Đề kiểm tra học kỳ I trường THCS Dụ Hạ Môn: thể dục lớp 8 Năm học 2013- 2014
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ I trường THCS Dụ Hạ Môn: thể dục lớp 8 Năm học 2013- 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC& ĐÀO TẠO VĂN YÊN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS DỤ HẠ Môn: Thể dục lớp 8 Năm học 2013- 2014 MA TRẬN ĐỀ Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Thấp Cao Chủ đề 1Chạy Ngắn Số câu:2 Số điểm(Đạt) -Học nhớ lại các giai đoạn của chạy ngắn Số câu:Câu 1 Số điểm:Đạt Học sinh vận dung kiến thức để lấy VD sức mạnh tốc độ,phản ứng nhanh ,ấn số đông tác. Số câu:Câu 2 Số điểm:Đạt Số câu:2 Số điểm(Đạt) Chủ đề 2:ĐHĐN Số câu1 Số điểm(Đạt) -Học nhớ lại cách biến đổi đội hình 0-3-6-9 Số câu:Câu 3 Số điểm:Đạt Số câu:1 Số điểm(Đạt) Chủ đề 3:Bài thể dục Số câu1 Số điểm(Đạt) Học sinh thực hiện hoàn thiện bài thể dục 35 động tác. Số câu:1 Số điểm(Đạt) Số câu là 4 Số điểm là (Đạt) Số câu là 4 Số điểm là (Đạt) ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I Môn: Thể dục lớp 8 Năm học 2013- 2014 I.LÝ THUYẾT Câu 1:Em hãy phân tích kĩ thuật chạy ngắn? Câu 2: Em hãy cho ví dụ về sức mạnh tốc độ, phản ứng nhanh, tần số động tác. Câu 3: Em hãy phân tích cách biến đổi đội hình 0-3-6-9? II.THỰC HÀNH Thực hiện hoàn thiện bài thể dục 35 động tác. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM I.LÝ THUYẾT Câu 1: Kỹ thuật chạy ngắn được chia làm 4 giai đoạn: Giai đoạn 1 là vào chỗ và xuất phát; giai đoạn 2 là chạy lao ; giai đoan 3 là chạy giữa quãng ; giai đoạn 4 là chạy về đích. Giới hạn : + Giai đoạn 1: Được tính từ khi vào chỗ tới khi chân rời khỏi bàn đạp trước. + Giai đoạn 2: Được tính từ khi chân rời khỏi bàn đạp trước tới khi cách vạch xuất phát 15 mét. + Giai đoạn 3: Được tính từ khi cách vạch xuất phát 15 mét tới khi cách vạch đích 15 mét. + Giai đoạn 4: Được tính từ khi cách vạch đích 15 mét tới khi 1 bộ phận của cơ thể chạm vào dây đích. (Đạt) Câu 2: - VD về sức mạnh tốc độ: Đạp chân mạnh vào bàn đạp khi xuất phát. -VD về phản ứng nhanh: Trong khi đang chạy nghe thấy tín hiệu dừng thi ngay lập tức dừng lại. -VD tần số động tác: Số lần nhẩy dây trong 1 phút. (Đạt) Câu 3: Cách biến đổi đội hình 0-3-6-9: Chuẩn bị: Tập hợp hàng ngang điểm số theo thứ tự 0-3-6-9. Dàn hàng:Khẩu lệnh Theo số đã điểm... bước. Cách thực hiện: Từ đội hình hàng ngang, những bạn số 0 đứng yên, những bạn số 3-6-9 đồng loạt bước chân trái về trước 3-6-9 bước (tương tự như khi thực hiện đội hình 0-2-4) Dồn hàng: Về vị trí cũ ... bước. (Đạt) II.THỰC HÀNH Thực hiện hoàn thiện tốt bài thể dục, học sinh thuộc bài tư thế động tác đúng đẹp hoặc con một số động tác sai. (Đạt) Thực hiện chưa tốt bài thể dục, không đúng nhịp điệu vẫn còn sai nhiều. (CĐ) Giáo viên ra đề: Nguyễn Văn Hiệp PHÒNG GIÁO DỤC& ĐÀO TẠO VĂN YÊN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS DỤ HẠ Môn: Thể dục lớp 9 Năm học 2013- 2014 MA TRẬN ĐỀ Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Thấp Cao Chủ đề 1Nhảy xa Số câu:2 Số điểm(Đạt) -Học nhớ lại các giai đoạn của nhảy xa Số câu:Câu 1 Số điểm:Đạt Học sinh vận dụng kiến thức để phân tích kĩ thuật. Học sinh thực hiện hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi Số câu:2 Số điểm(Đạt) Chủ đề 2:Chạy bền Số câu1 Số điểm(Đạt) -Học nhớ lại các phương pháp tâp luyện sức bền. Số câu:Câu 3 Số điểm:Đạt Số câu:1 Số điểm(Đạt) Chủ đề 3chạy ngắn Số câu1 Số điểm(Đạt) - Học nhớ lại cách đóng bàn đạp. Học sinh vận dụng kiến thức để phân tích kĩ thuật. Số câu:1 Số điểm(Đạt) Số câu là 4 Số điểm là (Đạt) Số câu là 4 Số điểm là (Đạt) ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I Môn: Thể dục lớp 9 Năm học 2013- 2014 I.LÝ THUYẾT Câu 1:Em hãy phân tích kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi? Câu 2: Em hãy phân tích cách đóng bàn đạp trong chạy ngắn? Câu 3: Em hãy cho biết các phương pháp luyện tập phát triển sức bền? II.THỰC HÀNH Thực hiện hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM I.LÝ THUYẾT Câu 1: Kỹ thuật nhẩy xa kiểu ngồi được chia làm 4 giai đoạn: + Giai đoạn 1: (Chạy đà) giống như kĩ thuật chạy ngắn nhưng ở bước cuối cần chú ý chạy ngắn hơn khoảng 20-30cm so với bước trước đó. + Giai đoạn 2: (Giậm nhẩy) Là giai đoạn quan trọng nhất.Khi giậm nhảy cần phối hợp sức mạnh của chân và toàn thân để đẩy thân người lên cao va ra trước,góc độ giậm nhảy khoảng 70-80 độ. + Giai đoạn 3: Trên không hay thực hiện kiểu nhẩy(kiểu ngồi).Trên không phải thực hiện được động tác bước bộ và có động tác thu chân sát thân co gối giống động tác ngồi sổm.Góc độ bay hợp lí khoảng 20-24 độ. + Giai đoạn 4: (Tiếp đất) Khi 2 chân tiếp đất cần chùng gối để giảm chấn động va thân người luôn theo quán tính lao về phía trước đế giữ vững được thành tích. (Đạt) Câu 2: Cách đóng bàn đạp trong chạy ngắn(cách đóng phổ thông) Vị trí bàn đạp trước cách vạch suất phát 1,5 bàn chân,bàn đạp sau cách vạch suất phát 3 bàn chân,2 bàn đạp cách nhau theo chiều ngang 10-20(cm) Góc độ bàn đạp trước 45-50 độ,bàn đạp sau 75-80 độ. (Đạt) Câu 3: Các phương pháp luyện tập phát triển sức bền. Tập sức bền bằng trò chơi vận động hoặc một số bài tập về thể lực. Tập sức bền bằng đi bộ hoặc chạy trên địa hình tự nhiên. Tập sưc bền bằng các môn có tác dụng rèn luyện sức bền. Có thể tập cá nhân hoặc theo nhóm. (Đạt) II.THỰC HÀNH *. Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi - Học sinh thực hiện tốt 4 giai đoạn của kĩ thuật thành tích đạt mức từ 2,3m trở lên (nữ), 2,7m trở lên (nam). (Đạt) - Học sinh thực hiện chưa tốt 2 trong 4 giai đoạn Thành tích đạt từ 2,2m trở xuống (nữ), 2,5m trở xuống (nam). (Chưa Đạt) Giáo viên ra đề Nguyễn Văn Hiệp
File đính kèm:
- DE KIEM TRA THE DUC 89 CO MA TRAN DE.doc