Đề kiểm tra học kỳ II - Năm học 2013-2014 môn : . toán lớp 6 – thời gian: 90 phút

doc4 trang | Chia sẻ: bobo00 | Lượt xem: 939 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ II - Năm học 2013-2014 môn : . toán lớp 6 – thời gian: 90 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT ĐẠI LỘC
 ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II- NĂM HỌC 2013-2014
ĐỀ ĐỀ NGHỊ
 Môn : . Toán lớp 6 – Thời gian: 90 phút
	 Họ và tên GV ra đề: ĐẶNG TỊNH 
	 Đơn vị: Trường THCS Trần Phú 
A. MA TRẬN ĐỀ
 Cấp độ
 Chủ đề
Cấp độ tư duy
Tổng
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Thấp
Cao
1
Phân số và các phép tính về phân số 
 So sánh hai phân số - Số đối – phép cộng phân số .
 Các phép tính về phân số
 Tính chất cơ bản của phân số .
 So sánh phân số .
Số câu: 
Số điểm:
TL :
 2
 1
 10 %
 2
 2
 20 %
 2
 1,75
 17,5 %
 1
 0,75
 7,5 %
 7
 5,5
 55 %
 2
 Ba bài toán cơ bản về phân số và phần trăm .
 Tim giá trị phân số của một số cho trước 
 Tìm giá trị phân số của một số cho trước – Phần trăm .
Số câu: 
Số điểm:
TL :
 1
 0,75
 7,5 %
 1
 0,75
 7,5 %
 2
 1,5
 15 %
 3
 Góc – Tia phân giác của góc .
 Vẽ góc cho biết số đo ,
 Tính số đo góc .
 Tia phân giác của góc .
Số câu: 
Số điểm:
TL :
 1
 1
 10 %
 1
 1
 10 %
 1
 1
 10 %
 3
 3
 30 %
Tổng sốcâu: 
 Tổng số đ :
 TL :
 4
 2,75
 27,5 %
 4
 3,75
 37,5 %
 3
 2,75
 27,5 %
 1
 0,75
 7,5 %
 12
 10
 100 %
B/NỘI DUNG ĐỀ :
Bài 1 (1đ): 
a/ So sánh các số sau : 3 và - 8 , - 7 và - 2 .
b/ Tìm số đối của các số sau : 6 và . 
Bài 2 (3đ): Thực hiện các phép tính sau : ( rút gọn nếu có thể ) 
a/ + ;	b/ – : 	;	 c/ . + . – 3 
Bài 3 ( 1,5đ)
a/ Tìm số tự nhiên x , biết : x – = .
b/ Tìm phân số bằng phân số . Biết tổng giữa tử và mẫu của phân số đó là 108 .
Bài 4 ( 1,5đ ): Lớp 6/1 có 32 học sinh . Lớp phấn đấu cuối năm có học sinh khá giỏi , số học sinh còn lại là trung bình .
a/ Tính số học sinh khá giỏi của lớp 6/1 cần phấn đấu .
b/ Theo kế hoạch số học sinh trung bình của lớp 6/1 chiếm bao nhiêu phần trăm số học sinh của lớp .
 Bài 5 ( 3đ ) : Vẽ góc xOy sao cho = 1400 . Vẽ tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy sao cho = 500 . 
a/ Vẽ hình theo đề bài trên .
 b/ Tính số đo . 
 c/ Vẽ tia Ot là tia phân giác của . Tính số đo 
 C/ĐÁP ÁN & BIỂU ĐIỂM :
 Bài
 Câu
 Nội dung 
 Điểm
1
 1,0
 a
 Ta có : 3 > - 8 
 - 7 < - 3 
 0,25
 0,25
 b
 Số đối của 6 là - 6 
 Số đối của là 
 0,25
 0,25
 2
 3,0
 a
 Ta có : + = 
 = 
 0,5
 0,5
 b
 Ta có: – : = - . 
 = + 
 = 
 = = = 2 
 0,25
 0,25
 0,25
 0,25
 c
 Ta có : . + . – 3 = ( + ) – . = . – . = – 
 .= = - 3 
 0,25
 0,25
 0,25
 0,25
 3
 1,5
 a
 x – = hay x = + . x = + 
 x = 
 0,25
 0,25
 0,25
 b
 Ta có 
 = = 
 Các phân số phải tìm có dạng : . 
Vì tổng giữa tử và mẫu của phân số là 108 , nên 17.m + 19.m = 108 . Suy ra 36.m = 108 . Do đó m = 3 
 Phân số phải tìm là : = 
 0,25
 0,25
 0,25
 4
 1,5
 a
Số HS khá, giỏi lớp 6/1 cần phấn đấu là 32 .= = 20 
 Số học sinh trung bình là 32 – 20 = 12
 Số học sinh trung bình chiếm tỉ lệ là : 37,5 %
0,75
 0,5
 0,25
5
 3,0
 Vẽ hình đúng , chính xác 
 1,0
 a
Lập công thức + = Thay số tính được = 900 
 0,5
 0,5
 b
 Tính được hoặc = 450 -Tính được = 1050 
 0,5 
 0,5

File đính kèm:

  • docTO62_TP1.doc