Đề thi 47 Môn: sinh 6 thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)

doc4 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1004 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi 47 Môn: sinh 6 thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND HUYỆN THUỶ NGUYÊN
PHÒNG GIÁO DỤCN VÀ ĐÀO TẠO
ĐỀ KIỂM TRA KHẢO SÁT HỌC KÌ II
MÔN: SINH 6
Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề)
 -------------------
I. Phần trắc nghiệm (2điểm)
Câu 1. (0,5 điểm): Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng:
1. Đặc điểm đặc trưng của cây hạt kín là: 
A. Có mạch dẫn trong thân 	C. Cơ quan sinh sản là nón
B. Chủ yếu là thân gỗ	D. Cơ quan sinh sản là hoa
2. Nấm không phải là thực vật vì:
A. Chúng sinh sản chủ yếu bằng bào tử
B. Cơ thể chúng không có chất diệp lục nên không tự dưỡng được
C. Cơ thể chúng không có dạng thân, lá
D. Cơ thể chúng có dạng sợi
Câu 2. (0,5 điểm): Điền từ, cụm từ: “hình mạng, số lá mầm, hai lá mầm” vào ô trống trong các câu sau:
- Cây hạt kín được chia thành hai lớp: lớp một lá mầm và lớp (1)………………..........
- Hai lớp này phân biệt nhau chủ yếu ở (2)…………..........…………………của phôi
Câu 3. (1 điểm): Hãy chọn nội dung ở cột B sao cho phù hợp với nội dung ở cột A để viết các chữ (a, b, c …) vào cột trả lời:
Công dụng 
(A)
Ví dụ 
(B)
Trả lời
1. Phân giải chất hữu cơ thành chất vô cơ
a. Mốc xanh, nấm linh chi
1…………………..
2. Sản xuất rượu, bia, chế biến một số thực phẩm
b. Men bia, nấm hương, nấm rơm, nấm sò, mộc nhĩ
2…………………..
3. Làm thức ăn
c. Một số nấm men
3…………………...
4. Làm thuốc
d. Các nấm hiển vi trong đất
4…………………...
e. Nấm linh chi, mộc nhĩ
II. Phần tự luận (8 điểm)
Câu 4. (1,5 điểm): Tại sao thức ăn bị ôi thiu? Muốn giữ cho thức ăn khỏi bị ôi thiu thì phải làm thế nào?
Câu 5. (2 điểm): Có thể nhận biết cây thuộc lớp hai lá mầm và lớp một lá mầm nhờ những dấu hiệu bên ngoài nào?
Câu 6. (2 điểm): Hãy giải thích vì sao rau trồng trên đất khô cằn, ít được tưới bón thì lá thường không xanh tốt, cây chậm lớn, còi cọc, năng suất thu hoạch thấp?
Câu 7. (2,5 điểm): Cần phải làm gì để bảo vệ đa dạng thực vật ở Việt Nam?
--------------------- Hết ---------------------
UBND HUYỆN THUỶ NGUYÊN
PHÒNG GIÁO DỤCN VÀ ĐÀO TẠO
HƯỚNG DẪN CHẤM KHẢO SÁT HỌC KÌ II
MÔN: SINH 6
Phần trắc nghiệm (2điểm)
Câu 1: (Mỗi ý đúng 0,25 điểm):
Ý
1
2
Đáp án
A
B
Câu 2: (Mỗi ý đúng 0,25 điểm):
1. Hai lá mầm	2. Số lá mầm
Câu 3: (Mỗi ý đúng 0,25 điểm):
1. d	2. c	3. b	4. a
II. Phần tự luận (8 điểm)
Câu
Đáp án
Điểm
4
- Vi khuẩn hoại sinh làm hỏng thức ăn => gây ôi thiu hoặc thối rữa
- Phơi khô, ướp lạnh, ướp muối
0,75
0,75
5
Cây hai lá mầm: Cây một lá mầm
- Rễ cọc - Rễ chùm
- Gân lá hình mạng - Gân hình song song, hình cung
- Thân gỗ, cỏ, leo	 - Hầu hết thân cỏ
- Số cánh hoa: 3 – 5 - Số cánh hoa: 4 - 6
0,5
0,5
0,5
0,5
6
- Rau là một loại cây cần nhiều nước, nếu trồng rau trên đất khô cằn, ít được tưới nước, bón phân và phun xới thì sẽ hoạt động yếu, hút được ít nước và muối khoáng
- Thiếu nước và muối khoáng sự quang hợp của lá sẽ giảm, chế tạo được ít chất hữu cơ, lá không thể xanh tốt. Thân, rễ, lá được cung cấp ít chất hữu cơ nên chậm lớn, cây sẽ bị còi cọc dẫn đến năng suất thu hoạch thấp
1
1
7
 - Ngăn chặn phá rừng
 - Hạn chế khai thác bừa bãi các loại thực vật quý hiếm
 - Xây dựng các vườn thực vật, vườn quốc gia
 - Cấm buôn bán và xuất khẩu các loài quý hiếm
 - Tuyên truyền giáo dục rộng rãi trong nhân dân, để cùng tham gia bảo vệ rừng .
0,5
0,5
0,5
0,5
0,5
--------------------- Hết ---------------------

File đính kèm:

  • docSinh 6_KS_HKII_24.doc