nam được UNESCO công nhận là di 
 sản văn hoá thế giới?
 Câu 3: Vì sao nói nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước của dân , 
 do dân và vì dân?
 -----------------------------------------
ĐÁP ÁN
I/ Trắc nghiệm: Mỗi câu đúng 0,7đ
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Đáp án
A
C
A
D
A
C
B
B
D
C
II/ Tự luận: Mỗi câu đúng 1đ
	Câu 1: Nêu được:
Những hành động của bản thân mang tính thiết thực để bảo vệ môi trường
Nhắc nhở, góp ý với những sai phạm của mọi ngườì xung quanh làm ảnh hưởng đến môi trường
Câu 2: 
Nhã nhạc cung đình Huế
Cồng chiêng Tây nguyên
Câu 3: Vì
- Nhà nước ta là thành quả cách mạng của nhân dân, do dân lập ra và hoạt động vì lợi ích của nhân dân

File đính kèm:

  • docCD-7-LQD.doc