Đề kiểm tra học kỳ II , năm học 2005 – 2006 môn thi : toán 7
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ II , năm học 2005 – 2006 môn thi : toán 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD ĐỨC LINH ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II , NĂM HỌC 2005 – 2006 Môn thi : Toán 7 - Thời gian làm bài : 90/ Họ và tên: ......................................................... Lớp : ................... Điểm Lời phê của Thầy ( cô ) giáo I/ TRẮC NGHIỆM : ( 4 điểm ) Trong các câu có các lựa chọn A , B , C , D , chỉ khoanh tròn vào một chữ in hoa đứng trước câu trả lời đúng . Câu 1 . Với bảng số liệu 1 , 2 , 2 , 5 , 5 , 5 , 5 , 6 , 6 , 6 , 7 , 7 , 7 , 7 , 7 thì mốt của dấu hiệu bằng : A. 5 B . 5 và 2 C . 6 D . 7 Câu 2 . Đơn thức đồng dạng với đơn thức 3x2 y là : A . 6xy B . 3x2 y + 1 C . x2 y D . – 5xy2 Câu 3 . Đơn thức trong ô vuông ở đẳng thức 7xy + = 10xy là : A . 3xy B. 3 C. – 17 xy D . – 3xy Câu 4 . Bậc của đa thức N = x5 + 7x2y2 – 2 y4 + 5x4 y3 –1 là : A . 4 B . 5 C . 6 D . 7 Câu 5. Bộ ba độ dài đoạn thẳng nào sau đây có thể là độ dài ba cạnh của một tam giác ? A . 3 cm , 1 cm , 2 cm B . 3 cm , 2 cm , 3 cm C . 4 cm , 8 cm , 13 cm D . 2 cm , 6 cm , 3 cm Câu 6 . Chu vi của tam giác cân có hai cạnh bằng 3 cm và 7 cm là : A . 17 cm B . 13 cm C . 10 cm D . Không tính được Câu 7 . Tâm đường tròn ngoại tiếp của một tam giác là: A . Giao điểm của ba đường cao B. Giao điểm của ba đường phân giác C . Giao điểm của ba đường trung trực D . Giao điểm của ba đường trung tuyến Câu 8 . Nếu một tam giác có trực tâm trùng với một đỉnh thì tam giác đó là : A . Tam giác vuông B . Tam giác cân C. Tam giác đều D . Tam giác thường II/ TỰ LUẬN : ( 6 điểm ): Bài 1 ( 2 điểm ) Cho đa thức : P ( x ) = 5x3 + 3x4 + 2 – 2x4 – 5x3 + x2 a) Thu gọn và sắp xếp các hạng tử của đa thức trên theo luỹ thừa giảm của biến b) Tính P ( 0 ) và P ( 1 ) c) Chứng tỏ rằng đa thức trên không có nghiệm Bài 2 ( 1điểm ) : Tìm nghiệm của các đa thức sau : a) x – 12 b) x2 + 4x Bài 3 ( 3điểm ): Cho tam giác vuông ABC có A = 900 . Đường trung trực của AB cắt AB tại M và cắt BC tại N. a) Chứng minh NA = NB b) So sánh NAC và NCA c) Cho biết ABC = 600 và AB = 3 cm . Tính độ dài cạnh AC . .......................................................................................................... BÀI LÀM :. ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... PHÒNG GIÁO DỤC ĐỨC LINH HƯỚNG DẪN CHẤM TOÁN 7 KIỂM TRA HỌC KỲ II - Năm học 2005 – 2006 .............................................................................. I/ TRẮC NGHIỆM ( 4 điểm ): 1D ; 2 C ; 3 A ; 4 D ; 5 B ; 6 A ; 7C ; 8A mỗi câu đúng 0,5 đ II/ TỰ LUẬN ( 6 điểm ): Bài 1 ( 2 điểm ): a) P ( x ) = x4 + x2 + 2 1 đ b) P ( 0 ) = 2 0,25đ P ( 1 ) = 4 0,25đ c) Vì x4 0 , x2 0 với mọi x nên x4 + x2 + 2 > 0 với mọi x 0,25đ Vậy P ( x ) = x4 + x2 + 2 không có nghiệm 0,25đ Bài 2 ( 1 điểm ): a) x – 12 = 0 x = 12 là một nghiệm của đa thức x – 12 0,5 đ b) x2 + 4x = 0 x ( x + 4 ) = 0 x = 0 hoặc x + 4 = 0 nên x = – 4 Vậy x = 0 , x = – 4 là hai nghiệm của đa thức x2 + 4x 0,5 đ Bài 3 ( 3 điểm ): B GT r ABC , BAC = 900 N M MN là đường trung trực của AB hình vẽ đúng 0,25đ C A a) NA = NB GT,KL 0,25đ KL b) So sánh NAC và NCA c) Tính AC biết AB = 3 cm và ABC = 600 a) Vì MN là đường trung trực của AB ( gt ) nên NA = NB 1đ b) r ABN cân tại N ( vì NA = NB ) nên B = NAB 0,25 đ mà B + C = 900 , NAB + NAC = 900 NAC = NCA 0,5 đ c) ABC = 300 r ABN là tam giác đều AN = BN = AB = 3 cm 0,25 đ r ACN cân tại N ( vì NAC = NCA ) AN = NC = 3 cm 0,25 đ Nên AC = cm 0,25 đ LƯU Ý : học sinh có thể giải nhiều cách khác , nếu đúng cho điểm tối đa
File đính kèm:
- De thi hoc ki IIToan 71.doc