Đề kiểm tra môn Sinh học, học kì II, lớp 7 - Đề 2

doc3 trang | Chia sẻ: minhhong95 | Lượt xem: 514 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Sinh học, học kì II, lớp 7 - Đề 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA MÔN SINH HỌC, HỌC KÌ II, LỚP 7 
Đề số 2 
A. MA TRẬN (BẢNG 2 CHIỀU) 
Các mức độ nhận thức 
Các chủ 	Nhận biết 	Thông hiểu 	Vận dụng 	Tổng
đề 	TNKQ 	TL 	TNKQ 	TL 	TNKQ 	TL
Chương6: Câu 2.2 	Câu 2.1 	 Câu 6 	 5 câu 
Câu 2.5 	Câu 2.3 
0.5 	0,5 	2,0 	3.0 
Chương7: Câu 2.4 	Câu 1 	Câu5 	3 câu 
0,25 	2.5 	1.0 	3.75 
Chương8: 
Câu 2.6 	Câu 3 	Câu2.7 	Câu4 	 4 câu 
Câu2.8 	1.0 
0.25 	1,5 0.5 	 3.25 
Tổng 	5 câu 	1 câu 	4 câu 	2 câu 	1 câu 	13 câu 
3,0 	2,0 	1,0 	3,0 	1,0 	10,0 
B. NỘI DUNG ĐỀ 
I. Trắc nghiệm khách quan (4,5 điểm) 
Câu 1. Hãy đánh dấu vào những ô thích hợp trong bảng cấu tạo của hệ tuần hoàn 
của các lớp động vật có xương sống sau (2,5đ) 
Tên lớp 	Tên vòng tuần 	Số tâm 	Số tâm 	Đặc điểm vách ngăn 	Đặc điểm 
động 	hoàn 	thất 	nhĩ 	tâm thất 	máu đi 
vật 	nuôi cơ thể 
Một 	Nhỏ Lớn 1 	2	1	2	Không Chưa Hoàn Máu Máu 
vòng 	có 	hoàn 	chỉnh đỏ 	pha 
chỉnh 	tươi 
Cá 
Lưỡng 
cư 
Bò sát 
Chim 
Thú 
Câu 2 : Hãy khoanh tròn vào chỉ một chữ cái (A, B, C, D) đứng trước phương án 
trả lời mà em cho là đúng: (2đ) 
1.Hệ thần kinh tiến hoá nhất của động vật có dặc điểm: 
A. Chưa phân hoá 	C. Hình mạng lưới. 
B. Hình ống 	D. Hình chuỗi hạch 
2. Mắt thằn lằn có mí cử động được giúp cho: 
A. bảo vệ mắt không bị tác động cơ học và giúp cho phát hiện kẻ thù 
B. bảo vệ mắt không bị tác động cơ học và mắt không bị khô 
C. bảo vệ mắt không bị khô và đánh lừa sâu bọ 
D. bảo vệ mắt không bị tác động cơ học và giúp cho việc bắt mồi dễ dàng 
3. Đặc điểm đặc trưng của hệ hô hấp bò sát là: 
A. Chỉ hô hấp bằng phổi. 
B. Chỉ hô hấp qua da. 
C. Hô hấp chủ yếu là qua da và một phần bằng phổi. 
D. Hô hấp chủ yếu bàng phổi và một phần qua da. 
4. Hệ thần kinh của động vật có xương sống phát triển nhất ở: 
A. Lớp bò sát và lớp thú. 	C. Lớp lưỡng cư và lớp chim. 
B. Lớp lưỡng cư và lớp thú. 
5. Hình thức sinh sản của lớp thú có đặc điểm 
A. Đẻ ra con và phát triển qua biến thái. B. Đẻ con và nuôi con bằng sữa. 
C. Đẻ ít trứng. 
D. Đẻ nhiều trứng. 
D. Lớp chim và lớp thú. 
6. Đặc điểm của động vật thích nghi với môi trường hoang mạc đới nóng là: 
A. Màu lông nhạt có bướu mỡ, chân dài 
B. Màu lông trắng, bướu mỡ, chân ngắn 
C. Màu lông sẫm, lớp mỡ dưới da dày, chân dài 
D. Màu lông nhạt, lớp mỡ dưới da dày, chân dài 
7. Để bảo vệ động vật quý hiếm chúng ta cần 
A. săn tìm động vật quý hiếm. 
B. đưa động vật quý hiếm về nuôi trong gia đình. C. nuôi để khai thác động vật quý hiếm. 
D. nhân giống động vật quý hiếm trong vườn quốc gia. 
8. Nơi có sự đa dạng sinh học ít nhất là: 
A.Sa mạc 	C. Bãi cát 
B. Đồi trống 	D. Cánh đồng lúa. 
II. Tự luận (5,5 điểm) 
Câu 3 : Đa dạng sinh học là gì? Theo em, làm thế nào để bảo vệ sự đa dạng sinh 
học ở nước ta?(1,5đ) 
Câu 4: Đấu tranh sinh học thường sử dụng các mối quan hệ nào? Cho ví dụ. (1đ) 
Câu 5: Trình bày xu hướng tiến hóa của hệ hô hấp ở động vật có xương sống. (1đ) 
Câu 6: Trình bày những đặc điểm cấu tạo ngoài của lưỡng cư thích nghi với đời 
sống vừa trên cạn vừa dưới nước. (2đ) 

File đính kèm:

  • docSinh7_HKII (Co ma tran).doc