Đề ôn thi Toán vào Lớp 10 THPT
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đề ôn thi Toán vào Lớp 10 THPT, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên: ................................................................. Lớp ....... Đề số 1 Bài 1: Khoanh tròn đáp án đúng. a, Với giá trị nào của x ta có: < x A. x > 1 B. 0 1 D. x < 1 b, Kết quả sau khi trục căn thức ở mẫu của : là: A. B. C. D. c, So sánh: và ta có: A. > B. = C. = +1 D. < d, Tìm x biết: A. Không có x B. x = -1 C. D. x = 1 e, Tam giác nào sau đây vuông nếu độ dì 3 cạnh là: A. 9; 41; 40 B. 7; 8; 12 C. 11; 13; 6 D. Cả 3 câu đều đúng f, Biết sin = 3/4 thì cos bằng: A. 1/4 B. 5/4 C. 3/4 D. Một đáp án khác Bài 2: Cho biểu thức: P = a, Tìm điều kiện của x, y để P có nghĩa? b, Rút gọn P c, Tìm P khi x = 3 và y = ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bài 3: a, Giải phương trình: b, Giải hệ phương trình: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bài 4: a, Vẽ đồ thị hàm số: (P) b, Tìm giá trị của m để đường thẳng (d): y = x + m tiếp xúc với (P). Tìm toạ độ tiếp điểm? ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bài 5: Các đường cao hạ từ A và B của tam giác ABC cắt nhau tại H (góc C khác 900) và cắt đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC lần luợt tại D và E . Chứng minh rằng: a, CD = CE b, Tam giác BHD cân c, CD = CH Bài 6: Tìm giá trị của x để biểu thức A = đạt giá trị nguyên? Đề số 2 Bài 1: Khoanh tròn đáp án đúng a, Nghiệm của phương trình: x4 - 2x2 - 3 = 0 là: A. B. B. D. ; b, Cho hàm số: y = f(x) = -2x2. Tìm x biết f(x) = 8 A. x = -2 B. x = 2 C. x = 2; x = -2 D. Không tìm được x c, Xác định m để phương trình: x2 + 2x - m = 0 có hai nghiệm phân biệt. A. m > 0 B. C. m > -1 D. m < 0 d, Nếu thì: A. B. C. D. e,Cho tam giác ABC có, tìm các kết quả sai trong các kết quả dưới đây? A. sin B = cos C B. AC = BC . cosC C. AB = AC . tg B D. AC = f, Sử dụng máy tính bỏ túi cho biết dấu phải điền vào biểu thức: tg 450 cos 450 là dấu nào dưới đây? A. > B. < C. = D. g. Cho góc nhọn , hãy điền số 0 hoặc số 1 vào chỗ trống cho đúng: A. sin2 + cos2 = …; B. tg . cotg = …; C. … < sin < …; D. … < cos < … Bài 2: a, Giải pt: b,Giải hpt: c, Giải bpt: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bài 3:a, Tìm giá trị của x để biểu thức: A = có giá trị lớn nhất? b, Tính: B = C = ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bài 4:Một người đi xe đạp từ A đến B dài 72 km trong một thời gian nhất định. Sau khi đi được quãng đường với vận tốc định trước, trên quãng đường còn lại người đó đã tăng vận tốc thêm 3 km một giờ nên đến B sớm hơn 48 phút. Tính vận tốc của người đó? ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bài 5: Cho nửa đường tròn tâm 0, đường kính BC, một điểm A thuộc nửa đường tròn, H là hình chiếu của A trên BC. Vẽ về cùng một phía với A đối với BC các nửa đường tròn (I) và (K) có đường kính theo thứ tự là HB và HC chúng cắt AB và AC theo thứ tự ở D và E. a,Tứ giác ADHE là hình gì? b, Chứng minh rằng tứ giác BDEC nội tiếp được. c, Chứng minh rằng DE là tiếp tuyến chung của hai đường tròn (I) và (K). d, Tính diện tích hình giới hạn bởi ba nửa đường tròn biết HB = 10cm; HC = 40 cm . Đề số 3 Bài 1: Khoanh tròn đáp án đúng. a, Cho đường tròn (O;R) và (I;r) (giả sử R > r > 0). Cho biết OI = 8 cm, R = 6 cm, r= 2 cm. Hai đường tròn(O) và (I) có vị trí như thế nào đối với nhau? A. (O) cắt (I) B. (O) và (I) tiếp xúc trong B. (O) đựng (I) D. Không phải các trường hợp trên b, Bán kính đường tròn ngoại tiếp tam giác vuông cân có độ dài cạnh góc vuông 20 cm là: A. B. C. D. c, Câu nào đúng? Câu nào sai? (I) Hàm số đồng biến trên tập số thực R (II) Nếu c.a > 0 thì phương trình bậc hai: ax2 + bx + c = 0 vô nghiệm A. (I) đúng, (II) đúng B. (I) đúng , (II) sai C. (I) sai , (II) đúng D. (I) sai , (II) sai d, Điền dấu nhân vào ô thích hợp: Các khẳng định Đ S 1. Căn bậc ba của -27 là 3 và -3 2. 3. Hàm số xác định với mọi 4. Hàm số y = 5 là hàm số bậc nhất Bài 2: a, Giải hpt: b, C/m đẳng thức: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bài 3: Cho hệ trục toạ độ Oxy a, Vẽ đồ thị các hàm số : y = x2 (P), y= x+ 2 (d) b, Tìm toạ độ giao điểm của (P) và (d) bằng đồ thị c, Kiểm nghiệm bằng phép tính ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bài 4: Tìm số tự nhiên có hai chữ số, tổng các chữ số bằng 8, nếu đổi vị trí hai chữ số cho nhau thì số tự nhiên đó giảm đi 36 đơn vị ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bài 5: Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH. Vẽ đường tròn tâm A bán kính AH.Dựng BD và CE tiếp xúc với đường tròn theo thứ tự tại D và E. a, Chứng minh: BD song song với CE b, Chứng minh rằng: c, HD cắt AB ở M; HE cắt AC ở N. Chứng minh rằng: MN và AH bằng nhau và cắt nhau tại trung điểm của chúng. d, Tính thể tích V của hình gây nên khi cho tam giác ABC quay quanh BC biết AB = 3 cm và AC = 4 cm. Bài 6: Giải phương trình: (x + 1)(x + 2)(x + 3)(x + 4) = 3 Đề số 4 Bài 1: Khoanh tròn đáp án đúng. a, Một hình chữ nhật ABCD có AB = 2 cm, AD = 3 cm quay một vòng quanh cạnh AB. Thể tích hình sinh ra ( làm tròn đến hai chữ số thập phân, ) là: A. 37,68 cm3 B. 18,84cm3 C. 56,52 cm3 D. 169,56 cm3 b, Giá trị nào của a thì hai đường thẳng: (d1) y = (4 - a)x và (d2) y = (a - 2)x + 1 cắt nhau A. a = 3 B. a khác 3 C. a = -2 D. a khác -2 c, Cho đường tròn (O;R) và dây AB sao cho số đo cung AB bằng 900. Các tiếp tuyến tại A và B cắt nhau tại S. Câu nào sau đây sai? A. Tứ giác OASB là hình vuông B. SA = SB = R C. lAB = D. Góc SAB = 900 d, Phương trình 2x2 - 3x + 1 = 0 có nghiệm là: A. B. C.x = 2 ; x = -3 D. Vô nghiệm e. Hai đường thẳng y = kx + (m – 2) ( với ) và y = (2 – k)x + (4 – m) ( với ) sẽ song song với nhau khi: A. B. C. D. k =1, m =3 Bài 2: a, Rút gọn biểu thức A rồi chứng minh A x > 0 A = b, Cho N = . Chứng minh rằng N là một số nguyên c, Tính giá trị của biểu thức: biết x = và y = ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bài 3: Cho phương trình: x2 + ax + 1 = 0 (1) Tìm các giá trị của a để phương trình có hai nghiệm thoả mãn: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bài 4: Cho nửa đường tròn tâm (O), đường kính AB = 2R, Ax và By là hai tiếp tuyến tại A và B của nửa đường tròn. Một tiếp tuyến khác, M là tiếp điểm cắt Ax, By và đường thẳng AB tại C, E, F. a, Chứng minh rằng: CE = AC + BE b, Chứng tỏ: AC . BE = R2 c, Dựng MH vuông góc với AB . Chứng minh rằng: - - OH . OF = R2 Bài 5: Gọi a, b, c là độ dài ba cạnh của một tam giác. Chứng minh rằng: a2 + b2 + c2 < 2(ab + bc + ca) ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… đề số 5 Bài 1: Khoanh tròn đáp án đúng 1,Hàm số: đồng biến khi: A. B. C. D. 2, Đồ thị các hàm số và là hai đường thẳng song song với nhau khi: A. B. C. D. 3. Cos300 bằng: A. B. sin600 C. tg600 D. 4, Ghép mỗi dòng ở cột trái với một dòng ở cột phải để được khẳng định đúng. Vị trí tương đối (O) và (O') Hệ thức 1, (O) đựng (O') 4, R - r < d < R + r 2, (O) tiếp xúc ngoài (O') 5, d < R - r 3, (O) cắt (O') 6, d = R + r 7, d = R - r 8, d > R + r Bài 2: a, Chứng minh: b, Tìm điều kiện xác định và rút gọn biểu thức: A = ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bài 3: Cho phương trình: x2 - 2mx + (m - 1)3 = 0 (1) a, Giải phương trình (1) khi m = -1. b, Xác định m để phương trình (1) có hai nghiệm phân biệt, trong đó một nghiệm bằng bình phương nghiệm kia. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bài 4: Hai xí nghiệp sản xuất được 950 sản phẩm. Nếu năm tới xí nghiệp I tăng 10% sản phẩmvà xí nghiệp hai tăng thêm 20% sản phẩm thì tổng sản phẩm sản xuất được là1090. Tính số sản phẩm mỗi xí nghiệp đã sản xuất . ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bài 5:Cho đường tròn (O;R), hai đường kính AB và CD vuông góc với nhau. Trên AO lấy điểm E mà , CE cắt đường tròn tâm O ở M. 1, Tính CE theo R 2, Chứng minh tứ giác MEOP nội tiếp, xác định tâm và bán kính đường tròn đó. 3, Chứng minh: đồng dạng . Tính độ dài đường cao MH của . Bài 6: Với ba số a, b, c không âm, chứng minh bất đẳng thức: Mở rộng kết quả cho trường hợp 4 số, 5 số không âm. Đề số 6 Bài 1: Đúng hay sai? Tứ giác ABCD nội tiếp được trong một đường tròn khi có một trong các điều kiện sau: 1, Góc DAB + góc BCD = 1800 2, Bốn đỉnh A,B, C, D cách đều điểmI 3, Góc DAB = góc BCD 4, Góc ngoài tại đỉnh B bằng góc A 5, Góc ngoài tại đỉnh B bằng góc D 6, Tứ giác ABCD là hình thang cân 7, Tứ giác ABCD là hình thang vuông 8, Tứ giác ABCD là hình chữ nhật 9, Tứ giác ABCD là hình thoi 10, Góc ABD = góc ACD Bài 2: a, Chứng tỏ giá trị của biểu thức sau là một số hữu tỉ: A = b, Chứng tỏ giá trị của biểu thức sau không phụ thuộc vào biến (với các giá trị của biến để biểu thức có nghĩa): B = ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bài 3:1, Cho hàm số: y = (m + 1)x2 - (2m - 3)x + 5 a, Tìm m để hàm số là bậc nhất b, Khi m = -2, tìm x để giá trị của hàm số bằng 0 ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 2, Giải phương trình: ( x2 - x + 1)2 - ( 2x2 + x + 3)2 = 0 ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bài 4: Tìm một số có bốn chữ số biết rằng chữ số hàng nghìn nhỏ hơn chữ số hàng trăm là hai đơn vị, chữ số hàng chục nhỏ hơn chữ số hàng đơn vị là hai đơn vị, chữ số hàng trăm lớn hơn chữ số hàng đơn vị là 3 đơn vị, hai lần chữ số hàng đơn vị lớn hơn chữ số hàng trăm một đơn vị. Bài 5: Cho tam giác ABC (AB = AC) nội tiếp trong đường tròn (O). Các đường cao AG, BE, CF gặp nhau tại H 1, Chứng minh tứ giác AEHF là tứ giác nội tiếp, xác định tâm I của đường tròn ngoại tiếp tứ giác đó 2, Chứng minh: AF . AC = AH . AG 3, Chứng minh GE là tiếp tuyến của đường tròn tâm (I) 4, Cho bán kính đường tròn (I) là 2cm, góc BAC = 500. Tính độ dài cung FHE của đường tròn (I) và diện tích hình quạt tròn IFHE (làm tròn đến chữ số thập phân thứ 2) Bài 6: Cho a + b + c = 0. Chứng minh rằng: a3 + b3 + c3 =3abc Đề số 7 Bài 1: Điền dấu "x" vào ô đúng hoặc sai tương ứng với các khẳng định sau: Các khẳng định Đúng Sai 1, Với n > 1phương trình x2 +2x + n = 0 có hai nghiệm phân biệt 2, Để giải
File đính kèm:
- de on vao 10.doc