Đề kiểm tra học kỳ I môn toán lớp 10 thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian phát đề)
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ I môn toán lớp 10 thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian phát đề), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO LÂM ĐỒNG TRƯỜNG THCS & THPT LÊ QUÝ ĐÔN – LÂM HÀ ooOoo ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I MÔN TOÁN LỚP 10 Thời gian làm bài: 90phút (Không kể thời gian phát đề) Họ và tên học sinh: Lớp : Mã đề: 107 Điểm trắc nghiệm: Điểm tự luận: Tổng điểm: I - Trắc nghiệm (3 đ) C©u 1 : Cho A = [- 1; 3), B = (2; 4). C = A B thì A. C = (2; 3) B. C = [2; 3) C. C = [2; 3] D. C = (2; 3 C©u 2 : Hàm số y = f(x) = x2 – 3x + 2. A. Đồng biến trên (-; ), nghịch biến trên (; + ). B. Nghịch biến trên (-; ), đồng biến trên (; + ). C. Nghịch biến trên R D. Đồng biến trên R. C©u 3 : Cho thì A. = (2; 3) B. = (-2; 3) C. = (-2; -3) D. = (2; -3) C©u 4 : Nghiệm của hệ phương trình là A. Vô nghiệm. B. x = -2 và y = 0 C. x = 0 và y = 2 D. x = 0 và y = -2 C©u 5 : Cho A(-3; 5), B(1; 3), C(-1; -2). Trọng tâm của tam giác ABC là A. G(1; 2) B. G(1; 2) C. G(-1; 2) D. G(1; -2) C©u 6 : Điều kiện của phương trình = 0 là A. B. x > 3 C. D. C©u 7 : Cho A(-3; 3), B(- 1; 3). Tọa độ trung điểm của đoạn thẳng AB là A. I(2; - 3) B. I(-2; -3) C. I(- 2; 3) D. I(2; 3) C©u 8 : Đồ thị của hàm số y = f(x) = x2 – 3x + 2 là một parabol có đỉnh là A. I(-) B. I() C. I(-) D. I() C©u 9 : Vector cùng hướng với vector = (2; - 1) là A. = (4; 2) B. = (- 4; -2) C. = (4; 2) D. = (4; -2) C©u 10 : Mệnh đề nào sau đây sai A. Hàm số y = f(x) = x2 + 2x + 1 là hàm số chẵn. B. Hàm số y = f(x) = -x3 + 3x là hàm số lẻ. C. Hàm số y = f(x) = 32 + 1 là hàm số chẵn. D. Hàm số y = f(x) = - 3x2 + 3x + 1 là hàm số không chẵn không lẻ. C©u 11 : Tập xác định của hàm số y = f(x) = A. D = (1; + ). B. D = [1; + ). C. D = R \ {1}. D. D = R. C©u 12 : Cho A(-3; 3), B(- 1; 3) A. = (- 4; - 6) B. = (- 4; 6) C. = (2; 0) D. = (- 2; 0) II- Tự luận:(7 đ) Câu 1: (2 đ)Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số y = f(x) = x2 - 4x + 3. Câu 2: (2 đ)Giải các phương trình: a. b. Câu 3: (1 đ)Tìm điều kiện của m để phương trình sau có nghiệm: x2 – 2x + m = 0 Câu 4: (2 đ)Cho A(-2; 3), B(1; -1), C(0; 3) a. Xác định tọa độ các vector , , . b. Tính = 2 + 3 - . ==================== Hết ==================== Chú ý: Giám thị coi thi không giải thích gì thêm. M«n toan hoc lop 10 (M· ®Ò 107) Lu ý: - ThÝ sinh dïng bót t« kÝn c¸c « trßn trong môc sè b¸o danh vµ m· ®Ò thi tríc khi lµm bµi. C¸ch t« sai: ¤ ¢ Ä - §èi víi mçi c©u tr¾c nghiÖm, thÝ sinh ®îc chän vµ t« kÝn mét « trßn t¬ng øng víi ph¬ng ¸n tr¶ lêi. C¸ch t« ®óng : 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 phiÕu soi - ®¸p ¸n (Dµnh cho gi¸m kh¶o) M«n : toan hoc lop 10 M· ®Ò : 107 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO LÂM ĐỒNG TRƯỜNG THCS & THPT LÊ QUÝ ĐÔN – LÂM HÀ ooOoo ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I MÔN TOÁN LỚP 10 Thời gian làm bài: 90phút (Không kể thời gian phát đề) Họ và tên học sinh: Lớp : Mã đề: 108 Điểm trắc nghiệm: Điểm tự luận: Tổng điểm: I - Trắc nghiệm (3 đ) C©u 1 : Điều kiện của phương trình = 0 là A. B. x > 3 C. D. C©u 2 : Cho thì A. = (2; -3) B. = (-2; -3) C. = (-2; 3) D. = (2; 3) C©u 3 : Đồ thị của hàm số y = f(x) = x2 – 3x + 2 là một parabol có đỉnh là A. I(-) B. I(-) C. I() D. I() C©u 4 : Tập xác định của hàm số y = f(x) = A. D = R \ {1}. B. D = R. C. D = [1; + ). D. D = (1; + ). C©u 5 : Cho A(-3; 3), B(- 1; 3). Tọa độ trung điểm của đoạn thẳng AB là A. I(2; - 3) B. I(-2; -3) C. I(- 2; 3) D. I(2; 3) C©u 6 : Cho A(-3; 5), B(1; 3), C(-1; -2). Trọng tâm của tam giác ABC là A. G(1; 2) B. G(-1; 2) C. G(1; -2) D. G(1; 2) C©u 7 : Nghiệm của hệ phương trình là A. x = -2 và y = 0 B. x = 0 và y = -2 C. x = 0 và y = 2 D. Vô nghiệm. C©u 8 : Cho A(-3; 3), B(- 1; 3) A. = (- 4; - 6) B. = (- 2; 0) C. = (- 4; 6) D. = (2; 0) C©u 9 : Cho A = [- 1; 3), B = (2; 4). C = A B thì A. C = (2; 3) B. C = (2; 3) C. C = [2; 3) D. C = [2; 3] C©u 10 : Vector cùng hướng với vector = (2; - 1) là A. = (4; 2) B. = (- 4; -2) C. = (4; -2) D. = (4; 2) C©u 11 : Hàm số y = f(x) = x2 – 3x + 2. A. Nghịch biến trên (-; ), đồng biến trên (; + ). B. Đồng biến trên R. C. Đồng biến trên (-; ), nghịch biến trên (; + ). D. Nghịch biến trên R C©u 12 : Mệnh đề nào sau đây sai A. Hàm số y = f(x) = - 3x + 3x + 1 là hàm số không chẵn không lẻ. B. Hàm số y = f(x) = 32 + 1 là hàm số chẵn. C. Hàm số y = f(x) = -x3 + 3x là hàm số lẻ. D. Hàm số y = f(x) = x2 + 2x + 1 là hàm số chẵn. II- Tự luận:(7 đ) Câu 1: (2 đ)Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số y = f(x) = x2 - 4x + 3. Câu 2: (2 đ)Giải các phương trình: a. b. Câu 3: (1 đ)Tìm điều kiện của m để phương trình sau có nghiệm: x2 – 2x + m = 0 Câu 4: (2 đ)Cho A(-2; 3), B(1; -1), C(0; 3) a. Xác định tọa độ các vector , , . b. Tính = 2 + 3 - . ==================== Hết ==================== Chú ý: Giám thị coi thi không giải thích gì thêm. M«n toan hoc lop 10 (M· ®Ò 108) Lu ý: - ThÝ sinh dïng bót t« kÝn c¸c « trßn trong môc sè b¸o danh vµ m· ®Ò thi tríc khi lµm bµi. C¸ch t« sai: ¤ ¢ Ä - §èi víi mçi c©u tr¾c nghiÖm, thÝ sinh ®îc chän vµ t« kÝn mét « trßn t¬ng øng víi ph¬ng ¸n tr¶ lêi. C¸ch t« ®óng : 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 phiÕu soi - ®¸p ¸n (Dµnh cho gi¸m kh¶o) M«n : toan hoc lop 10 M· ®Ò : 108 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12
File đính kèm:
- de dap an kiem tra hkI toan 10.doc