Đề kiểm tra học kỳ II năm học 2007 - 2008 môn : toán 6 (thời gian : 90 phút)
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ II năm học 2007 - 2008 môn : toán 6 (thời gian : 90 phút), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Ngọc Lâm Đề kiểm tra học kỳ II Năm học 2007 - 2008 Môn : Toán 6 (Thời gian : 90 phút) Bài 1: (1đ) Phát biểu qui tắc nhân phân số với phân số? Viết công thức tổng quát? áp dụng: . Bài 2 (2 điểm): Chọn đáp án đúng trong các câu sau: a. Số nghịch đảo của là: A. B. C. - 5 D. 5 b. Khi đổi ra phân số ta được: A. B. C. D. c. Số đối của là: A. B. C. D. d. Kết quả rút gọn phân số đến tối giản là: A. 2 ; B. 57 ; C. - 2 D. 26 Bài 3: (2đ) Thực hiện phép tính a) b) Bài 4: (1đ) Tìm x biết: Bài 5: (2đ) Lớp 6A có 40 học sinh gồm 3 loại: giỏi, khá, trung bình; Số học sinh giỏi chiếm số học sinh cả lớp; số học sinh khá bằng số học sinh còn lại. Tính số học sinh mỗi loại của lớp?. Bài 6: (1,5đ) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox; Vẽ hai tia Oy và Oz sao cho góc xOy = 600, góc xOz = 1350. a) Tia nào nằm giữa hai tia còn lại ? b) Tính góc yOz ? Bài 7: (0,5 đ) Tính giá trị của biểu thức Đáp án Bài 1: -Phát biểu đúng quy tắc (0,5 đ ) -Viết đúng công thức 0,25đ -áp dụng đúng 0,25đ Bài 2: Mỗi câu 0,5 đ a) Chọn C b) Chọn A c) Chọn B d) Chọn C Bài 3: Mỗi câu 0,75đ Bài 4: (1đ) 1đ Bài 5: (2đ) Số HSG của lớp 6A : - Học sinh còn lại: 40 - 8 = 32 Số HS Khá của lớp 6A : -Số HS TB: 12 Bài 6: Vẽ hình 0,25đ a) Chứng tỏ tia Oy nằm giữa 2 tia Ox; Oz (0,75đ). b) Tính được góc yOz = 700 (0,5đ) Bài 7: (0,5 đ) Tính giá trị của biểu thức BGH Tổ trưởng Nhóm trưởng Người ra đề Ng Hữu Bằng Dương T Hương Ng K Ngoan Ng Tuyết Hạnh Trường THCS Ngọc Lâm Đề kiểm tra học kỳ II Năm học 2007 - 2008 Môn : Toán 7 (Thời gian : 90 phút) I. Phần trắc nghiệm: (2đ) Chọn câu trả lời đúng nhất 1. Bậc của đơn thức x2y(- x4y2) đối với biến x là: A. Bậc 2 B. Bậc 4 C. Bậc 8 D. Bậc 6 2. Đa thức F(x) = x2 - 2x có nghiệm là: A. x = 0 B. x = 3 C. x = 0; x = 2 D. x = 0; x = - 2 3.Cho G là trọng tâm của D ABC với đường tuyến AM . Khi đó: A. B. C. 4.Cho D DEF cân tại D. Biết . Khi đó số đo lần lượt là: A. 400 ; 700 B. 700 ; 400 C. 600 ; 800 II. Phần tự luận: (8 đ) Bài 1: (1,5đ) Cho các biểu thức đại số: A = 3xy(2x2yz)2 B = C = y + xz2 a) Biểu thức nào là đơn thức b) Tìm các đơn thức đồng dạng trong các biểu thức trên Bài 2: (2đ) Cho các đa thức: a) Tính F(x) + G(x) ; b) Tính F(x) - G(x) c) Tìm nghiệm của đa thức F(x) + G(x) Bài 3: (3,5đ) Cho tam giác ABC vuông tại B. Đường phân giác AD. Kẻ DH vuông góc với AC. (H ẻ AC). Gọi K là giao điểm của AB và HD. Chứng minh rằng: a) DBAD = DHAD; b) DK = DC; c) So sánh AC với KH. Bài 4: ( 1 điểm ) Tìm xZ để biểu thức A = 15 - 3đạt giá trị lớn nhất. đáp án + biểu điểm - Toán 7 I. Trắc nghiệm: Mỗi câu chọn đúng 0,5 điểm 1. Chọn D 2.Chọn C 3.Chọn B 4.Chọn A II. Tự luận: Bài 1: a) Biểu thức là đơn thức là: A; B; D. (1 đ) b) Các đơn thức đồng dạng : A = 12x5y3z2 D = -x5y3z2 (0,5 đ) Bài 2: a) Tính F(x) + G(x) = 6x - 2 ; (1 đ) b) Tính F(x) - G(x) = - 2x4 - 16x3 + 10x2 + 6x - 12 (0,5 đ) c) Nghiệm của đa thức F(x) + G(x) là x = (0,5 đ) Bài 3: Vẽ hình đúng - ghi giả thiết, kết luận (0,5đ) a) C/m: DBAD = DHAD (cạnh huyền - góc nhọn) (1đ) b) C/m: DBDK = DHDC (g.c.g) => DK = DC (1đ) c) C/m: DABC = DAHK (g.c.g) => AK = AC Mà AK > KH => AC > KH (1đ) Bài 4: ( 1 điểm ) Ta có 0 với mọi xR - 30 => 15 - 315 với mọi xR Biểu thức A cú GTLN = 0x = 7 . Khi đú GTLN của biểu thức A bằng 15 (Học sinh làm cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa) BGH Tổ trưởng Nhóm trưởng Người ra đề Ng Hữu Bằng Dương T Hương Phùng T Thu Ng Tuyết Hạnh
File đính kèm:
- De kiem tra HK IIToan.doc