Đề kiểm tra học kỳ I môn: Toán lớp 11 (Đề số 2)

doc6 trang | Chia sẻ: huu1989 | Lượt xem: 1059 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ I môn: Toán lớp 11 (Đề số 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD&ĐT QUẢNG NINH
Trường thpt trần phú
(Đề số 2)
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I 
NĂM HỌC 2008-2009
Môn: Toán lớp 11
Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian giao đề)
(Đề thi gồm có 01 trang)
Câu 1: (2 điểm) Giải các phương trình sau:
Câu 2:(2 điểm)
 Một hộp đựng 4 quả cầu đỏ, 6 quả cầu xanh, 2 quả cầu đen. Lấy ngẫu nhiên 4 quả cầu trong hộp đó. Tính xác suất sao cho lấy được:
Đúng 4 quả cầu xanh.
ít nhất một quả cầu đen.
Câu 3: (1,5 điểm)
Cho dãy (un) biết 
a) Viết dạng khai triển của dãy (un).
b) Xét tính tăng, giảm của dãy (un).
Câu 4: (3,5 điểm)
Cho hình chóp S.ABCD, ABCD là hình bình hành. Gọi M là điểm trên cạnh SD sao cho 2.DM = SM, G là trọng tâm tam giác ADC. Mặt phẳng (α) chứa đường thẳng MG và song song với BC.
CMR: a. AD // (SBC)
b. MG // (SAB)
Xác định giao tuyến của mặt phẳng (α) với (ABCD), (SAD).
Xác định thiết diện của hình chóp S.ABCD với mp (α). 
Câu 5:(1 điểm) Rút gọn 
-----------------------------Hết---------------------------
Ghi chú: Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm
SỞ GD&ĐT QUẢNG NINH
Trường thpt trần phú
	(Đề số 2)
ĐÁP ÁN – BIỂU ĐIỂM KIỂM TRA HỌC KỲ I 
NĂM HỌC 2008-2009
Môn: Toán lớp 11
Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian giao đề)
Cõu
Đỏp ỏn
Điểm
Cõu 1
2
a)
1
b) 
* 
*
0,5
0.25
0.25
Cõu 2
Gọi A, Blần lượt là cỏc biến cố a, b
Gọi D là biến cố: “4 quả lấy ra khụng cú màu đen”
0,5
0,75
0,5
0,25
Cõu 3
a) Dạng khai triển: 
b) Xột 
Suy ra dóy (un) là dóy số giảm.
0,75
0,75
Cõu 4
a)+ AD // (SBC)
+GM // (SAB)
Cú: 
Mà 
Từ (1) và (2) cú: GM // (SAB)
b. 
+) (a) và (ABCD) 
Vỡ G ẻ (a) // BC nờn giao tuyến của (a) và (ABCD) đi qua G và song song với BC cắt AB, CD lần lượt tại P, Q.
=> (a) ầ (ABCD) = PQ
+) (a) và (SAD) 
Vỡ (a) ầ (ABCD) = PQ;
(SAD) ầ (ABCD) = DA và PQ//AD
nờn giao tuyến của (a) và (SAD) đi qua M và song song AD cắt SA tại N.
=> (a) ầ (SAD) = MN
Q
P
N
G
B
A
D
C
S
M
0.75
0.5
0.5
0.5
c) Cú: (a) ầ (SAB) = PN 
 (a) ầ (SAD) = NM
(a) ầ (SDC) = MQ
(a) ầ (ABCD) = QP
Thiết diện là hỡnh thang MNPQ.
1.0
Cõu 5
Ta cú 
Thay a = 1; b = 1/3 vào ta cú: 
0,5
0,5
Chú ý: Trên đây là đáp án và hướng dẫn sơ lược, bài làm của học phải trình bày chi tiết mới cho điểm tối đa. Học sinh có thể trình bày theo cách khác nhưng đúng và chặt chẽ vẫn cho điểm tối đa. Nếu có vướng mắc trong quá trình chấm thì tổ chấm phải thống nhất thang điểm chấm.
SỞ GD&ĐT QUẢNG NINH
Trường thpt trần phú
(Đề số 1)
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I 
NĂM HỌC 2008-2009
Môn: Toán lớp 11
Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian giao đề)
(Đề thi gồm có 01 trang)
Câu 1: (2 điểm) Giải các phương trình sau:
Câu 2: (2 điểm) 
Một hộp đựng 5 quả cầu đỏ, 5 quả cầu xanh, 2 quả cầu đen. Lấy ngẫu nhiên 4 quả cầu trong hộp đó. Tính xác suất sao cho lấy được:
Đúng 4 quả cầu xanh.
ít nhất một quả cầu đen.
Câu 3: (1,5 điểm) 
Cho dãy (un) biết 
a) Viết dạng khai triển của dãy (un).
b) Xét tính tăng, giảm của dãy (un).
Câu 4: (3,5 điểm) 
Cho hình chóp S.ABCD, ABCD là hình bình hành. Gọi M là điểm trên cạnh SD sao cho DM = 2.SM, G là trọng tâm tam giác ABC. Mặt phẳng (α) chứa đường thẳng MG và song song với BC.
CMR: a. BC // (SAD)
	 b. MG // (SAB)
Xác định giao tuyến của mặt phẳng (α) với (ABCD), (SAD).
Xác định thiết diện của hình chóp S.ABCD với mp (α). 
Câu 5:(1 điểm) Rút gọn 
-----------------------------Hết---------------------------
Ghi chú: Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm
SỞ GD&ĐT QUẢNG NINH
Trường thpt trần phú
(Đề số 1)
ĐÁP ÁN – BIỂU ĐIỂM KIỂM TRA HỌC KỲ I 
NĂM HỌC 2008-2009
Môn: Toán lớp 11
Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian giao đề)
Cõu
Đỏp ỏn
Điểm
Cõu 1
a)
1đ
0,5
0,5
Cõu 2
Gọi A, B lần lượt là cỏc biến cố a, b
Gọi D là biến cố: “4 quả lấy ra khụng cú màu đen”
0,5
0,75
0,5
0,25
Cõu 3
a) Dạng khai triển: 
b) Xột 
Vậy dóy số (un) là dóy số giảm.
0,75
0,75
Cõu 4
a)+ BC // (SAD)
+GM // (SAB)
Cú: 
Mà 
Từ (1) và (2) cú: GM // (SAB)
b. 
+) (a) và (ABCD) 
Vỡ G ẻ (a) // BC nờn giao tuyến của (a) và (ABCD) đi qua G và song song với BC cắt AB, CD lần lượt tại P, Q.
=> (a) ầ (ABCD) = PQ
+) (a) và (SAD) 
Vỡ (a) ầ (ABCD) = PQ;
(SAD) ầ (ABCD) = DA và PQ//AD
nờn giao tuyến của (a) và (SAD) đi qua M và song song AD cắt SA tại N.
=> (a) ầ (SAD) = MN
N
Q
P
G
D
B
C
A
M
0.75
0.5
0.5
0.5
c) Cú: (a) ầ (SAB) = PN 
 (a) ầ (SAD) = NM
(a) ầ (SDC) = MQ
(a) ầ (ABCD) = QP
Thiết diện là hỡnh thang MNPQ.
1.0
Cõu 5
Ta cú 
Thay a = 1; b = 1/3 vào ta cú: 
0,5
0,5
Chú ý: Trên đây là đáp án và hướng dẫn sơ lược, bài làm của học phải trình bày chi tiết mới cho điểm tối đa. Học sinh có thể trình bày theo cách khác nhưng đúng và chặt chẽ vẫn cho điểm tối đa. Nếu có vướng mắc trong quá trình chấm thì tổ chấm phải thống nhất thang điểm chấm.

File đính kèm:

  • docDe thi va Dap an K11 0809.doc