Đề kiểm tra học kỳ II (năm 2011 – 2012) môn: Sinh học 7 (đề lẻ)

doc3 trang | Chia sẻ: minhhong95 | Lượt xem: 405 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ II (năm 2011 – 2012) môn: Sinh học 7 (đề lẻ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2011 – 2012
MÔN SINH HỌC KHỐI 7
ĐỀ LẺ
Tên Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng ở mức cao hơn
Cộng
1. Lớp lưỡng cư, Bò sát, Chim, Thú.
Đặc điểm cấu tạo của dơi và cá voi thích nghi với điều kiện sống.
Trình bày các cơ quan dinh dưỡng của thằn lằn 
2
Số câu 
Số điểm 
1
1,5đ
1
3,5đ
2
5đ
2. Động vật và đời sống con người
Biện pháp đấu tranh sinh học là gì ?
Giải thích sự tiến hóa hình thức sinh sản hữu tính ?
2
Số câu 
Số điểm
1
1,5đ
1
3,5đ
2
5đ
Tổng số câu
Tổng số điểm
1
1,5đ
1
1,5đ
2
7đ
4
10đ
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II (2011 – 2012)
TRƯỜNG:	Môn: Sinh học 7 (Đề lẻ)
Họ và Tên:	Thời gian: 45 phút (KKGĐ)
Lớp:	
Số phách:	
Số phách:	
Đề lẻ
Điểm
Chữ ký giám khảo
Chữ ký giám thị 1:
Chữ ký giám thị 2:
1. Giải thích sự tiến hóa hình thức sinh sản hữu tính ? (3,5đ)
2. Đặc điểm cấu tạo của dơi và cá voi thích nghi với điều kiện sống ? (1,5đ)
3. Biện pháp đấu tranh sinh học là gì ? (1,5đ)
4. Trình bày các cơ quan dinh dưỡng của thằn lằn ? (1,5đ)
ĐÁP ÁN ĐỀ THI HỌC KÌ II MÔN SINH HỌC 7
NĂM HỌC 2011 - 2012
ĐỀ LẺ
1. Giải thích sự tiến hóa hình thức sinh sản hữu tính ?
Sự hoàn chỉnh dần các hình thức sinh sản thể hiện:
 - Từ thụ tinh ngoài -> thụ tinh trong.
 - Đẻ nhiều trứng -> đẻ ít trứng -> đẻ con.
 - Phôi phát triển có biến thái -> phát triển trực tiếp không có nhau thai -> phát triển trực tiếp có nhau thai.
 - Con non không được nuôi dưỡng -> được nuôi dưỡng bằng sữa mẹ -> được học tập thích nghi với cuộc sống.
2. Đặc điểm cấu tạo của dơi và cá voi thích nghi với điều kiện sống ? 
- Dơi có cấu tạo thích nghi với đời sống bay lượn, bay không có đường bay rõ rệt.
- Cá voi có cấu tao thích nghi với đời sống bơi lội. Bơi uốn mình theo chiều dọc.
3. Biện pháp đấu tranh sinh học là gì ?
 Biện pháp đấu tranh sinh học bao gồm cách sử dụng những thiên địch, gây bệnh truyền nhiễm và gây vô sinh cho sinh vật gây hại nhằm hạn chế tác động của sinh vật gây hại
4. Trình bày các cơ quan dinh dưỡng của thằn lằn ?
a. Tiêu hóa;
- Ống tiêu hóa phân hóa
- Ruột già có khả năng hấp thụ lại nước.
b. Tuần hoàn:
- Tim 3 ngăn: (2 tâm nhĩ, 1 tâm thất), xuất hiện vách hụt.
- 2 vòng tuần hoàn, máu đi nuôi cơ thể ít bị pha hơn.
c. Hô hấp:
- Phổi có nhiều vách ngăn
- Sự thông khí nhờ xuất hiện của các cơ liên sườn
d. Bài tiết:
- Thận sau
- Xoang huyệt có khả năng hấp thụ lại nước -> nước tiểu đặc, chống mất nước

File đính kèm:

  • docDe thi HK 2Sinh 7 De le.doc