Đề kiểm tra học kỳ I môn toán – lớp 7 năm học : 2008 - 2009

doc7 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1254 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ I môn toán – lớp 7 năm học : 2008 - 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đề kiểm tra học kỳ I môn toán – lớp 7 năm học : 2008 - 2009
(Thời gian làm bài 90 phút không kể thời gian giao đề)
Đề Chẵn
 

đề bài

Câu 1,( 2 điểm) Thực hiện các phép tính sau	
 	a,	b, 
	c, 	d, 
Câu 2,( 2,5 điểm) Tìm biết:
	a, 	b, 
	c, 	d, 
Câu 3,( 2 điểm) Lớp 7 A, 7 B , 7C trồng được 120 cây. Tính số cây trồng được của mỗi lớp, biết rằng số cây trồng được của các lớp đó theo thư tự tỷ lệ với 3; 4; 5
Câu 4, (1 điểm) Tìm 2 số x và y biết rằng : 
Câu 5,( 2,5 điểm) Cho , gọi M là trung điểm là trung điểm của BC. Trên tia đối của MA lấy điểm D sao cho : MD = MA. Chứng minh rằng: 
	a, 	
	b, AB // CD

Hết
 




đáp án và thang điểm
kiểm tra học kỳ I môn toán – lớp 7 năm học : 2008 - 2009
Đề Chẵn
Câu 1 ( 2 điểm)
Điểm
a, = 12 – 2 = 10
b, = 
c, = =
d,
0,5 đ
0,5 đ

0,5 đ

0,5 đ
Câu 2 ( 2,5 điểm)
Điểm
a,
 
b,
 
c, hoặc 
d,
 
0,25đ

0,25đ


0,25đ

0,25đ

0,5đ

0,5đ
0,5đ
Câu 3 ( 2 điểm)
Điểm
- Gọi x, y, z lần lượt là số cây trồng được của lớp 7 A, 7B, 7 C ( )
 Theo bài ra ta có: , và : x +y +z = 120;
-áp dụng tính chất của dãy tỷ số bằng nhau ta có:
 
 Từ đó tìm được: (Cây); ( Cây); ( Cây)

Vậy 3 lớp 7 A, 7 B, 7 C trồng được lần lượt là: 30 (Cây); 40 ( Cây) ; 50 ( Cây)
0,25đ

0,5đ


0,5đ

0,5đ

0,25đ
Câu 4 ( 1 điểm)
Điểm
Đặt: ta có : x =5.k ; y = 4.k
Vì : , nên : 25. k 2 – 16. k 2 = 81, do đó k 2 = 9,
Với k = -3
Với k = 3
0,25đ

0,25đ

0,25đ
0,25đ
Câu 5 ( 2,5 điểm)
Điểm
Vẽ hình, ghi GT , KL
A
C

	 




 M
B





 D
 





0,5đ


a, Xét và chúng có:
 MB = MC (gt)

 AMB = DMC ( đối đỉnh)
 MA = MD (gt)

b, Từ: BAM = CDM ( hai góc tương ứng)
 AB // CD 


0,5đ

0,5đ
0,5đ
0,5đ
	



đề kiểm tra học kỳ I môn toán – lớp 6 năm học : 2008 - 2009
(Thời gian làm bài 90 phút không kể thời gian giao đề)
 Đề Chẵn
 Đề Chẵn


đề bài


Câu 1, ( 2 điểm) Thực hiện phép tính sau:
	a,(-7 ) + (-13 )	b, (-15 ) – (-10 )
	c, (-25) + 30	d,
Câu 2, (2,5 điểm) Tìm x biết:
	a, - 2007 + x = - 2008	 b, x + 5 = 20 – ( 12 – 7)
	c, x – ( -12) = 8	 d, 2. x + 60 = 2 3 . 3 2
Câu 3,(2,5điểm)Số học sinh lớp 6 A khi xếp hàng 3, hàng 4, hàng 6 đều vừa đủ. Biết số
 học sinh lớp đó trong khoảng 25 đến 45 em. Tính số học sinh của lớp 6 A
Câu 4 ( 1 điểm) 
 Tìm các chữ số x,y để : chia hết cho 45
Câu 5,( 2 điểm) Cho đoạn thẳng AB, N là điểm nằm giữa 2 điểm A, B. Gọi M là trung điểm của AB. Biết AN = 3 cm; NB = 7 cm. Tính độ dài đoạn thẳng AM 

Hết









 Đề Chẵn


 Đề Chẵn
đáp án và thang điểm
kiểm tra học kỳ I môn toán – lớp 6 năm học : 2008 - 2009

Câu 1 ( 2điểm)
Điểm
a,(-7 ) + (-13 ) = - 20
b, (-15 ) – (-10 ) = (- 15 ) + 10 = - 5
c, (-25) + 30	 = 5
d, = 8 – 2 = 6 






0,5đ
0,5đ
0,5đ
0,5đ

Câu 2( 2,5 điểm)
Điểm
a, - 2007 + x = - 2008 => x = - 2008 + 2007 
	 x = - 1 
b, x + 5 = 20 – ( 12 – 7) => x + 5 = 20 – 5
 x = 10
c, x – ( -12) = 8	 => x = 8 – 12
 x = - 4
d, 2. x + 60 = 2 3 . 3 2 => 2.x + 60 = 72
 2.x = 12
 x = 6







	c, x – ( -12) = 8	 d, 2. x – 138 = 2 3 . 3 2

0,25đ
0,25đ
0,5đ
0,25đ
0,25đ
0,25đ
0,25đ
0,25đ
0,25đ
Câu 3 (2,5 điểm)
Điểm
+ Gọi số học sinh lớp 6 A là a, 
+
+
 Mà , 
=>a = 36
Vậy số học sinh lớp 6A là : 36 em


0,5đ
0,5đ

0,5đ

0,75đ
0,25đ
Câu 4 (1 điểm)
Điểm
a, + Để : 
 + 
 Với : y = 0, ta có: 
Với : y = 5, ta có : 

0,25đ

0,25đ
0,25đ

0,25đ


Câu 5 (2 điểm)
Điểm
+ Vì N thuộc đoạn thẳng AB, nên : AB = AN + NB
 AB = 3 + 7 = 10 (cm)
+ Vì M là trung điểm của đoạn thẳng AB, nên : AM = AB : 2
 AM = 10 : 2 = 5 (cm)
0,5đ
0,5đ
0,5đ
0,5đ





















File đính kèm:

  • docDE KT HOC KI I( 6 + 7).doc
Đề thi liên quan