Đề Kiểm Tra Lớp Bổ Túc Kiến Thức Thực Hành Tin học A

doc2 trang | Chia sẻ: hongdao | Lượt xem: 1221 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề Kiểm Tra Lớp Bổ Túc Kiến Thức Thực Hành Tin học A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG TRỊ
 TRUNG TÂM CNTT-NGOẠI NGỮ
ĐỀ KIỂM TRA LỚP BỔ TÚC KIẾN THỨC
MÔN THI: THỰC HÀNH
Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
Câu 1: Anh (chị) hãy soạn một giáo án theo mẫu sau:
Ngày soạn: 14 tháng 12 năm 2008
Tiết 10 
Bài mới: Thơ: Rong và cá
MỤC TIÊU
1.Kiến thức:
Trẻ hiểu được nội dung bài thơ miêu tả cảnh đẹp và mối quan hệ của Rong và Cá sống dưới nước.
Trẻ biết được các là động vật sống dưới nước, dưới nước còn có rong.
2. Kỹ năng: Trẻ đọc thuộc bài thơ, thể hiện diễn cảm qua giọng đọc.
3. Thái độ: Yêu thiên nhiên và môi trường sống, biết bảo vệ bể cá của trường.
B. TRỌNG TÂM BÀI DẠY
- Trẻ đọc thuộc thơ và trả lời các câu hỏi của cô về nội dung bài thơ
- Tích hợp giáo dục môi trường.
C. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
- Đọc diễn cảm.
- Đàm thoại, trích dẫn.
D. CHUẨN BỊ:
- Chuẩn bị của cô giáo: 
+ Đọc thuộc, diễn cảm bài thơ.
+ Bể cá vàng nhỏ có rong và cá.
- Chuẩn bị của trò: Một số tất tay có hình cá.
E. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
1. ổn định tổ chức: Hát kết hợp vận động theo nhạcbài: Cá vàng bơi.
2. Kiểm tra bài cũ: 
- Cô và các con vừa hát bài hát gi? Trẻ nói tên bài hát.
- Bài hát nói về con gì? Cá sông ở đâu...
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung kiến thức
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
- Cô cùng trẻ quan sát bể cá
+ Cô hỏi trẻ đã quan sát thấy gì? Con cá vàng
+ Trong bể cá con có gì? Có rong
+ Các con thấy cá và rong có đẹp không? Rất đẹp phải không?
Có bài thơ rất hay về rong và cá các con có thích nghe cô đọc không?
 Cô Thanh Nhàn đã sáng tác bài thơ “ Rong và cá “
Hoạt động 2: Cô đọc thơ cho trẻ nghe
Hoạt động 3: Đàm thoại và trích dẫn.
Cô nhắc lại từng khổ thơ và đát câu hỏi tên bài thơ, tên tác giả, nôi dung từng khổ thơ.
Khi trẻ trả lời cô giúp trẻ đọc lại khổ thơ.
Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ
Cả lớp đọc theo cô toàn bộ bài thơ ( đoc 3 lần)
Cô nhắc lại từ khó: Nước trong, Uốn lượn, lụa hồng...
Cho cả lớp đọc lại toàn bài chú ý nhấn mạnh những từ khó.
Cô nhắc trẻ đọc diễn cảm theo nội dung bài thơ...
Lần lượt đọc thơ theo tổ, nhóm, cá nhân cả trẻ đọc thuộc và chú ý đến những trẻ chưa thuộc hoặc nói ngọng để sửa cách phát âm cho trẻ.
Hoạt động5: Củng cố
Cho cả lớp đọc lại tàon bài thơ theo hình thức thi đua xem tổ nào đọc thuộc, đọc hay.
Hoạt động 6: Kết thúc 
Cho cỏ lớp đeo bao tay vừa làm cá bơi vừa hát bài hát „ Cá vàng bơi“
- Quan sát và nhận xét về bể cá
Rong và cá
Có cô rong xanh
đẹp như tơ nhuộm
Giữa hồ nước trong...
Quanh cô rong đẹp
Múa làm văn công.

File đính kèm:

  • docDe thi Tin A tham khao 4.doc