Để kiểm tra học kỳ hai ( 2006 -2007 ) môn: công dân 7. thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
Bạn đang xem nội dung tài liệu Để kiểm tra học kỳ hai ( 2006 -2007 ) môn: công dân 7. thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Lê Quý Đôn ĐỂ KIỂM TRA HỌC KỲ HAI ( 2006 -2007 ) Người ra: Nguyễn Thị Kim Dung MÔN: GD CÔNG DÂN 7. Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Phần I: Trắc nghiệm ( 7đ ) Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng đầu dòng ở đáp án đúng . Câu 1: Sống làm việc có kế hoạch là: A . Xác định nhiệm vụ ,sắp xếp công việc hằng ngày hằng tuần hợp lý. B . Giúp ta vượt khó , sáng tạo thực hiện kế hoạch. C . Cần điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết. D . Giúp tiết kiệm thời gian. Câu 2: Trẻ em có quyền vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hoá, thể thao là nội dung của: A . Quyền được bảo vệ. B . Quyền được chăm sóc. C . Quyền được giáo dục. D . Quyền được phát triển. Câu 3: Trẻ em có quyền được khai sinh, có quốc tịch là nội dung của: A . Quyền được bảo vệ. B . Quyền được chăm sóc. C . Quyền được giáo dục. D . Quyền được phát triển. Câu 4: Hành vi xâm phạm quyền trẻ em: A . Đưa trẻ không nơi nương tựa vào một tổ chức xã hội. B . Buộc trẻ nghiện hút phải đi cai nghiện. C . Đưa trẻ em hư hỏng vào trại giáo dưỡng. D . Bắt trẻ em bỏ học để đi lao động kiếm sống. Câu 5: Môi trường có ảnh hưởng đến cuộc sống con người: A . Có tác động đến đời sống , sự tồn tại và phát triển của con người. B . Là của cải vật chất có trong thiên nhiên. C . Các hoạt động của con người tác động đến môi trường. D . Không có ảnh hưởng đến cuộc sống con người. Câu 6: Hành vi gây ảnh hưởng đến môi trường: A . Trồng cây xanh phủ đồi trọc. B . Giữ vệ sinh xung quanh mình. C . Khai thác thủy, hải sản bằng chất nổ. D . Khai thác gỗ theo chu kỳ , kết hợp cải tạo rừng. Câu 7: Di sản văn hoá gồm: A . Danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử. B . Di sản văn hoá vật thể và di sản văn hoá phi vật thể. C . Di tích lịch sử và di tích văn hoá. D . Sản phẩm tinh thần và bảo vật quốc gia. Câu 8: Di sản văn hoá vật thể là: A . Sản phẩm tinh thần có giá trị được lưu giữ bằng truyền miệng. B . Sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử. C . Là cảnh quan thiên nhiên có giá trị . D . Là công trình xây dựng cò giá trị . Câu 9: Hành vi góp phần gìn giữ , bảo vệ di sản văn hoá: A . Đập phá các di sản văn hoá . B . Lắy cắp cổ vật về nhà . C . Vứt rác bừa bãi xung quanh di tích. D . Giúp các cơ quan có trách nhiệm ngăn chặn ngững người phá hoại. Câu 10: Hành vi thể hiện sự mê tín: A . Đi lễ chùa. B . Đi lễ nhà thờ. C . Xem bói. D . Thắp hương trên bàn thờ tổ tiên. Phần II: Tự luận( 3đ ) Câu 1: Theo em , học sinh chúng ta phải làm gì để góp phần bảo vệ môi trường? Câu 2: Kể tên 2di sản văn hoá phi vật thể ở Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới? Câu 3: Vì sao nói nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước của dân , do dân và vì dân? ----------------------------------------- ĐÁP ÁN I/ Trắc nghiệm: Mỗi câu đúng 0,7đ Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án A C A D A C B B D C II/ Tự luận: Mỗi câu đúng 1đ Câu 1: Nêu được: Những hành động của bản thân mang tính thiết thực để bảo vệ môi trường Nhắc nhở, góp ý với những sai phạm của mọi ngườì xung quanh làm ảnh hưởng đến môi trường Câu 2: Nhã nhạc cung đình Huế Cồng chiêng Tây nguyên Câu 3: Vì - Nhà nước ta là thành quả cách mạng của nhân dân, do dân lập ra và hoạt động vì lợi ích của nhân dân
File đính kèm:
- CD-7-LQD.doc