Đề kiểm tra học kỳ II -Năm học 2008 – 2009 môn : sinh 6
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ II -Năm học 2008 – 2009 môn : sinh 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD-ĐT TRÀ CÚ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II -NĂM HỌC 2008 – 2009 TRƯỜNG THCS TÂN HIỆP Môn : Sinh 6 Thời gian làm bài : 45 phút Câu hỏi Câu 1: Tìm những điểm khác nhau giữa hạt của cây hai lá mầm và hạt của cây một lá mầm? (1đ) Câu 2: Cơ quan sinh sản của thông là gì? Cấu tạo như thế nào ? (1,5đ) Câu 3: Đặc điểm chủ yếu để phân biệt giữa lớp hai lá mầm và lớp một lá mầm? (1đ) Câu 4: Tại sao người ta nói “rừng cây như một lá phổi xanh” của con người ? (1đ) Câu 5: Tại sao thức ăn bị ôi thiu ? Muốn giử thức ăn khỏi bị thiu thì phải làm như thế nào?(2đ) Câu 6: Nấm có đặc điểm gì giống vi khuẩn?(2đ) Đáp án 6-1-Si Câu 1: Điểm khác nhau giữa hạt của cây hai lá mầm và hạt một lá mầm là: - Hạt cây hai lá mầm:phôi có hai lá mầm,chất dinh dưỡng dự trử trong 2 lá mầm - H ạt cây một lá mầm: phôi có một lá mầm, chất dinh dưỡng dự trử ở phôi nhủ Câu 2: Cơ quan sinh sản của thông là nón: gồm nón đực và nón cái (0,5đ) Cấu tạo - Nón đực :nhỏ màu vàng: trục nón,vảy(nhị) mang túi phấn,túi phấn mang các hạt phấn (0,5đ) - Nón cái : lớn hơn nón đực gồm: trục nón,vảy (lá noản),noản. (0,5đ) Câu 3:là số lá mầm của phôi:( 0,5đ) -Cây hai lá mầm thì phôi có 2 lá mầm (0,25đ) - Cây một lá mầm thì phôi có một lá mầm (0,25đ Câu 4: (1đ) -Lá có thể ngăn bụi và khí độc -Một số cây tiết các chất tiêu diệt một số vi khuẩn gây bệnh -Làm giảm nhiệt độ môi trường ] Câu 5:Do vi khuẩn hoại sinh(1đ) -Muốn giữ thức ăn khỏi bị ôi thiu cần phải:………………………………..(1đ) Câu 6: -Tế bào không có chất diệp lục nên không có khả năng tự chế tạo chất hữu cơ(1đ) Đều có lối sống dị dưỡng:hoại sinh hay kí sinh(1đ) Ma Trận Biết Hiểu Vận dụng Cộng Chương 7 :quả va hạt Câu 1 (1.5đ ) 1 câu (1.5đ) Chương 8:các nhóm thực vật Câu 2 (1,5đ) Câu 3 (2đ) 2 câu (3,5đ) Chương 9:vai trò của thực vật Câu 4 (1đ) 1 câu (1đ) Chương 10:vi khuẩn nấm,địa y Câu 6(2đ) Câu 5(2đ) 2 câu(4đ)
File đính kèm:
- 6-1-A.doc