Đề tham khảo kiểm tra học kỳ II - Năm học 2012-2013 Môn: Ngữ Văn 8 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi

doc2 trang | Chia sẻ: dethi | Lượt xem: 1372 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tham khảo kiểm tra học kỳ II - Năm học 2012-2013 Môn: Ngữ Văn 8 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên


  
PHỊNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 2
ĐỀ THAM KHẢO KIỂM TRA HỌC KỲ II - Năm học 2012-2013
TRƯỜNG THCS: Nguyễn Văn Trỗi.
MƠN:.Ngữ văn 8

Thời gian làm bài: .90...... phút

(Khơng kể thời gian phát đề)

CÂU 1: ( 2 điểm)

Chép thuộc lòng bài bài thơ “ Tức cảnh Pác Bó”của Hồ Chí Minh (1đ)
Nêu nội dung chính bài “Bàn luận về phép học” của Nguyễn Thiếp. 1đ) 

CÂU 2: ( 3 điểm)

Viết một đoạn văn ( 8 đến 10 câu) nói không với một trong các tệ nạn xã hội : Chơi game, nói tục, chửi thề, bạo lực học đường… Trong đó có sử dụng câu phủ định. 

CÂU 3. ( 5 điểm )

Viết bài văn bàn về tầm quan trọng của việc học. 




 











PHỊNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 2
HƯỚNG DẪN CHẤM
TRƯỜNG THCS Nguyễn Văn Trỗi ...............Q2..................
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II

Năm học 2012-2013

MƠN :Ngữ Văn 8
CÂU 1: ( 2 điểm)
 a) Học sinh chép đủ, đúng bài thơ theo yêu cầu của đề ( 1 đ).
Học sinh chép sai 2 lỗi chính tả trừ 0.25 điểm; sai một lỗi từ trừ 0.25 điểm.
b) Học sinh nêu được nội dung chính của bài “Bàn luận về phép học” của Nguyễn Thiếp ở SGK8 (1đ)
CÂU 2: (3 điểm)
_ Học sinh viết đoạn văn đúng yêu cầu của đoạn văn về nội dung và hình thức; đoạn văn có đủ 3 phần mở đoạn, phát triển đoạn và kết đoạn ( 2 điểm) .
_ Có sử dụng câu phủ định( 1 điểm).
CÂU 3: ( 5 ĐIỂM) 
Yêu cầu : Đúng thể loại văn nghị luận và yêu cầu đề.
Nội dung bàn ve àtầm quan trọng của việc học. Bài viết có xây dựng luận điểm – viết thành đoạn văn. HS biết nêu lên lợi ích của việc học , lập luận có dẫn chứng và biết nêu tác hại của việc lười học để từ đó đưa ra giải pháp học tập tốt…
Bài viết có các yếu tố tự sự, miêu ta, biểu cảm. Bố cục có đủ 3 phần . Bài viết có những suy nghĩ chân thực, lập luận chặt chẽ,thuyết phục người đọc. 
Thang điểm:
Điểm 4 – 5: Nắm vững yêu cầu thể loại;
 Trình bày đúng, đủ yêu cầu nội dung đề
 Diễn đạt tốt, có cảm xúc, có suy nghĩ riêng, trình bày sạch đẹp.
Điểm 3- 4: Nắm vững yêu cầu thể loại, trình bày đúng yêu cầu đề; diễn đạt khá.có thể mắc vài lỗi diễn đạt.
Điểm 2- 3 : Nắm được yêu cầu thể loại, trình bày đủ yêu cầu đề; diễn đạt trung bình; có thể mắc 5, 6 lỗi diễn đạt
Điểm 01: không nắm yêu cầu thể loại, diễn đạt yêú ; chỉ làm mở bài hoặc viết đúng một đoạn văn.
Điểm 0: không trình bày được ý nào. 

File đính kèm:

  • docDe HD cham Van 8 HKII 2012 2013.doc