Đề kiểm tra học kỳ II – năm học: 2005 - 2006 môn : công nghệ - 9 thời gian: 45 phút ( không kể thời gian phát đề )
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ II – năm học: 2005 - 2006 môn : công nghệ - 9 thời gian: 45 phút ( không kể thời gian phát đề ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp :.................... Họ và tên: ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II – Năm học: 2005 - 2006 Môn : Công Nghệ - 9 Thời gian: 45 phút ( không kể thời gian phát đề ) Ngày kiểm tra:./..... /2006 ĐIỂM LỜI PHÊ CỦA GIÁO VIÊN I. PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3điểm) * HS chọn câu trả lời đúng nhất và khoanh tròn vào chữ cái đứng trước trong các câu sau: Câu 1: Líp xe nhận chuyển động trực tiếp từ bộ phận nào? A. Bàn đạp. B. Trục giữa. C. Xích. D. Đĩa. Câu 2. Tại sao chi tiết moay – ơ, trục bị mài mòn nhanh do không có bộ phận nào? A. Ổ bi . B. Nồi . C. Côn. D. Bi. Câu 3. Người ta thiết kế tỉ số truyền không quá lớn, vì sao? Tốc độ đĩa quá lớn. B. Tốc độ xe quá lớn. C. Lực đạp lên bàn đạp quá lớn. D. Tốc độ líp quá lớn. Câu 4. Khi đạp xe, vành, líp quay theo chiều thuận ( chiều kim đồng hồ ) nhờ: A. Bánh xe sau. B. Bánh xe trước. C. Bộ truyền động xích. D. Trục sau. Câu 5. Khi đang đi xe, nếu không đạp bàn đạp, hai bộ phận nào quay theo chiều kim đồng hồ: A. Vành líp, cốt líp. B. Cốt líp, cáù líp. C. Vành líp, cá líp. D. Vành líp, đĩa líp. Câu 6. Trong các bộ truyền động xích dưới đây, bộ truyền nào có tốc độ líp quay nhanh nhất, khi tốc độ quay của đĩa bằng nhau. A. D1 = 2 D2 B. Z1 = 3 Z3 C. n2 = 4 n1 D. D2 = D1 .II. PHẦN TỰ LUẬN: ( 7điểm) Câu 1: (2điểm) Khi nào cần kiểm tra săm? Nêu qui trình kiểm tra săm? Câu 2:(2điểm) - Viết công thức tính tỉ số truyền của bộ truyền động xích. Nêu tên và đơn vị của các đại lượng có trong công thức? - Thông thường số răng của đĩa nhiều hơn số răng của líp. Tại sao ? Câu 3: (3điểm) Hãy tính tỉ số truyền cho bộ truyền động xích trong hai trường hợp: Z1 = 48; Z2 = 20. Z1 = 48; Z2 = 16. So sánh mối quan hệ giữa tỉ số truyền và số răng Z2 khi Z1 không đổi? BÀI LÀM
File đính kèm:
- de thi HKII(10).doc