Đề kiểm tra môn Khoa học Lớp 4 - Đề số 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Khoa học Lớp 4 - Đề số 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp: 4 A Môn: Khoa học (Đề 1) Họ tên: Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng Câu 1: Khi bật quạt điện, ta thấy có gió thổi từ phía cánh quạt. Nguyên nhân có gió là: Gió được sinh ra từ cánh quạt Gió được sinh ra từ trong quạt, sau đó được cánh quạt thổi tới ta Không khí được cánh quạt thổi tạo thành gió Tất cả các ý trên Câu 2: Tác hại mà bão có thể gây ra là: Làm đổ nhà cửa Phá hoa màu Gây ra tai nạn cho con người Tất cả các ý trên Câu 3: Việc làm nào sau đây không nên làm để phòng chống tác hại do bão gây ra? Chặt bớt các cành cây ở những cây to gần nhà, ven đường Tranh thủ ra khơi đánh bắt cá khi nghe tin bão sắp đến Đến nơi trú ẩn an toàn nếu cần thiết Cắt điện ở những nơi cần thiết Câu 4: Những yếu tố nào sau đây gây nên ô nhiễm không khí? Khói, bụi, khí độc Các loại rác thải không được xử lý hợp vệ sinh Tiếng ồn Tất cả các yếu tố trên Câu 5: Vật nào sau đây tự phát sáng? Trái Đất Mặt Trăng Mặt Trời Cả 3 vật kể trên Câu 6: Viết tên các chất còn thiếu vào chỗ trống để hoàn thành “Sơ đồ trao đổi thức ăn ở thực vật” Ánh sáng mặt trời Thải ra Hấp thụ 3. ........................... 1. ............................ Thực vật 2. ............................ Hơi nước 4. ............................ Các chất khoáng Câu 7: Phát biểu nào không đúng về vai trò của ánh sáng mặt trời? Con người có thể làm ra ánh sáng nhân tạo nên không cần ánh sáng mặt trời. Nhờ có ánh sáng mặt trời mà thực vật xanh tốt, con người và động vật khoẻ mạnh. - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Ánh sáng giúp động vật nhìn rõ mọi vật. Câu 8: Cắm một ống vào một bình nước (hình vẽ). Khi nhúng bình vào chậu nước nóng thì thấy mực nước trong ống cao lên còn khi nhúng bình vào chậu nước đá thì thấy mực nước trong ống hạ xuống. Hiện tượng đó cho ta biết điều gì? Nước bay hơi Nước có thể thấm qua một số vật Nước nở ra hoặc co lại khi nóng lên hoặc lạnh đi Câu 9: Ý kiến nào sau đây không đúng về thực vật? Thực vật lấy khí các-bô-níc và thải khí ô-xi trong quá trình quang hợp Thực vật cần ô-xi để thực hiện quá trình hô hấp Hô hấp ở thực vật chỉ xảy ra vào ban ngày Cả 3 ý trên Câu 10: Sinh vật nào có khả năng sử dụng năng lượng của ánh sáng mặt trời, chất vô cơ để tạo thành chất hữu cơ (như chất bột đường)? Con người Thực vật Động vật Tất cả các sinh vật Câu 11: Chọn các từ có trong khung để điền vào chỗ chấm () của các câu sau cho phù hợp “ni tơ, sự cháy, quá nhanh, lâu hơn, không khí, ô-xi” Càng có nhiều (1) . càng có nhiều ô-xi và (2) diễn ra (3) (4) . trong không khí không duy trì sự cháy nhưng nó giữ cho sự cháy không diễn ra (5) Câu 12: Bạn Lan muốn tìm hiểu xem nước có phải là yếu tố cần cho sự phát triển của cây hay không. Bạn làm thí nghiệm như sau: tưới nước cho cây ở chậu A hằng ngày nhưng không tưới nước cho cây ở chậu B. Sau đó một vài ngày, Lan so sánh các cây để rút ra nhận xét về vai trò của nước đối với sự phát triển của cây. Để cho thí nghiệm thành công thì bạn Lan cần phải giữ một số yếu tố khác như nhau ở hai chậu cây. Hãy nêu 3 trong số các yếu tố đó. Câu 13: Điền các từ: Gà, Lúa, Diều Hâu vào ô trống để chỉ ra mối quan hệ thức ăn trong sơ đồ sau: 2. ............................ 3. ............................ 1. ............................ Lớp: 4 A Môn: Khoa học (Đề 1) Họ tên: Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng Câu 1: Khi bật quạt điện, ta thấy có gió thổi từ phía cánh quạt. Nguyên nhân có gió là: Gió được sinh ra từ cánh quạt Gió được sinh ra từ trong quạt, sau đó được cánh quạt thổi tới ta Không khí được cánh quạt thổi tạo thành gió Tất cả các ý trên Câu 2: Tác hại mà bão có thể gây ra là: Làm đổ nhà cửa Phá hoa màu Gây ra tai nạn cho con người Tất cả các ý trên Câu 3: Việc làm nào sau đây không nên làm để phòng chống tác hại do bão gây ra? Chặt bớt các cành cây ở những cây to gần nhà, ven đường Tranh thủ ra khơi đánh bắt cá khi nghe tin bão sắp đến Đến nơi trú ẩn an toàn nếu cần thiết Cắt điện ở những nơi cần thiết Câu 4: Những yếu tố nào sau đây gây nên ô nhiễm không khí? Khói, bụi, khí độc Các loại rác thải không được xử lý hợp vệ sinh Tiếng ồn Tất cả các yếu tố trên Câu 5: Vật nào sau đây tự phát sáng? Trái Đất Mặt Trăng Mặt Trời Cả 3 vật kể trên Câu 6: Viết tên các chất còn thiếu vào chỗ trống để hoàn thành “Sơ đồ trao đổi thức ăn ở thực vật” Ánh sáng mặt trời Thải ra Hấp thụ 3. ........................... 1. ............................ Thực vật 2. ............................ Hơi nước 4. ............................ Các chất khoáng Câu 7: Phát biểu nào không đúng về vai trò của ánh sáng mặt trời? Con người có thể làm ra ánh sáng nhân tạo nên không cần ánh sáng mặt trời. Nhờ có ánh sáng mặt trời mà thực vật xanh tốt, con người và động vật khoẻ mạnh. - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Ánh sáng giúp động vật nhìn rõ mọi vật. Câu 8: Cắm một ống vào một bình nước (hình vẽ). Khi nhúng bình vào chậu nước nóng thì thấy mực nước trong ống cao lên còn khi nhúng bình vào chậu nước đá thì thấy mực nước trong ống hạ xuống. Hiện tượng đó cho ta biết điều gì? Nước bay hơi Nước có thể thấm qua một số vật Nước nở ra hoặc co lại khi nóng lên hoặc lạnh đi Câu 9: Ý kiến nào sau đây không đúng về thực vật? Thực vật lấy khí các-bô-níc và thải khí ô-xi trong quá trình quang hợp Thực vật cần ô-xi để thực hiện quá trình hô hấp Hô hấp ở thực vật chỉ xảy ra vào ban ngày Cả 3 ý trên Câu 10: Sinh vật nào có khả năng sử dụng năng lượng của ánh sáng mặt trời, chất vô cơ để tạo thành chất hữu cơ (như chất bột đường)? Con người Thực vật Động vật Tất cả các sinh vật Câu 11: Chọn các từ có trong khung để điền vào chỗ chấm () của các câu sau cho phù hợp “ni tơ, sự cháy, quá nhanh, lâu hơn, không khí, ô-xi” Càng có nhiều (1) . càng có nhiều ô-xi và (2) diễn ra (3) (4) . trong không khí không duy trì sự cháy nhưng nó giữ cho sự cháy không diễn ra (5) Câu 12: Bạn Lan muốn tìm hiểu xem nước có phải là yếu tố cần cho sự phát triển của cây hay không. Bạn làm thí nghiệm như sau: tưới nước cho cây ở chậu A hằng ngày nhưng không tưới nước cho cây ở chậu B. Sau đó một vài ngày, Lan so sánh các cây để rút ra nhận xét về vai trò của nước đối với sự phát triển của cây. Để cho thí nghiệm thành công thì bạn Lan cần phải giữ một số yếu tố khác như nhau ở hai chậu cây. Hãy nêu 3 trong số các yếu tố đó. Câu 13: Điền các từ: Gà, Lúa, Diều Hâu vào ô trống để chỉ ra mối quan hệ thức ăn trong sơ đồ sau: 2. ............................ 3. ............................ 1. ............................ Lớp: 4 A Môn: Khoa học (Đề 1) Họ tên: Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng Câu 1: Khi bật quạt điện, ta thấy có gió thổi từ phía cánh quạt. Nguyên nhân có gió là: Gió được sinh ra từ cánh quạt Gió được sinh ra từ trong quạt, sau đó được cánh quạt thổi tới ta Không khí được cánh quạt thổi tạo thành gió Tất cả các ý trên Câu 2: Tác hại mà bão có thể gây ra là: Làm đổ nhà cửa Phá hoa màu Gây ra tai nạn cho con người Tất cả các ý trên Câu 3: Việc làm nào sau đây không nên làm để phòng chống tác hại do bão gây ra? Chặt bớt các cành cây ở những cây to gần nhà, ven đường Tranh thủ ra khơi đánh bắt cá khi nghe tin bão sắp đến Đến nơi trú ẩn an toàn nếu cần thiết Cắt điện ở những nơi cần thiết Câu 4: Những yếu tố nào sau đây gây nên ô nhiễm không khí? Khói, bụi, khí độc Các loại rác thải không được xử lý hợp vệ sinh Tiếng ồn Tất cả các yếu tố trên Câu 5: Vật nào sau đây tự phát sáng? Trái Đất Mặt Trăng Mặt Trời Cả 3 vật kể trên Câu 6: Viết tên các chất còn thiếu vào chỗ trống để hoàn thành “Sơ đồ trao đổi thức ăn ở thực vật” Ánh sáng mặt trời Thải ra Hấp thụ 3. ........................... 1. ............................ Thực vật 2. ............................ Hơi nước 4. ............................ Các chất khoáng Câu 7: Phát biểu nào không đúng về vai trò của ánh sáng mặt trời? Con người có thể làm ra ánh sáng nhân tạo nên không cần ánh sáng mặt trời. Nhờ có ánh sáng mặt trời mà thực vật xanh tốt, con người và động vật khoẻ mạnh. - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Ánh sáng giúp động vật nhìn rõ mọi vật. Câu 8: Cắm một ống vào một bình nước (hình vẽ). Khi nhúng bình vào chậu nước nóng thì thấy mực nước trong ống cao lên còn khi nhúng bình vào chậu nước đá thì thấy mực nước trong ống hạ xuống. Hiện tượng đó cho ta biết điều gì? Nước bay hơi Nước có thể thấm qua một số vật Nước nở ra hoặc co lại khi nóng lên hoặc lạnh đi Câu 9: Ý kiến nào sau đây không đúng về thực vật? Thực vật lấy khí các-bô-níc và thải khí ô-xi trong quá trình quang hợp Thực vật cần ô-xi để thực hiện quá trình hô hấp Hô hấp ở thực vật chỉ xảy ra vào ban ngày Cả 3 ý trên Câu 10: Sinh vật nào có khả năng sử dụng năng lượng của ánh sáng mặt trời, chất vô cơ để tạo thành chất hữu cơ (như chất bột đường)? Con người Thực vật Động vật Tất cả các sinh vật Câu 11: Chọn các từ có trong khung để điền vào chỗ chấm () của các câu sau cho phù hợp “ni tơ, sự cháy, quá nhanh, lâu hơn, không khí, ô-xi” Càng có nhiều (1) . càng có nhiều ô-xi và (2) diễn ra (3) (4) . trong không khí không duy trì sự cháy nhưng nó giữ cho sự cháy không diễn ra (5) Câu 12: Bạn Lan muốn tìm hiểu xem nước có phải là yếu tố cần cho sự phát triển của cây hay không. Bạn làm thí nghiệm như sau: tưới nước cho cây ở chậu A hằng ngày nhưng không tưới nước cho cây ở chậu B. Sau đó một vài ngày, Lan so sánh các cây để rút ra nhận xét về vai trò của nước đối với sự phát triển của cây. Để cho thí nghiệm thành công thì bạn Lan cần phải giữ một số yếu tố khác như nhau ở hai chậu cây. Hãy nêu 3 trong số các yếu tố đó. Câu 13: Điền các từ: Gà, Lúa, Diều Hâu vào ô trống để chỉ ra mối quan hệ thức ăn trong sơ đồ sau: 2. ............................ 3. ............................ 1. ............................ Lớp: 4 A Môn: Khoa học (Đề 1) Họ tên: Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng Câu 1: Khi bật quạt điện, ta thấy có gió thổi từ phía cánh quạt. Nguyên nhân có gió là: Gió được sinh ra từ cánh quạt Gió được sinh ra từ trong quạt, sau đó được cánh quạt thổi tới ta Không khí được cánh quạt thổi tạo thành gió Tất cả các ý trên Câu 2: Tác hại mà bão có thể gây ra là: Làm đổ nhà cửa Phá hoa màu Gây ra tai nạn cho con người Tất cả các ý trên Câu 3: Việc làm nào sau đây không nên làm để phòng chống tác hại do bão gây ra? Chặt bớt các cành cây ở những cây to gần nhà, ven đường Tranh thủ ra khơi đánh bắt cá khi nghe tin bão sắp đến Đến nơi trú ẩn an toàn nếu cần thiết Cắt điện ở những nơi cần thiết Câu 4: Những yếu tố nào sau đây gây nên ô nhiễm không khí? Khói, bụi, khí độc Các loại rác thải không được xử lý hợp vệ sinh Tiếng ồn Tất cả các yếu tố trên Câu 5: Vật nào sau đây tự phát sáng? Trái Đất Mặt Trăng Mặt Trời Cả 3 vật kể trên Câu 6: Viết tên các chất còn thiếu vào chỗ trống để hoàn thành “Sơ đồ trao đổi thức ăn ở thực vật” Ánh sáng mặt trời Thải ra Hấp thụ 3. ........................... 1. ............................ Thực vật 2. ............................ Hơi nước 4. ............................ Các chất khoáng Câu 7: Phát biểu nào không đúng về vai trò của ánh sáng mặt trời? Con người có thể làm ra ánh sáng nhân tạo nên không cần ánh sáng mặt trời. Nhờ có ánh sáng mặt trời mà thực vật xanh tốt, con người và động vật khoẻ mạnh. - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Ánh sáng giúp động vật nhìn rõ mọi vật. Câu 8: Cắm một ống vào một bình nước (hình vẽ). Khi nhúng bình vào chậu nước nóng thì thấy mực nước trong ống cao lên còn khi nhúng bình vào chậu nước đá thì thấy mực nước trong ống hạ xuống. Hiện tượng đó cho ta biết điều gì? Nước bay hơi Nước có thể thấm qua một số vật Nước nở ra hoặc co lại khi nóng lên hoặc lạnh đi Câu 9: Ý kiến nào sau đây không đúng về thực vật? Thực vật lấy khí các-bô-níc và thải khí ô-xi trong quá trình quang hợp Thực vật cần ô-xi để thực hiện quá trình hô hấp Hô hấp ở thực vật chỉ xảy ra vào ban ngày Cả 3 ý trên Câu 10: Sinh vật nào có khả năng sử dụng năng lượng của ánh sáng mặt trời, chất vô cơ để tạo thành chất hữu cơ (như chất bột đường)? Con người Thực vật Động vật Tất cả các sinh vật Câu 11: Chọn các từ có trong khung để điền vào chỗ chấm () của các câu sau cho phù hợp “ni tơ, sự cháy, quá nhanh, lâu hơn, không khí, ô-xi” Càng có nhiều (1) . càng có nhiều ô-xi và (2) diễn ra (3) (4) . trong không khí không duy trì sự cháy nhưng nó giữ cho sự cháy không diễn ra (5) Câu 12: Bạn Lan muốn tìm hiểu xem nước có phải là yếu tố cần cho sự phát triển của cây hay không. Bạn làm thí nghiệm như sau: tưới nước cho cây ở chậu A hằng ngày nhưng không tưới nước cho cây ở chậu B. Sau đó một vài ngày, Lan so sánh các cây để rút ra nhận xét về vai trò của nước đối với sự phát triển của cây. Để cho thí nghiệm thành công thì bạn Lan cần phải giữ một số yếu tố khác như nhau ở hai chậu cây. Hãy nêu 3 trong số các yếu tố đó. Câu 13: Điền các từ: Gà, Lúa, Diều Hâu vào ô trống để chỉ ra mối quan hệ thức ăn trong sơ đồ sau: 2. ............................ 3. ............................ 1. ............................ Lớp: 4 A Môn: Khoa học (Đề 1) Họ tên: Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng Câu 1: Khi bật quạt điện, ta thấy có gió thổi từ phía cánh quạt. Nguyên nhân có gió là: Gió được sinh ra từ cánh quạt Gió được sinh ra từ trong quạt, sau đó được cánh quạt thổi tới ta Không khí được cánh quạt thổi tạo thành gió Tất cả các ý trên Câu 2: Tác hại mà bão có thể gây ra là: Làm đổ nhà cửa Phá hoa màu Gây ra tai nạn cho con người Tất cả các ý trên Câu 3: Việc làm nào sau đây không nên làm để phòng chống tác hại do bão gây ra? Chặt bớt các cành cây ở những cây to gần nhà, ven đường Tranh thủ ra khơi đánh bắt cá khi nghe tin bão sắp đến Đến nơi trú ẩn an toàn nếu cần thiết Cắt điện ở những nơi cần thiết Câu 4: Những yếu tố nào sau đây gây nên ô nhiễm không khí? Khói, bụi, khí độc Các loại rác thải không được xử lý hợp vệ sinh Tiếng ồn Tất cả các yếu tố trên Câu 5: Vật nào sau đây tự phát sáng? Trái Đất Mặt Trăng Mặt Trời Cả 3 vật kể trên Câu 6: Viết tên các chất còn thiếu vào chỗ trống để hoàn thành “Sơ đồ trao đổi thức ăn ở thực vật” Ánh sáng mặt trời Thải ra Hấp thụ 3. ........................... 1. ............................ Thực vật 2. ............................ Hơi nước 4. ............................ Các chất khoáng Câu 7: Phát biểu nào không đúng về vai trò của ánh sáng mặt trời? Con người có thể làm ra ánh sáng nhân tạo nên không cần ánh sáng mặt trời. Nhờ có ánh sáng mặt trời mà thực vật xanh tốt, con người và động vật khoẻ mạnh. - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Ánh sáng giúp động vật nhìn rõ mọi vật. Câu 8: Cắm một ống vào một bình nước (hình vẽ). Khi nhúng bình vào chậu nước nóng thì thấy mực nước trong ống cao lên còn khi nhúng bình vào chậu nước đá thì thấy mực nước trong ống hạ xuống. Hiện tượng đó cho ta biết điều gì? Nước bay hơi Nước có thể thấm qua một số vật Nước nở ra hoặc co lại khi nóng lên hoặc lạnh đi Câu 9: Ý kiến nào sau đây không đúng về thực vật? Thực vật lấy khí các-bô-níc và thải khí ô-xi trong quá trình quang hợp Thực vật cần ô-xi để thực hiện quá trình hô hấp Hô hấp ở thực vật chỉ xảy ra vào ban ngày Cả 3 ý trên Câu 10: Sinh vật nào có khả năng sử dụng năng lượng của ánh sáng mặt trời, chất vô cơ để tạo thành chất hữu cơ (như chất bột đường)? Con người Thực vật Động vật Tất cả các sinh vật Câu 11: Chọn các từ có trong khung để điền vào chỗ chấm () của các câu sau cho phù hợp “ni tơ, sự cháy, quá nhanh, lâu hơn, không khí, ô-xi” Càng có nhiều (1) . càng có nhiều ô-xi và (2) diễn ra (3) (4) . trong không khí không duy trì sự cháy nhưng nó giữ cho sự cháy không diễn ra (5) Câu 12: Bạn Lan muốn tìm hiểu xem nước có phải là yếu tố cần cho sự phát triển của cây hay không. Bạn làm thí nghiệm như sau: tưới nước cho cây ở chậu A hằng ngày nhưng không tưới nước cho cây ở chậu B. Sau đó một vài ngày, Lan so sánh các cây để rút ra nhận xét về vai trò của nước đối với sự phát triển của cây. Để cho thí nghiệm thành công thì bạn Lan cần phải giữ một số yếu tố khác như nhau ở hai chậu cây. Hãy nêu 3 trong số các yếu tố đó. Câu 13: Điền các từ: Gà, Lúa, Diều Hâu vào ô trống để chỉ ra mối quan hệ thức ăn trong sơ đồ sau: 2. ............................ 3. ............................ 1. ............................
File đính kèm:
- đề khoa học 1.doc