Đề thi 31 Môn : sinh học 6 thời gian : 45 phút (không kể thời gian giao đề)
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi 31 Môn : sinh học 6 thời gian : 45 phút (không kể thời gian giao đề), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND HUYỆN THỦY NGUYÊN PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỀ KIỂM TRA KHẢO SÁT HỌC KÌ II MÔN : SINH HỌC 6 Thời gian : 45 phút (Không kể thời gian giao đề) I. Phần trắc nghiệm (2,0 điểm) Câu 1 (1,0 điểm): Chọn một chữ cái ở đầu câu trả lời đúng nhất 1.1. Giới thực vật được chia làm mấy ngành? a. 2 b. 3 c. 4 d.5 1.2. Nguyên nhân làm giảm tính đa dạng của thực vật là: a. Phá rừng, cháy rừng. b. Chiến tranh c. Lũ lụt hạn hán. d. Cả a,b và c 1.3. Rêu chưa có bộ phận nào sau đây : a. Rễ. b. Thân c. Lá d. Mạch dẫn 1.4. Rễ của cây 2 lá mầm có kiểu rễ là: a. Rễ cọc. b. Rễ chùm. c. Cả hai kiểu rễ. d. Không xác định được. Câu 2 (1,0 điểm): Tìm từ hoặc cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn thành các câu sau: Thực vật đóng vai trò quan trọng trong đời sống động vật: Cung cấp……….. ……………. cho nhiều động vật (và bản thân những động vật này lại là thức ăn cho động vật khác hoặc cho con người), cung cấp ……………..….. dùng cho hô hấp, cung cấp …………….………… và ……………………..của một số động vật. II. Phần tự luận (8,0 điểm) Câu 1 (3,0 điểm): Nêu đặc điểm đặc trưng của Thực vật hạt kín? Câu 2(3,0 điểm): Nêu biện pháp bảo vệ sự đa dạng Thực vật ở Việt Nam? Câu 3 (2,0 điểm): Tại sao thức ăn lại bị ôi thiu? Muốn giữ cho thức ăn không bị ôi thiu thì phải làm thế nào? ---------------------- Hết ---------------------- UBND HUYỆN THỦY NGUYÊN HƯỚNG DẪN CHẤM KHẢO SÁT HK2 PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MÔN : SINH HỌC 6 I. Phần trắc nghiệm (2,0 điểm): Mỗi ý đúng: 0,25đ. Câu 1( 1,0 điểm): 1: d 2: d 3: d 4: a Câu 2 (1,0 điểm): Thức ăn; ôxi; nơi ở; nơi sinh sản. II. Phần tự luận ( 8đ) Câu 1 (3,0 điểm): Nêu đặc điểm đặc trưng của Thực vật hạt kín: - Hạt kín là nhóm thực vật có hoa. - Cơ quan sinh dưỡng phát triển đa dạng… - Có hoa, quả, hạt nằm trong quả… - Môi trường sống đa dạng… - Là nhóm thực vật tiến hóa hơn cả. Câu 2 (3,0 điểm): Nêu biện pháp bảo vệ sự đa dạng Thực vật ở Việt Nam? - Ngăn chặn phá rừng… - Hạn chế khai thác bừa bãi.. - Xây dựng các vườn thực vật,… - Cấm buôn bán và xuất khẩu… - Tuyên truyền giáo dục rộng rãi trong nhân dân… Câu 3 (2,0 điểm): Tại sao thức ăn lại bị ôi thiu? Muốn giữ cho thức ăn không bị ôi thiu thì phải làm thế nào? - Thức ăn bị ôi thiu là do nhiều vi khuẩn hoại sinh xâm nhập.(1đ) - Muốn giữ cho thức ăn không bị ôi thiu cần bảo quản tốt như: Phơi khô, ủ muối, ướp lạnh…(1đ)
File đính kèm:
- Sinh 6_KS_HKII_8.doc